Thứ Hai, 12/03/2018 | 15:03 GTM+7

Cơ hội đầu tư bất động sản nước ngoài năm 2018

Cơ hội đầu tư bất động sản nước ngoài năm 2018

Bất động sản Mỹ có nhiều tiềm năng phát triển.

Mỹ, Australia, Cộng hòa Síp là ba trong số những thị trường thu hút nhiều nhà đầu tư Việt khi quyết định rót tiền vào bất động sản nước ngoài.

Đại diện IMM Property - thành viên tại Tập đoàn IMM Group - đơn vị có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài cho hay, khi tìm hiểu thị trường bất động sản nước ngoài, an toàn chính là một trong những yếu tố hàng đầu tác động tới quyết định của nhà đầu tư. Do đó, sự ổn định và xu hướng phát triển của nền kinh tế là dẫn chứng đầu tiên để khách hàng đổ tiền vào các dự án mà họ cho là có tiềm năng sinh lợi lâu dài.

Hiện, Mỹ là một trong những thị trường thu hút nhiều nhà đầu tư trên toàn cầu. Tạp chí bất động sản Estates Gazette từng nhận định: "Giữa thế giới đầy bất ổn, thị trường đầu tư và phát triển bất động sản tại Mỹ vẫn tiếp tục vận hành một cách trơn tru".

Theo báo cáo từ CoreLogic Market Condition Indicators, nhà nghiên cứu và phân tích về thị trường bất động sản, trong năm 2018, giá nhà tại Mỹ có thể tiếp tục tăng tới 4,2% so với năm 2017. Nếu so sánh giữa giá nhà của năm 2017 với năm 2016, con số ấy cũng đã tăng trưởng vượt bậc tới 7%.

"Nhu cầu nhà ở tại Mỹ rất cao, dẫn đến xu hướng phát triển mạnh mẽ và liên tục cho thị trường bất động sản. Ngoài ra, điều luật thuế mới tại Mỹ cũng đang thúc đẩy nhiều nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản nghỉ mát. Những căn hộ cao cấp ven biển cho phép quyền sở hữu vĩnh viễn, điển hình là bất động sản W Fort Lauderdale tại Florida là một trong những lựa chọn cho các nhà đầu tư", đại diện IMM Property nói.

Với thị trường Australia - một trong những đất nước hạnh phúc nhất thế giới, tỷ lệ tăng trưởng bất động sản tại đây cũng không kém nước Mỹ. Giá bất động sản tại đất nước chuột túi sở hữu tốc độ tăng nhanh, nhất là Melbourne - một trong những thủ phủ quan trọng của quốc gia này.

Trong gần một thế kỷ qua, giá nhà tăng từ 7 đến 10% mỗi năm, mang đến cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư bất động sản. Người Australia, nhất là ở các thành phố lớn, thường hướng đến các căn hộ nằm tại vị trí gắn với nhiều tiện ích, thiết kế đơn giản và tiện dụng, điển hình như dự án Elevate tại Melbourne hay Gallery tại Brisbane.

Australia thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Một trong những thị trường mới nổi là Cộng hòa Síp (Cyprus), quốc đảo nằm tại Đông Âu - vị trí giao thoa giữa ba châu lục Á - Phi - Âu, với nền du lịch phát triển.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng, trong tương lai, Síp có thể trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất châu lục nhờ vào nguồn gas tự nhiên vừa được khám phá có giá trị lên tới 100 tỷ euro. Trong 10 năm tới, thu nhập bình quân đầu người tại Síp khả năng sẽ tăng tới 70%. Hiện nay, thị trường Síp thu hút giới nhà giàu các nước như Nga, Trung Quốc và Trung Đông.

Dù mới nổi, bất động sản Cộng hòa Síp giàu tiềm năng sinh lời.

Đại diện IMM Property cho biết, rủi ro là yếu tố không thể tránh khỏi khi đầu tư vào thị trường bất động sản. Do đó, trước khi quyết định xuống tiền, các doanh nhân Việt cần chọn lọc thông tin, tìm hiểu kỹ lưỡng về tính minh bạch của các dự án được giới thiệu. Khách hàng cũng cần trực tiếp khảo sát dự án, làm việc với luật sư và hiểu rõ các điều khoản, cam kết giữa nhà đầu tư và đại diện của dự án.

Nhằm hỗ trợ nhà đầu tư Việt Nam nắm bắt đầy đủ thông tin về bất động sản tại nước ngoài, trong tháng 3, IMM Property sẽ tổ chức các cuộc hội thảo tư vấn, giải đáp thắc mắc về các dự án mới mở bán tại Việt Nam. Nhà đầu tư sẽ có cơ hội hưởng nhiều ưu đãi khi quyết định đăng ký giữ chỗ tại sự kiện.

Theo HUỆ CHI/VnExpress.net

Chi tiết các sự kiện:
- Sự kiện "Đầu tư bất động sản Australia sẽ diễn ra vào 10h ngày 21/3 phòng IRIS - Daewoo Hotel (Hà Nội) và 10h ngày 24/3 tại tầng 3, Tòa nhà IMM (TP HCM).
- Sự kiện "Đầu tư bất động sản Mỹ" diễn ra vào 10h ngày 30/3 tại tầng 3, tòa nhà IMM, 99 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM
- Sự kiện "Đầu tư bất động sản Síp" được tổ chức vào 18h ngày 28/3 tại phòng IRIS - Daewoo Hotel và 10h ngày 31/3 tại tầng 3, tòa nhà IMM
Đăng ký trước theo hotline (028) 730 72 777 (TP.HCM) hoặc (024) 730 72 777 (Hà Nội), số lượng khách mời có hạn. Chi tiết xem 
tại đây.


Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)