Thứ Bảy, 28/03/2020 | 20:03 GTM+7

Chỉ nhờ 5 tuyệt chiêu phong thủy không lo thất thoát tài chính

Tiền bạc kiếm được chẳng dễ dàng gì vậy mà lại thường bị hao tổn vì những việc không đâu sẽ khiến chủ nhà “xót ruột”. Bên cạnh việc cân nhắc và tiết kiệm, chi tiêu hợp lý thì yếu tố khách quan như phong thủy cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chuyện tiền bạc trong nhà.

Theo quan niệm phong thủy, gia cảnh phú quý, nhiều tiền bạc ảnh hưởng ít nhiều đến chuyện bố trí môi trường sống xung quanh. Sự sắp xếp, thiết kế nhà cửa hợp lý sẽ mang lại may mắn về tiền bạc, ngược lại sẽ gây ra sự thất thoát cho gia chủ.

Tránh thiết kế nhà cửa quá nhiều cửa

Nhiều người cho rằng thiết kế nhà có nhiều cửa sẽ giúp cải thiện ánh sáng cho không gian sống. Tuy nhiên theo phong thủy, cửa là nơi thu hút vượng khí. Nếu mở toàn bộ từ cửa chính, cửa sổ, cửa phụ cùng lúc và kéo dài sẽ khiến tiền bạc bị hao hụt, trôi ồ ạt ra bên ngoài. Vì thế, nên cân nhắc việc đóng, mở cửa sao cho hợp lý để cải thiện phong thủy.

Ngoài ra, đừng quên đóng nắp bồn cầu trong nhà vệ sinh. Đây là nơi được coi chứa nhiều uế khí nhất trong ngôi nhà. Việc mở nắp bồn cầu không phải giữ sự sạch sẽ, thông thoáng mà làm ảnh hưởng đến vận khí, sự may mắn của gia chủ.

Trang trí nhà cửa bằng cây cảnh

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, trang trí nhà cửa bằng cây xanh sẽ giúp lưu thông dòng chảy của năng lượng, đón được nhiều vận may vào nhà. Vì thế, gia chủ nên cân nhắc việc trồng một số loại cây cảnh để cải thiện chuyện tiền bạc, cũng như tình duyên và công việc.

Các loại cây cảnh như hồng môn, kim tiền, phát tài, trúc quan âm… được xem như loại cây chứa phong thủy tốt, không những giúp thanh lọc không khí mà còn cải thiện tài lộc.

Tuy nhiên, nếu không có điều kiện chăm sóc thì tốt nhất không nên trồng. Cây cối bị héo húa, chết khô trong nhà thường đại diện cho cái chết, mang lại năng lượng tiêu cực.

Chú ý vòi nước trong nhà

Vòi nước trong ngôi nhà chứa nguyên tố “Thủy”. Theo ngũ hành được coi là thứ đại diện cho cảm xúc con người. Quá nhiều hoặc thiếu đều là nguyên nhân khiến năng lượng bị thay đổi do các quyết định không sáng suốt về tài chính.

Vì thế, gia chủ hãy thường xuyên kiểm tra vòi nước trong nhà. Nếu phát hiện vòi, đường ống thoái nước bị nứt, vỡ, tắc cần lập tức sửa chữa để bảo đảm con đường tài chính luôn suôn sẻ.
Dọn dẹp sạch sẽ cổng, thềm ngôi nhà

Lối vào trước cổng nhà được cho là con đường quan trọng dẫn vận khí tốt đi vào nhà. Vì thế, một lối ra vào sạch đẹp sẽ mang lại những năng lượng tích cực cho nơi ở.

Để tránh tài vận bị hao hụt, gia chủ nên thường xuyên quét dọn cổng nhà thông thoáng, có thể trồng thêm cây cảnh để tăng tính thẩm mỹ. Tránh treo gương đối diện với cửa ra vào bên ngoài. Ngoài ra, tay nắm cửa tránh bị bẩn, phai màu hoặc bị hen gỉ vì sẽ khiến tiền tài thâm hụt.

Loại bỏ những đồ vật hỏng hóc trong nhà

Nhiều đồ vật bị hỏng hóc hoặc đã cũ, không còn sử dụng nữa thì nên được cho đi hoặc vứt bỏ. Tránh tích trữ lại bởi điều này sẽ làm chặn mọi năng lượng tốt vào ngôi nhà, chỉ giữ lại những khí độc, đình trệ. 

Bên cạnh đó, những thứ đồ hỏng hóc, cũ kỹ phần nào phản ánh cách nhìn nhận cuộc sống của chủ nhân.

Vì thế, hãy chăm chút những vật dụng hàng ngày để cải thiện sắc khí, mở ra cơ hội thu hút tiền tài. Gia chủ cũng có thể tái chế lại đồ đạc cũ để trang trí ngôi nhà cũng như một cách để bảo vệ môi trường.

Theo DĨNH ANH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)