Thứ Bảy, 13/04/2019 | 16:04 GTM+7

CBRE: Biệt thự, nhà phố Sài Gòn 'chạy' về vùng ven

TP HCM khan hiếm quỹ đất khiến các chủ đầu tư chạy về vùng ven, tận dụng lợi thế hạ tầng giao thông, mặt bằng giá bán tương đối rẻ.

TP HCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới trên thị trường nhà phố, biệt thự xây sẵn, theo CBRE Việt Nam. Trong 3 tháng đầu năm, thị trường chỉ có thêm 296 căn biệt thự, nhà phố từ ba dự án. Nguồn cung này giảm 42% cùng kỳ năm trước.

Nguồn cung mới tại TP HCM sụt giảm vì quỹ đất ngày càng hẹn hẹp. Nhưng các thị trường vùng ven (Bình Dương, Đồng Nai và Long An) đang thu hút được nhiều sự chú ý hơn của người mua lẫn các nhà phát triển bất động sản khi mà giá chào bán vẫn còn tương đối rẻ so với khu vực TP HCM.

Các cơn sốt đất cục bộ đầu năm tại một số khu vực của Đồng Nai như Nhơn Trạch, Long Thành lẫn quận 9, quận 12, huyện Bình Chánh của TP.HCM đã cho thấy sự chuyển dịch trọng tâm ngày càng rõ nét của thị trường đến các khu vực này. Trong quý I, các dự án chào bán mới đến từ các khu vực ngoại thành của TP HCM như Huyện Bình Chánh và quận 12 đều có mức giá chào bán cao.

CBRE nhận thấy sự dịch chuyển trọng tâm rõ nét về các khu vực vùng ven và ráp ranh giữa TP HCM với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Các thông tin khả quan về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông kết nối TP HCM với các tỉnh lân cận đang là đòn bẩy tăng giá chính cho các khu vực này. Đi cùng với đó, mặt bằng giá bán tương đối rẻ hơn khu vực TP HCM cộng với nguồn cung sản phẩm đa dạng tạo nên ưu thế lớn cho các thị trường mới nổi này.

Báo cáo cũng chỉ ra chủ đầu tư tại TP HCM cũng đã tập trung vào các loại hình sản phẩm đi theo xu hướng đa dạng công năng và có giá trị cao đặc biệt là nhà phố thương mại. Trong quý I, nhà phố thương mại chiếm 34% nguồn cung, tỷ lệ chào bán tốt, trên 85%.

Nguồn: Người đồng hành

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)