Nhà Đẹp 10 tháng 12, 2019

ChiVi House: Ngôi nhà được xây dựng bằng những viên gạch ‘kỳ vọng’ của cha mẹ

Thứ Ba, 10/12/2019 | 18:12 GTM+7

ChiVi House được đặt theo tên của những đứa trẻ nhỏ trong nhà, đây cũng là mục đích ban đầu của chủ sở hữu căn hộ này.

Người này mong muốn mang đến một nơi lý tưởng để giúp lũ trẻ trưởng thành. Đó là không gian sống gần gũi với thiên nhiên nhằm kích hoạt sự sáng tạo cho những hai con gái nhỏ. Thiết kế nhằm mục đích hợp lý hóa cấu trúc không gian, vật liệu và cách trang trí được sử dụng giúp những đứa trẻ tạo ra được “thế giới” của riêng mình khi lớn lên.

Kiến trúc sư chủ yếu sử dụng những vật dụng gần gũi với môi trường để xây dựng nên ngôi nhà.

Kiến trúc sư đã sử dụng các vật liệu gần gũi với thiên nhiên và môi trường như gạch thô, bê tông, thép, gỗ, đá. Các vật liệu này được làm thành hai lớp ngăn cách, không chỉ để cách nhiệt mà còn cách âm, tạo không gian yên tĩnh nhất cho gia chủ. Ngoài ra, chúng còn có thể thay đổi theo thời gian giống như sự trưởng thành của những đứa trẻ trong gia đình.

Cây xanh được gia chủ bố trí ở mọi góc, trong và ngoài nhà. Đây là cách để giảm bức xạ nhiệt, lọc không khí và tạo cảm giác thư giãn cho không gian sinh hoạt, đồng thời loại bỏ tối đa các tác nhân gây hại từ môi trường.

Cây xanh được bố trí khắp mọi nơi, trong và ngoài ngôi nhà.

Bên trong ngôi nhà được thiết kế tối giản với tông màu gạch sáng, kết hợp với vật liệu gỗ tạo sự mộc mạc nhưng vẫn toát lên nét sang trọng vốn có.

Với mong muốn hòa mình vào thiên nhiên của gia chủ, kiến trúc sư khéo léo bố trí không gian mở, có thể tiếp cận được nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa bằng cách tận dụng các ô cửa kính trong suốt hoặc giếng trời cuối nhà.

Ngôi nhà được thiết kế tối giản với tông màu gạch nhưng vẫn toét lên sự tinh tế, hiện đại.

Giếng trời được thiết kế thông minh để đón nhận ánh sáng tự nhiên.

Tất cả các phòng đều tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành. Điều này giúp căn nhà trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Đây còn là cách làm giảm thiểu tiêu thụ năng lượng điện không cần thiết.

Không gian gần gũi để trẻ em thoả thích vui chơi.

Tầng trệt được thiết kế để tối đa hóa sự kết nối với tất cả các không gian trong và ngoài nhà. Nơi này còn là góc mà trẻ em có thể chạy nhảy và vui chơi tự do.

Căn nhà tối giản với những thiết kế mang tính hiện đại.

Trong khi đó, phòng khách sử dụng gam màu nâu xám làm chủ đạo. Tủ và kệ mở ti vi được thiết kế bằng nội thất gỗ phối hợp với bộ bàn ghế sofa có nệm màu xanh đậm làm điểm nhấn.

Bên cạnh đó, phòng khách và nhà bếp được thiết kế mở, kết nối với nhau nhờ bàn ăn và đảo bếp hiện đại. Không gian rộng lớn, thoải mái để trẻ con nô đùa mà không sợ làm ảnh hưởng tới các sinh hoạt nấu nướng hay thư giãn của các thành viên khác.

Tổng quan phòng ngủ của hai bé gái.

Mỗi ”ngôi nhà” đều có cửa sổ.

Phòng ngủ theo ý tưởng của gia chủ, đó là hai “ngôi nhà” nhỏ. Đây là cách để phân chia “thế giới” riêng cho hai bé gái.

Mỗi “ngôi nhà” này đều có cửa sổ riêng. Màu sắc của các không gian riêng này cũng khác nhau, đó là gam màu xanh và vàng. Mỗi bên sử dụng một chiếc kệ và bàn được phối cùng màu giường.

Phía trên là một phần của khung che bộ phận điều hòa không khí. Bộ phận được thiết kế đặc biệt với các lỗ mở dọc để cho phép không khí lưu thông vào phòng, tạo sự thông thoáng cho hai “cô chủ” nhỏ.

Bảng vẽ tầng hai căn nhà.

Bảng vẽ tầng một căn nhà.

Thông tin công trình:
Kiến trúc sư: Hinzstudio
Diện tích: 137.0 m2
Năm: 2019
Ảnh: Quang Tran

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)