Nội Thất 10 tháng 1, 2020

Cách ‘dễ ợt’ giúp mở rộng diện tích căn bếp đến khó tin!

Thứ Sáu, 10/01/2020 | 17:01 GTM+7

Căn bếp được coi là nơi giữ lửa cho ngôi nhà, bởi thế ngoài phòng khách, nơi này được nhiều gia chủ chú trọng trong thiết kế và trang trí. Một căn bếp rộng rãi và thoáng mát sẽ khiến không gian sống trở nên sạch sẽ, đẹp mắt hơn. Dưới đây là các cách mở rộng không gian phòng bếp đơn giản, hiệu quả và thú vị.

Làm cho căn bếp sáng hơn

Hiệu ứng hình ảnh cho một không gian sinh hoạt ảnh hưởng lớn đến cách nhìn nhận.  Vì vậy điều quan trọng là đảm bảo không gian khiến bạn cảm thấy tuyệt vời. Dưới đây là một số cách có thể làm cho không gian sáng hơn cho một căn bếp nhỏ.

– Đèn chiếu sáng: Bổ sung đèn chiếu sáng cho căn bếp sẽ tạo nên sự tươi sáng và thẩm mỹ. Có nhiều lựa chọn hợp lý để thêm các dải đèn nhỏ dưới các hộc tủ đựng đồ. Nếu không hãy xem xét đèn Led puck hoặc đèn dây để phù hợp cho mọi không gian, phòng bếp sẽ ấm cúng và tinh tế.

– Sơn màu sáng: Một màu nhạt sẽ khiến căn bếp sáng bừng. Sử dụng các gam màu tươi sáng như trắng, vàng kem, nâu hoặc xám nhạt… để “đánh lừa” thị giác, qua đó căn bếp sẽ rộng rãi và không kém phần sang trọng.

– Treo tranh ảnh: Sự hiện diện của một bức tranh có kích thước vừa vặn sẽ khiến tổng thể không gian bếp ấn tượng. Bức tranh sẽ mang đến một không gian mở ở góc chật chội nhất trong ngôi nhà. Ngoài ra còn làm gia tăng không khí thưởng thức món ăn ngon cho các thành viên.

– Âm nhạc: Một chiếc loa bluetooth thực sự có thể cải thiện tâm trạng khi nấu ăn hoặc biến căn bếp trở nên sôi động, nhộn nhịp.

Sắp xếp hợp lý

Dọn dẹp mọi thứ không thuộc về nhà bếp ra khỏi đó như là thư, hóa đơn, bát ăn của thú cưng…để khiến nơi nấu nướng gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, cần tạo ra sự ngăn nắp, chẳng hạn:

– Vật dụng làm bếp: Sắp xếp những thứ chung một mục đích sử dụng ở một nơi. Vật dụng nào thường xuyên sử dụng đặt ở nơi dễ nhìn và dễ lấy. Còn lại ít sử dụng hoặc không cần thiết hãy cất gọn vào các hộc tủ.

– Kệ: Tận dụng kệ mở để tích trữ và trang trí cho nhà bếp.

– Tối thiểu hoá các vật dụng: Thay vì mua máy xay lớn, hãy chọn một chiếc nhỏ để vừa ngăn kéo tủ. Ngoài ra, các vật dụng thông minh đa chức năng sẽ tiết kiệm chi phí và diện tích.

Mở rộng căn nhà

Nếu bạn sở hữu ngôi nhà có diện tích hẹp, hãy xem xét việc mở rộng không gian bằng cách phá bỏ bức tường. Điều này sẽ làm gia tăng diện tích và tạo ra sự kết nối gần gũi. Có thể sử dụng bàn ăn hoặc quầy bar nhỏ tiện ích để làm nơi ngăn cách giữa hai không gian.

Ngoài ra, loại bỏ một số hoặc tất cả các cửa tủ. Điều này cho phép bạn thấy được tất cả các món ăn và dụng cụ nấu ăn mà không cần xoay mở và đóng mỗi cánh cửa. Lắp đặt cửa tủ bằng kính cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Những ý tưởng đơn giản khác

Bên cạnh những gợi ý trên, có thể tham khảo các cách sau:

– Thay đổi kệ và ngăn kéo với màu sắc tươi sáng hơn.

– Mua một tấm thảm giúp tạo chiều sâu cho căn bếp.

– Áp dụng lối thiết kế căn bếp theo phong cách vinatage, hiện đại để tạo ra sức hút riêng.

Chú ý khi sửa chữa và cải tạo nhà bếp, bất kỳ thay đổi nhỏ nào cũng làm cho mọi thứ tươi mới và độc đáo. Căn bếp là nguồn năng lượng lớn cho cả gia đình và cũng mang lại niềm vui cho người nấu ăn nên cần có sự bố trí hợp lý và tinh tế.

Theo thespruce
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)