Nhà Đẹp 21 tháng 12, 2019

Công trình xanh kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nổi bật tại Hong Kong

Thứ Bảy, 21/12/2019 | 00:12 GTM+7

Mới đây, nhà thiết kế kiến trúc Marisa Yiu và Tiến sĩ Eric Schuldenfrei nổi tiếng với tư duy tiến bộ về chủ nghĩa đô thị, kiến trúc và nghệ thuật đã “bắt tay” nhau tạo nên một công trình vô cùng ấn tượng tại Hồng Kông.

Ông Adrian Cheng, người sáng lập thương hiệu KII đã ủy thác việc thiết kế nội thất tòa nhà văn phòng mới của mình cho hai nhà thiết kế kiến trúc trên. Ngay sau đó, Marisa Yiu và Eric Schuldenfrei đã đưa ra một kế hoạch vô cùng độc đáo, với ý tưởng táo báo khi tạo sự kết hợp giữa hiện đại, công nghệ và văn hóa.

Mặt tiền ba tầng bên ngoài phủ kín cây xanh, trở thành điểm nhấn cho tổng thể toà nhà.

“Chúng tôi muốn vượt xa thiết kế văn phòng truyền thống và sử dụng các chiến lược truyền thông giám tuyển, sáng tạo của mình để tạo ra một cái gì đó độc đáo, khác biệt”, ông Yiu giải thích.
Theo đó, ba tầng đầu tiên của tòa nhà 22 tầng được bao phủ bởi màu xanh lá cây bắt mắt. Sự kết hợp tạo ra một cánh đồng xanh treo ngược của 45.000 cây dương xỉ sống và hai cây ô liu nhân tạo cao 4m.

Cây xanh phủ kín trên bề mặt trần tiền sảnh, qua đó tạo không khí thoáng mát cho mọi người đứng bên dưới.

Tại bãi đậu xe dưới tầng hầm, những bức tường bằng đất nung tạo cảm giác mới lạ cho những người bước chân vào tòa nhà. Điểm nhấn mang tính truyền thống của nơi này được thể hiện ở một bức tường di sản được làm bằng vật liệu khai quật tại chỗ như kính, gỗ, đá… đã tạo nên sự đặc biệt cho tổng thể không gian.

Qua đó, nét hiện đại xen cùng truyền thống và văn hóa nhanh chóng tạo cảm giác mới lạ, thích thú cho những ai bước chân vào tòa nhà này. Vị trí này còn trở thành nơi “sống ảo” lý tưởng cho mọi người.


Những bức tường bằng đất nung kết hợp với bức tường di sản tạo cảm giác mới lạ cho những người bước chân đến.

Các nhà thiết kế cũng cho biết việc bài trí bố cục và vật dụng là việc không hề đơn giản. Cả hai luôn cố gắng để tạo ra một sản phẩm công trình đặc sắc.

Tầng hai của tòa nhà được thiết kế trở thành nơi trưng bày nghệ thuật. Để chuẩn bị cho các sự kiện với quy mô lớn, thang máy vận chuyển hàng hóa cũng được thiết kế lớn hơn gấp đôi so với thang máy thông thường.


Sự sang trọng, cao cấp bên trong các tầng tòa nhà. Nội thất được bố trí độc đáo, tạo điểm nhấn ấn tượng.

Đồng thời, hệ thống lưới chiếu sáng cũng được thiết kế tùy chỉnh, cho phép điều khiển linh hoạt để phù hợp với từng loại sự kiện nhất định.

Các chi tiết thiết kế sáng tạo bao gồm đồ họa in 3D lấy cảm hứng từ đô thị, phích cắm tường bằng kim loại có thể tháo rời cho phép vẽ tranh tường lớn, nhà vệ sinh trung tính với trần nhà cao 6m và thang máy tự động phát hiện các điểm đến của nhân viên văn phòng bằng cách đọc ứng dụng trên điện thoại di động.

Sân thượng gây tượng với thiên nhiên xanh bao phủ, ở đây còn bố trí ghế ngồi để nhân viên văn phòng có thể ngồi thư giãn, ngắm cảnh.

Ở các tầng trên, không gian làm việc sáng sủa và linh hoạt với các cửa sổ từ sàn đến trần, nhà bếp được trang bị tốt với nội thất, tiện nghi hiện đại. Ngoài ra còn có phòng tắm điều hành và phòng dành cho bà mẹ sau khi sinh… đảm bảo nhu cầu thiết yếu của những người làm việc tại tòa nhà.

Bên cạnh đó, trên sân thượng rộng 200m, một khu vườn được trang trí theo phong cách thiên nhiên phù hợp để thư giãn và nghỉ ngơi.

Theo Wallpaper
Nguồn: luxury-inside.vn 

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)