Landscape 11 tháng 3, 2019

Chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế ngoại thất từ nhựa giả gỗ composite cực kì bắt mắt

Thứ Hai, 11/03/2019 | 19:03 GTM+7

Nhựa giả gỗ composite là vật liệu trang trí ngoại thất không bao giờ lỗi mốt. Nó giúp công trình của bạn vừa gần gũi với thiên nhiên vừa bền đẹp với thời gian.

Nhiều năm trở lại đây, việc sử dụng nhựa giả gỗ thay thế cho gỗ tự nhiên và gạch đá được ưa chuộng. Người ta ốp tường ngoài với gỗ nhựa, lát nền công viên, bể bơi, cầu cảng với gỗ nhựa, thậm chí bàn ghế, chậu hoa, hàng rào, … cũng sử dụng nhựa giả gỗ. Ứng dụng đa dạng như thế của sản phẩm đủ cho thấy sự phổ biến và xu hướng thịnh hành của chúng.

Tấm nhựa giả gỗ mang đầy đủ những đặc tính tốt của cả hai loại vật liệu gỗ và nhựa. Chúng khắc phục hoàn toàn hạn chế của gỗ tự nhiên như thấm nước, mối mọt, rạn nứt, cong vênh dưới tác động của thời tiết và ngoại cảnh. Đặc biệt, thành phần cấu tạo của chúng chứa một số chất phụ gia chống cháy, chống ô xi hoá, chống tia UV mà gỗ tự nhiên và các sản phẩm khác không có được.

Dưới đây là một số thiết kế ngoại thất từ nhựa giả gỗ chắc chắn sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Ốp tường mặt ngoài

Nếu những công trình xây dựng trước đây chỉ chú trọng đến mặt tường bên trong thì ngày nay vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như chất lượng của vật liệu ốp tường ngoài đã được chú trọng quan tâm. Nếu trước đây mặt tường ngoài được để trần hoàn toàn, phơi những tấm lưng rộng ra hứng chịu mọi sự thay đổi thất thường của thời tiết dẫn đến thấm ẩm, rạn nứt, rêu mốc và xuống cấp công trình thì ngày nay những tấm ốp tường nhựa giả gỗ đã thay đổi hoàn toàn điều đó.

Với tấm ốp giả gỗ, công trình của bạn được bảo vệ trước mọi sự tác động. Chắc chắn sẽ không còn các hiện tượng nước mưa, sương gió thấm ngược vào trong tường, ảnh hưởng đến các đồ dùng nội thất cũng như chất lượng của ngôi nhà. Chắc chắn sẽ không còn hiện tượng rêu mốc bám dài quanh tường. Hơn thế, diện mạo ngôi nhà trở nên xinh đẹp, sang trọng và hiện đại hơn bao giờ hết. Nhất là đối với các biệt thự, loại vật liệu này có tác dụng nâng tầm đẳng cấp của công trình.

Nếu bạn kết hợp nhựa giả gỗ với các loại vật liệu trang trí khác như cửa kính thì chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ trở nên vô cùng sang trọng, lịch lãm. Nó sẽ là mối ghen tị của không ít người khi ghé qua.

Sàn bể bơi

Sở dĩ người ta yêu thích loại vật liệu này cho sàn bể bơi vì chúng hạn chế được sự trơn trượt của gạch đá. Mặt sàn lại thường xuyên ẩm ướt với nước nên nhựa giả gỗ là lựa chọn thông minh nhất. Chúng đánh bay mọi sự nguy hiểm với nước, rêu mốc, đem lại sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Không những thế, người ta còn sử dụng gỗ nhựa cho khoảng sân sau bể bơi ở mỗi khu resort hay khách sạn để làm nơi vui chơi, tổ chức tiệc vào buổi tối và cuối tuần.

Lam chắn nắng
 

Với những ngôi nhà hướng Tây thường xuyên bị nắng chiếu gay gắt thì lam chắn nắng từ nhựa giả gỗ là biện pháp khắc phục hiệu quả nhất. Các thanh gỗ nhựa dạng dẹt được lắp đặt song song với nhau kiểu chớp cửa sổ có tác dụng hạn chế ánh nắng rọi trực tiếp vào phòng. Vật liệu này có khả năng cách nhiệt nên tạo được bầu không khí thông thoáng, mát mẻ hơn trong nhà. Màu nâu gỗ của sản phẩm phần nào mang đến cái nhìn dễ chịu hơn trong ánh nắng chói chang.

Nhà chòi, giàn hoa

Với những nhà chòi ngoài trời là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, ngắm cảnh… thường được thiết kế nhựa giả gỗ ở phần cột hay nóc mái. Thiết kế này vừa tạo ra không gian thoáng mát, tạo view đẹp cho người thưởng thức.

Bên cạnh nhà chòi, giàn hoa nhựa giả gỗ cũng rất được ưa chuộng. Đây là một kiểu kiến trúc cổ điển được ứng dụng trong thiết kế sân vườn. Với một không gian mở, trên là mái vòm lớn, xung quanh có các cột đỡ, nó mang lại vẻ đẹp và nét hấp dẫn độc đáo.

Việc sử dụng nhựa giả gỗ đã thay đổi hoàn toàn thói quen yêu thích sử dụng các vật liệu tự nhiên của phần lớn khách hàng. Đồng thời nó giảm thiểu sự khan hiếm gỗ tự nhiên cũng như góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
 

Nguồn: VLXD.org (TH)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)