Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 07 tháng 1, 2020

Đổ xô về Huế săn tìm 'cây cô đơn' xuất hiện trong 'Mắt biếc'

Thứ Ba, 07/01/2020 | 18:01 GTM+7

Khi làm phim Mắt biếc, đạo diễn Victor Vũ đã chọn cây cô đơn này của làng Hà Cảng để đưa vào cảnh phim. Cây cô đơn nằm tại thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế, nổi tiếng.

"Cây cô đơn" tại Huế đang được nhiều người săn tìm vì sự nổi tiếng của nó

Ngôi làng Hà Cảng yên bình nằm cạnh dòng sông Bồ hiền hòa thuộc xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế, từ nhiều ngày nay bỗng có rất nhiều khách lạ ghé thăm. Họ đến từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Cánh đồng vắng Hà Cảng, xã Quảng Phú, trở nên nhộn nhịp trong những ngày gần đây từ sự nổi tiếng của cây cô đơn này

Nhiều nam thanh nữ tú đã tìm về bên "cây cô đơn"

Họ là khách du lịch đi tham quan, nhưng cũng có thể là những bạn trẻ tìm về đây vì sự hiếu kỳ. Bởi nơi đây có một cây xanh còn gọi là “cây cô đơn” đang trở nên nổi tiếng kể từ sau khi lên phim và được nhiều người “săn tìm”. Nhiều người muốn tận mắt nhìn ngắm cây xanh này, được chụp ảnh lưu niệm cùng nó.

Khung cảnh yên bình làng quê, với gốc cây già, khảng ruộng lúa thân thuộc

“Cây cô đơn” này là cây vông đồng, do một dân ở thôn Hà Cảng trồng ngay bên lối ra đồng nhằm tạo bóng mát để nông dân nghỉ chân vào những buổi trưa hè nắng gắt. Ông Nguyễn Thái Chơn (70 tuổi, người dân Hà Cảng) cho biết, cây vông đồng này trồng sau giải phóng năm 1975, đến nay hơn 40 năm tuổi.

Cây đã hơn 40 năm tuổi

Cây do một nông dân trồng tạo bóng mát sau năm 1975

Khi làm phim "Mắt biếc", đạo diễn Victor Vũ đã chọn cây cô đơn này của làng Hà Cảng để đưa vào cảnh phim.

"Cây cô đơn" trở nên "hot" đối với giói trẻ nhiều nơi

Trong phim, cây vông đồng này được gọi là “cây cô đơn”, là địa điểm ghi hình cảnh nhân vật Ngạn đánh đàn cho Hà Lan, tạo nên một khung cảnh đầy bảng lảng, xuyến xao, thơ mộng.

Một cô gái trẻ đẹp tỏ ra thích thú khi về đây và ngắm chụp ảnh "cây cô đơn"

Phát biểu trên một tờ báo, đạo diễn Victor Vũ cho hay: "Khi chọn một gốc cây chứa đựng nhiều kỉ niệm ấu thơ, tôi không muốn tìm đến một cây cổ thụ sum sê già cỗi. Tôi muốn nhấn mạnh vào yếu tố lãng mạn và chất thơ, đó là lý do tôi chọn cây cô đơn”.

Một cô gái Đà Nẵng đã lặn lội ra đây để chụp ảnh "cây cô đơn"

Đạo diễn này còn cho rằng, anh rất tâm đắc với lựa chọn này. Thật bất ngờ, từ sự lựa chọn của Victor Vũ, một cây xanh vô danh mọc cô độc giữa đồng không mông quạnh, một vùng đất Hà Cảng dung dị, bình thường như bao làng quê khác bỗng trở nên nổi tiếng.

Sau khi đi vào phim ảnh và nổi tiếng, "cây cô đơn" và không gian xung quanh giờ trở thành "phim trường" của giới trẻ khắp nơi

Sáng cuối tuần, một cô gái trẻ tên là Hương Trà sau khi vượt hơn 100km từ Đà Nẵng ra Huế để tìm “cây cô đơn” chụp hình lưu niệm, cô chia sẻ với PV: “Sau khi xem xong phim "Mắt biếc" công chiếu tối 19/12, em không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của “cây cô đơn” ở Huế nên rủ bạn từ Đà Nẵng ra đây để ngắm cây, chụp hình lưu niệm”.

Theo NGỌC VĂN/Tiền Phong

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)