Nội Thất 02 tháng 10, 2018

Cẩn trọng trang trí nội thất khi nhà có trẻ nhỏ

Thứ Ba, 02/10/2018 | 21:10 GTM+7

Công cuộc “làm đẹp” cho ngôi nhà không phải lúc nào dễ dàng, nhất là gia đình bạn đang có trẻ nhỏ thì trang trí nội thất trong gia đình cũng nên có một vài nét khác biệt.

Một căn phòng đầy màu sắc là một trong những ý tưởng tuyệt vời đối với gia đình có con nhỏ. Trẻ em luôn bị thu hút bởi màu sắc sống động, vui tươi, rực rỡ nên bạn đừng ngần ngại dành riêng một khoảng không gian cho bé được tự do vui chơi. Việc chọn lựa màu sắc cũng tùy thuộc vào sở thích của trẻ. Đối với các bé gái, lựa chọn màu trắng hoặc sắc màu trung tính cho tường và sàn nhà sẽ giúp trung hòa màu sắc trong phòng hiệu quả nhất.

Một căn phòng đầy màu sắc rất thích hợp cho trẻ, ảnh: Internet

Đối với các bé trai, bạn nên giữ nguyên màu trắng và trung tính làm màu chủ đạo cho căn phòng và sử dụng màu nội thất và sơn trang trí màu xanh. Đồ nội thất khi lắp đặt cũng cần hạn chế những góc nhọn, sắc cạnh có khả năng làm tổn thương bé trong quá trình chạy nhảy.

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, đồ nội thất đa năng cũng là lựa chọn khá thông minh. Hạn chế bày biện đồ nội thất quá nhiều mà cần phải tiết kiệm không gian sàn nhà để trẻ vui đùa. Cần dạy cho trẻ cách tự quản lý và sắp xếp đồ đạc của mình cho gọn gàng, ngăn nắp, vui chơi đúng chỗ và biết giữ gìn vệ sinh cho căn phòng của mình.

Phòng ngủ bé trai đầy sự sáng tạo, kích thích tư duy của trẻ, ảnh: Internet

Đặc biệt phòng ngủ của trẻ là không gian quan trọng cần chú ý. Phòng ngủ được thiết kế sáng tạo và đầy sự tưởng tượng, là không gian để trẻ thỏa thích với niềm đam mê của mình. Nội thất được bố trí một cách hợp lý và khoa học, phù hợp với độ tuổi của các bé, Phòng ngủ của bé cần được thiết kế một cách sáng tạo để kích thích tư duy của bé. Bạn cũng cần chú ý một vài yếu tố phong thủy không tốt ảnh hưởng đến bé như đặt quá nhiều gương trong phòng, tránh phòng ngủ tối tăm ẩm thấp, không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ, lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng để đảm bảo sự phát triển của trẻ. Nơi đặt giường của bé tránh nhiều người qua lại nhằm hạn chế tiếng ồn, với những bé nhỏ sẽ không có giấc ngủ ngon, hay cựa mình, khóc. Với những trẻ đang trong độ tuổi đi học, bàn học và giường ngủ phải có sự kết hợp hài hòa với nhau để đem lại những phút giây thư giãn và nghỉ ngơi thoải mái. Bàn học nếu đặt trong phòng ngủ cần bố trí ở nơi có đầy đủ ánh sáng, có gió mát giúp bé tập trung học tập nhưng vẫn có những phút giây thư giãn. Không nên đặt bàn học của bé ở những nơi có nhiều người qua lại vì sẽ làm bé phân tâm.

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế những khu vực có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ như cầu thang không tay vịn, bàn ghế nhiều góc cạnh, ban công, cửa sổ, khu vực bếp hoặc nhà tắm,… Ngoài thiết kế an toàn cho trẻ, phụ huynh cũng nên “để mắt” tới trẻ nhỏ thường xuyên vì trẻ con đa phần hiếu động và có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

THỦY NGUYÊN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)