Nhà Đẹp 03 tháng 1, 2020

Căn hộ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại dành cho “kẻ độc thân”

Thứ Sáu, 03/01/2020 | 17:01 GTM+7

Căn hộ này là thiết kế của ArchIdea được kết hợp giữa hai yếu tố hiện đại và cổ điển. Nét hòa hợp giữa xu hướng cũ và mới đã tạo ra một cái nhìn độc đáo, mượt mà cho không gian sống.

Không gian nhỏ nhắn này phù hợp cho người độc thân yêu thích sự tối giản nhưng ấm áp. Tổng thể căn hộ sử dụng gam màu trắng, xám làm chủ đạo với sự tiện nghi về nội thất.

Nhà bếp và phòng khách được đặt chung trong một khu vực, mặc dù diện tích khiêm tốn nhưng mỗi nơi đều chú trọng vào thiết kế để tạo ra sự riêng biệt. Trong đó, phòng khách ưu tiên sự cổ điển thì nhà bếp lại mang đến “hơi thở” của sự hiện đại.

Khu vực bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại. Tất cả các trang thiết bị đều có màu trắng từ lò vi sóng, lò nướng đến tủ gỗ đựng dụng cụ nấu ăn. Bức tường phía sau phủ bằng gạch trắng mịn, được ghép lại với nhau theo mô hình “zic- zac” tạo nên sự tinh tế.

Các chi tiết màu đen được nhấn nhá qua tay nắm của cánh tủ, vòi hay ấm đun nước làm hoàn thiện vẻ hiện đại của nơi nấu nướng. Đèn và máy hút mùi được thiết kế bằng kim loại, đây là sự lựa chọn nội thất tuyệt vời giúp cân bằng về màu sắc, tránh sự nhợt nhạt, thiếu sức sống cho căn bếp.

Để tạo sự khác biệt giữa nền nhà phòng khách và nhà bếp, các chi tiết gạch hình bát giác nhỏ màu trắng và đen được lắp đặt, qua đó tạo ra một mô hình chấm bi ấn tượng.

Tại phòng khách, kiến trúc sư tận dụng nét cổ điển để tạo nên một không gian sinh hoạt chung ấm cúng. Các bức tường được làm từ gạch trắng, kết hợp một cách tuyệt vời với sàn ván gỗ màu tối.

Ghế dài và rèm đều có màu xanh lam giúp tăng cường diện tích phòng, đồng thời gia tăng sự hiện đại. Cuối cùng, chiếc bàn trà được làm từ một lát cắt của thân cây già giúp hoàn thiện vẻ cổ điển cho căn hộ.

Cửa trượt ngang được sử dụng ngăn cách giữa phòng khách và phòng ngủ tạo sự riêng tư.

Đèn rọi chiếu sáng được lắp đặt để làm nổi bật căn phòng khi cần thiết.

Ngôi nhà chỉ có một phòng ngủ, được ngăn cách với phòng khách bằng cửa kính trượt màu đen. Các bức tường bên trong phòng được bao phủ bởi những viên gạch trắng ấm và sàn nhà cũng sử dụng cùng một loài gỗ tương tự như phòng khách.

Bên cạnh giường, một giá treo quần áo được đặt tại đây để gia tăng tính tiện ích. Kết hợp với rèm cửa màu vàng tạo nên sự tương phản cho không gian phòng ngủ.

Căn phòng đề cao sự tối giản, ga và đệm giường sử dụng chi tiết kẻ sọc cá tính.

Ngoài các căn phòng chính, ngôi nhà còn thể hiện sự đa năng và tiện nghi khi sở hữu một không gian đủ rộng để làm nơi giặt đồ và thay đồ. Trong căn phòng này, tủ quần áo có thiết kế chồng từ sàn đến sát trần nhà với nhiều ngăn kéo để có thể sắp xếp quần áo một cách gọn gàng, ngăn nắp nhất.

Một “cửa hàng quần áo mini” ngay trong chính ngôi nhà.

Ngay bên cạnh đặt máy giặt để gia chủ tiện thay và xử lý quần áo bẩn.

Phòng vệ sinh sử dụng hai gam màu chính là trắng và xám. Tủ ngăn kéo cabinet kết hợp với bồn rửa lavabo hiện đại với nhiều kiểu dáng vuông vắn vừa giúp che giấu đường ống nước xấu xí, đồng thời làm tăng thêm diện tích đựng đồ linh tinh như giấy vệ sinh, khăn, xà phòng,…

Sàn nhà phòng vệ sinh lát gạch hoa tạo nên sự cổ điển.

Các nội thất và màu sắc của căn phòng lại hòa trộn giữa cảm hứng hiện đại, tiện nghi.

Theo decoholic
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)