Thứ Hai, 24/02/2020 | 22:02 GTM+7

Cách để tìm một môi giới bất động sản uy tín

I. Tìm môi giới có thông tin đáng tin cậy

Tìm môi giới thực hiện 1 đến 2 giao dịch mỗi tháng

Khi xem xét thông tin của một môi giới, hãy tìm người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bất động sản. Đặc biệt cần phải xác định sở trường của họ là môi giới nhà hay môi giới đất. Những người môi giới này cần có khả năng bán hàng, thương lượng, đàm phán để giúp bạn đứng ra thực hiện những giao dịch bất động sản. Hãy trải nghiệm quy trình làm việc của họ dành cho bạn, đối với những môi giới chuyên nghiệp họ sẽ có một quy trình làm việc rõ ràng, nhanh gọn, chính vì vậy họ sẽ giúp bạn tìm ra những giao dịch tốt nhất.

Tuy nhiên những môi giới có ít kinh nghiệm hơn vẫn có thể cho bạn những lựa chọn tốt. Nhưng đó là khi bạn gặp phải những môi giới am hiểu về khu vực xung quanh bất động sản, có đạo đức nghề nghiệp và hỗ trợ bạn hết sức có thể.

Tìm một người làm việc trong khu vực của bạn

Các môi giới bạn nên làm việc, là những người đang hiểu rõ khu vực bạn đang muốn mua, hoặc bán bất động sản. Những người làm việc trong khu vực của bạn sẽ nhận thức được hệ sinh thái dân cư và xu hướng tốt nhất về giá cả. Họ sẽ đưa ra cho bạn lời khuyên rằng mua bất động sản ở đâu sẽ thuận tiện cho việc sinh hoạt gia đình, học tập của con cái và công việc của bạn.

Kiểm tra chứng chỉ môi giới của họ

Thông thường, mỗi quận, phường đều có danh sách các nhà môi giới được cấp phép, hoặc trong các dự án bất động sản, để hoạt động các môi giới đều phải có chứng chỉ. Trong khi lên danh sách các môi giới, hãy kiểm tra để đảm bảo mọi môi giới mà bạn liên lạc đều có giấy phép và chứng chỉ hợp pháp ở khu vực hoặc dự án mà bạn đang nhắm đến.

Tìm người môi giới được bình trọn nhiều nhất trên các website

Để lựa trọn một môi giới thông qua một website, bạn cần dựa vào xếp hạng đánh giá của môi giới này trên website là bao nhiêu điểm. Hoặc cũng có thể kiểm tra số lượng bất động sản mà họ từng giao dịch có nhiều hay không. Hiện tại có website: muaban.net và mogi.vn có thể cho bạn 1 bảng đánh giá về các môi giới bất động sản uy tín.

Tìm môi giới thông qua sự giới thiệu của người thân

Nếu bạn đã biết ai đó gần đây đã mua hoặc bán nhà, hãy liên hệ với họ. Bạn bè, người thân trong gia đình cũng có thể cung cấp cho bạn những đánh giá trung thực về một môi giới.

Tuy nhiện, hãy thận trọng khi chọn môi giới do bạn bè, thành viên trong gia đình bạn giới thiệu. Bởi vì nhu cầu của bạn và những người thân, bạn bè của bạn có thể khác nhau vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn hiểu chính xác bạn bè, người thân của bạn đang giới thiệu của bạn một môi giới có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

II. Làm việc với môi giới

Hỏi họ đã hoạt động được bao lâu

Khi thu thập thông tin một môi giới bất động sản, một trong những câu hỏi đầu tiên đặt ra là họ đã hoạt động trong lĩnh vực này bao nhiêu lâu, đã tiến hành thành công bao nhiêu giao dịch và khách hàng gần đây nhất của họ là khi nào. Nếu là một người môi giới dày dặn kinh nghiệm họ sẽ đưa ra câu trả lời một cách nhanh chóng và chính xác. Hãy lưu ý, một môi giới dày dặn kinh nghiệm là từ 3 đến 5 năm hoạt động. Nhưng một người có ít kinh nghiệm, không đáp ứng những tiêu chí bạn đưa ra bạn đầu. Trong trường hợp này bạn vẫn có thể làm việc với họ nếu trước đây quan hệ của 2 bên đều rất tốt.

Hỏi họ có làm việc độc lập hay làm trong một công ty.

Nếu bạn muốn có nhiều mối quan hệ với các môi giới, thì môi giới làm việc độc lập là tốt nhất trong trường hợp này. Nếu bạn thích sự ổn định, ít rủi ro và có nhiều hỗ trợ thì môi giới hoạt động trong một công ty là lựa chọn tốt. Nhưng môi giới làm việc trong một công ty thì rất khó có thể hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi, còn môi giới đốc lập thì ngược lại.

Hỏi về những bất động sản khác họ đã giao dịch

Việc thu thập thông tin nhưng bất động sản họ từng giao dịch trong quá khứ. Giúp bạn xác định một cách khách quan năng lực và sở trở của họ đang nằm ở đâu. Bạn muốn mua một biệt thự cao cấp, nhưng khi hỏi những bất động sản họ từng bán thì chỉ là những căn nhà trong hèm thì môi giới này không phù hợp với bạn rồi.

Liên hệ với khách hàng gần đây của họ

Hãy lưu lại danh sách liên những khách hàng đã từng tiến hành giao dịch với môi giới đó. Nếu là một môi giới uy tín họ sẽ không ngần ngại trao cho bạn danh sách những khách hàng gần đây của họ. Hãy gọi đến những khách hàng này để xem họ đánh giá về người môi giới đang làm việc với bạn ra sao

Hãy chắc chắn họ phù hợp với bạn

Nếu bạn đang làm việc với một người mà bạn không hòa hợp với họ, điều này có thể gây nên những căng thẳng không cần thiết trong quá trình làm việc. Khi có những cảm xúc tiêu cực trong quan trình làm việc với môi giới, nó có thể khiến bạn đưa ra những quyết định không đúng đắn. Hãy chắc chắn rằng, khi làm việc việc với họ bạn cảm thấy thực sự thoải mái mỗi khi họ hiện diện.

III.  Nhận diện những môi giới không uy tín

Tránh các môi giới không nghe điện thoại hoặc không gọi lại

Một môi giới bất động sản tốt coi công việc của họ là một công việc toàn thời gian, họ biết rằng cuối tuần và buối tối là quãng thời gian bận rộn nhất đối với họ. Một đại lý không có mặt lúc bạn cần hoặc không gọi lại cho bạn dù bạn đã gọi cho họ từ rất lâu, có thể đó không phải là môi giới bạn cần tìm.

Nếu một môi giới không trả lời bạn trong giờ làm việc hành chính, có thể đó là một môi giới làm việc theo chế độ bán thời gian. Họ coi môi giới chỉ là công việc làm thêm. Ngược lại một môi giới không trả lời bạn vào buổi tối, cuối tuần có thể họ đã không còn tiếp tục với nghề môi giới nữa.

Tránh xa những người không am hiểu về khu vực

Nếu một nhân viên không làm việc trong khu vực có bất động sản bạn nhắm đến, họ không cung cấp thông tin về khu vực, dự án đó một cách dễ dàng thì đầy là một dấu hiệu xấu. Một môi giới chất lượng sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn những thông tin về khu vực: chợ, khu gân cư, mức giá trung bình, các trường học ở gần đó… Nếu một môi giới không thể cung cấp thông tin chi tiết về một khu vực thì bạn nên tính đến chuyện tìm đến môi giới khác được rồi đó.

Tham khảo: wiki how
Theo THÀNH LÊ

Nguồn: Cẩm nang mua bán

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)