Nội Thất 31 tháng 7, 2019

Căn hộ Hà Nội rộng rãi và sang trọng theo phong cách Đông Dương

Thứ Tư, 31/07/2019 | 16:07 GTM+7

Đơn giản nhưng không đơn điệu, sang trọng nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống là những ấn tượng khi người ta nhắc đến phong cách Đông Dương hay còn gọi là phong cách Indochine. Để nói về lịch sử của phong cách Đông Dương, sẽ là cả một câu chuyện khá dài. Hiểu đơn giản rằng, thực dân Pháp đến Việt Nam, mang theo chiến tranh, cùng với đó là phong cách kiến trúc phương Tây bản địa. Họ nhận ra rằng khí hậu Việt Nam khắc nghiệt, nên bản thân kiến trúc phải thay đổi để thích nghi với những điều kiện không thuận lợi.

Phong cách Đông Dương Indochine ra đời như thế và luôn giữ được giá trị riêng bởi sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông – Tây. Trong thiết kế nội thất theo phong cách Indochine, nét lãng mạn, tân cổ điển của Pháp luôn hiện hữu và hòa quyện với nét văn hóa truyền thống của Việt Nam. Hai hơi thở truyền thống và hiện đại luôn song hành, bổ khuyết cho nhau và tạo nên sự hợp nhất tinh tế giữa hai nền văn hóa khác biệt.

Được thiết kế theo phong cách Đông Dương, căn hộ rộng 84m2 thuộc KĐT Đoàn Ngoại Giao (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gây ấn tượng bởi sự sang trọng nhưng vẫn gần gũi. Nếu như gam màu chủ đạo nâu và trắng mang đến cảm giác về một không gian sống đẳng cấp thì đồ nội thất làm từ vật liệu gỗ lại gợi nhiều nghĩ suy về sự quen thuộc và mộc mạc. Nét truyền thống và hiện đại, lãng mạn và thực tế, sang trọng và đơn sơ xen kẽ nhau, tưởng chừng như đối lập nhau nhưng cuối cùng lại đạt đến đỉnh cao của sự hài hòa.

Từ cửa chính nhìn vào căn hộ, bạn bị cuốn hút ngay bởi phong cách thiết kế sắc nét, cá tính. Tường màu xanh lam đậm kết hợp hài hòa với màu xám của tủ bếp, trong khi đó, sàn nhà lại được ứng dụng các họa tiết đậm tính truyền thống Việt Nam.

Những bức phù điêu treo tường gây ấn tượng với bất cứ ai bước vào căn hộ.

Bộ bàn ghế gỗ thiết kế theo phong cách cổ, với ghế mang hoa văn màu xanh rất trang nhã.

Đồ nội thất đều là đồ gỗ – đây cũng là điểm đặc trưng của phong cách kiến trúc Đông Dương.

Mọi thứ đều hài hòa đến mức tuyệt đối, không hề có một chi tiết thừa thãi.

Đơn vị thiết kế khá tài tình khi tạo nên được một không gian sống mang giá trị nghệ thuật cao.

Giường ngủ thiết kế theo hơi hướng cổ xưa, trong khi rèm cửa màu ghi lại rất tinh tế và sang trọng.

Một phòng ngủ khác trong căn hộ được thiết kế theo phong cách Đông Dương Indochine.

Đơn vị thiết kế cho biết, chi phí thiết kế bao gồm nội thất cho căn hộ theo phong cách Indochine này khoảng 450 triệu đồng. Nếu bạn là người hoài cổ, thích gìn giữ những nét đẹp truyền thống nhưng đồng thời cũng hướng đến sự tinh tế và đẳng cấp, thì phong cách thiết kế Đông Dương là một lựa chọn không tồi.

Theo LÂM LÂM, ảnh: MA housing/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)