Nội Thất 11 tháng 5, 2020

Bộ sưu tập mẫu phòng khách biệt thự hiện đại sang trọng người Việt ưa chuộng nhất

Thứ Hai, 11/05/2020 | 21:05 GTM+7

Phòng khách biệt thự không chỉ là nơi để các thành viên gia đình quây quần bên nhau. Đó còn là không gian đón tiếp khách đến chơi nhà. Vì vậy, phòng khách biệt thự trở thành không gian quan trọng nhất của căn biệt thự, là nơi thể hiện phong cách sống, cá tính của gia chủ.

Biệt thự với phong cách thiết kế riêng biệt sẽ để lại nhiều ấn tưỡng trong mắt bạn bè, đem đến cho các thành viên phút giây thư giãn tuyệt vời. Cùng tinhaynhadat.com tìm hiểu những đặc trưng của phòng khách biệt thự và cùng “ngắm nghía” những mẫu phòng khách biệt thự hiện đại được người Việt ưa chuộng nhất hiện nay.

Ảnh: thuoctam.vn

1.Mẫu biệt thự phòng khách hiện đại mang phong cách New Mid-Century đang là xu hướng của các gia đình Việt. Các nước vùng nhiệt đới như Việt Nam, nơi thời tiết thay đổi liên tục trong ngày, lựa chọn vật liệu nội thất có tính dẫn nhiệt vừa phải như gỗ cứng, gạch, đá giúp điều hòa không khí trong nhà tốt hơn, ấm áp khi thời thiết lạnh và mát mẻ khi thời tiết nóng. Phòng khách được lựa chọn các màu sắc hòa nhã cho nội thất, tạo cảm giác thoái mái, mát mẻ, dễ chịu hơn.

Với khí hậu nóng quanh năm, không gian nội thất các vùng nhiệt đới thường có cấu trúc càng thông thoáng càng tốt, che chắn hướng có nắng gắt và mở hướng có gió và nắng vừa phải. Điều này phù hợp với nhiều vùng miền tại Việt Nam nhằm tạo luồng gió giúp giảm độ ẩm trong những mùa mưa nhiều và thông thoáng mát mẻ trong mùa nóng.

Xem thêm: NEW MID-CENTURY: Ngôn ngữ thiết kế của đồ gỗ TAM Design

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

2.Mẫu biệt thự phòng khách kiểu Đông Dương cho bạn “một vé” về quá khứ. Phong cách Đông Dương được hình thành và phát triển ở Việt Nam từ đầu thế kỉ 20 do kiến trúc sư người Pháp Ernest Hébrard sáng tạo. Đó là sự kết hợp giữa Đông và Tây từ nhiều yếu tố. Để tạo nên một không gian với bản sắc của văn hóa địa phương nhưng lại có sự hiện đại và khoa học của Châu Âu. Phong cách Đông Dương phù hợp với phong cách sống của người Việt, phong tục tập quán, văn hóa, quan niệm mĩ thuật, cảnh quan và khí hậu của Việt Nam.

Hiện nay phong cách Đông Dương chọn lọc được những motifs trang trí và thể hiện đậm chất truyền thống Việt cổ, đơn giản và tinh tế, những motifs cầu kỳ chỉ thấy ở điểm nhấn trong công trình và trang thiết bị nội thất. Phong cách Đông Dương tạo nên nét thanh lịch, hoài niệm như hòa quyện và thấm sâu vào đời sống văn hóa Việt từ bao giờ, không chỉ trong riêng trong nghành kiến trúc nội thất. Văn hóa Đông Dương để lại mỗi con người chúng ta ý niệm về một cuộc sống giàu tính nhân văn trong xã hội hiện đại ngày nay.

Xem thêm: Phong cách Đông Dương (Indochine Style): Sự hòa quyện giữa kiến trúc Việt Nam và kiến trúc nội thất Pháp

Ảnh: thuoctam.vn

3.Phòng khách biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung phù hợp với các gia đình người Việt trẻ, có cuộc sống năng động, yêu thích sự tiện nghi và tươi mới. Màu sắc của mẫu phòng khách này được sử dụng tông màu trung tính kết hợp với sắc xám mang lại sự sang trọng cho không gian.

Trong không gian phòng khách không thể thiếu các loại đèn trang trí với kiểu dáng hiện đại. Để làm cho không gian thêm nổi bật, có thể “nhấn nhá” thêm các bức tranh vẽ, kệ trang trí thiết kế kiểu dáng đơn giản, hiện đại. Đặc biệt, bộ ghế salon với tông màu xám mang lại nét sang trọng cho phòng khách biệt thự.

Xem thêm: 7 mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhất năm 2020, cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

4.Phòng khách biệt thự tối giản là xu hướng mới của thế giới và được nhiều gia đình Việt lựa chọn. Thiết kế nội thất biệt thự đẹp phong cách tối giản tiện nghi đến hoàn hảo với những không gian sinh hoạt tiện dụng, đẹp mắt với những tông màu tươi sáng, những đồ dùng sinh hoạt tiện dụng, hiện đại đúng theo sở thích của gia chủ…

Điều dễ nhận thấy của mẫu phòng khách biệt thự này là các chi tiết được tối giản tối đa. Hệ thống đồ nội thất và đồ decor như bàn ghế, sofa được thiết kế ở mức độ tối giản, không cầu kỳ rườm rà về các chi tiết nhưng vẫn đáp ứng được đòi hỏi về tiện nghi sử dụng. Việc hạn chế sử dụng các đồ décor giúp cho đồ nội thất một mặt đáp ứng được nhu cầu sử dụng, sinh hoạt của gia chủ, mặt khác cũng chính là những thành phần trang trí cho nội thất bên trong. Bàn ghế đều có hình dạng đơn giản, được làm nên từ các đường nét không cầu kỳ nhưng tinh tế không chỉ là nơi để ngồi mà còn được xem là những tác phẩm điêu khắc làm nên nét đẹp cho không gian bên trong.

Ảnh minh hoạ, nguồn: Internet

5.Thiết kế nội thất biệt thự mini tuy nhỏ hơn mẫu biệt thự bình thường nhưng nó hoàn toàn đáp ứng được, mong muốn, nhu cầu sử dụng và mức đầu tư gia đình. Trên thực tế có rất nhiều căn biệt thự mini nhỏ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cũng như các yếu tố cần có với những sinh hoạt cần thiết. Tuy không được trang hoàng, lỗng lẫy như biệt thự rộng lớn nhưng những căn biệt thự nhỏ mang cảm giác thoải mái, hiện đại và ấm cúng cho người sử dụng.

Biệt thự mini nhiều điểm nổi bật hơn biệt thự rộng, mang lại nhiều điểm nổi bật cho gia chủ.

Diện tích đầu tư để có được một thiết kế biệt thự mini ở mức vừa phải, không cần quá rộng lớn.

Chi phí đầu tư cho biệt thự nhỏ thường thấp hơn so với những căn biệt thự thông thường. Nhưng không có nghĩa là thiếu đi sự hiện đại và sang trọng của nó. Nội thất biệt thự mini sử dụng đồ nội thất đa năng, thông minh vừa đáp ứng được công năng vùa phù hợp với diện tích mà giá cả hợp lý. Biệt thự mini là xu hướng được nhiều gia đình Việt lựa chọn.

THỦY NGUYỄN (tổng hợp)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)