Thứ Năm, 16/07/2020 | 18:07 GTM+7

Cần Thơ: Công ty Xây dựng số 8 nợ khách hàng hơn 1.000 'sổ đỏ'

Nhiều khách hàng mua đất nền tại khu đô thị mới Hưng Phú số 8 hơn 17 năm qua chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dù đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính.

Rất nhiều khách hàng mua đất nền tại khu đô thị mới Hưng Phú nhiều năm qua chưa được cấp "sổ đỏ" - Ảnh: LÊ DÂN

Ngày 9-7, ông Nguyễn Đức Trọng, giám đốc chi nhánh Công ty CP Đầu tư và xây dựng số 8 (CIC8), cho biết đã có văn bản đề nghị TP Cần Thơ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, còn gọi là sổ đỏ.

CIC8 đã được cấp 743 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó đã giao cho khách hàng 529 giấy, còn 214 giấy đang thế chấp ngân hàng. Số nền chưa được cấp sổ đỏ là 837 nền.

Do đó, CIC8 đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường Cần Thơ giao đất thực địa đã trình hồ sơ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất những lô nền đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đồng thời UBND quận Cái Răng hỗ trợ việc giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại.

CIC8 là chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hưng Phú (lô số 49, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng). Nhiều khách hàng mua đất nền tại đây hơn 17 năm qua chưa được cấp sổ đỏ dù đã đóng đầy đủ thuế phí.

Ông Trọng cho biết phương án tối ưu là bán đấu giá khoản nợ của công ty, từ đó doanh nghiệp mới có khả năng thực hiện các bước tiếp theo để được cấp và giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Hiện CIC8 đang chờ ngân hàng phê duyệt kết quả trúng đấu giá với số tiền 186 tỉ đồng.

Liên quan đến kiến nghị của CIC8, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã giao Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu để thành phố có hướng xử lý.

Theo LÊ DÂN/Tuổi Trẻ

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)