Nội Thất 05 tháng 7, 2019

“Bỏ quên mùa hè sau cánh cửa” với không gian tươi mát của nội thất màu xanh

Thứ Sáu, 05/07/2019 | 18:07 GTM+7

Sử dụng màu xanh trong trang trí nội thất

Một trong những cách khiến không gian của gia đình bạn trở nên tươi mới và đầy thi vị chính là sử dụng nội thất màu xanh. Bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn sử dụng một số chi tiết như rèm cửa, gối hoặc thảm hay sơn tường…

Điều này sẽ giúp bạn xóa tan bầu không khí nóng nực, đặc biệt là khi nhiệt độ luôn đạt ngưỡng 40 độ C như hiện nay và mang đến một tinh thần tràn đầy hứng khởi, những phút giây thư giãn vui vẻ cho các thành viên trong gia đình.

Không cần quá nhiều chi tiết và màu sắc vẫn đủ để tạo nên một không gian hiện đại và bắt mắt. Chỉ bằng cách kết hợp hai màu xanh lá và màu trắng đã tạo được hiệu ứng tốt trong thẩm mỹ thiết kế, gợi lên sự thanh thoát và đẳng cấp.

Một sự kết hợp đầy ngẫu hứng từ bức tường màu xanh rêu với bộ bàn ghế màu san hô đã làm tăng thêm sự thú vị và trẻ trung cho căn phòng khỏi sự đơn điệu và bí bách.

Sử dụng cửa sổ lớn từ vật liệu kính cho phép tận dụng được ánh sáng tự nhiên ngoài trời đảm bảo căn phòng không bị “quá tải” khi sử dụng quá nhiều màu xanh trong một không gian. Việc nhấn nhá thêm màu cam từ bộ ghế sofa cũng là một gợi ý hoàn hảo giúp cả căn phòng bừng lên sức sống.

Đặt những chậu cây xanh trong phòng khách cũng là ý tưởng tuyệt vời khiến không gian thêm sinh động và độc đáo khiến bạn như đang lạc bước vào một khu rừng nhiệt đới.

Khi căn phòng được đặt quá nhiều đồ đạc thì việc sử dụng những bức tranh với họa tiết đơn giản sẽ giúp cân bằng thị giác.

Việc sử dụng tấm thảm với kích thước lớn cùng tác phẩm nghệ thuật treo tường cho đến chiếc đèn trần và lò sưởi làm bằng đá cẩm thạch mang lại cảm giác sang trọng. Bức tường màu xanh ô liu là màu đậm duy nhất trong căn phòng này và bạn không cần thêm bất cứ gam màu nóng nào nữa.

Nếu bạn thích màu xanh dương thì vẫn có thể kết hợp với màu xanh lá. Tuy nhiên, thay vì sử dụng dạng màu trơn đơn thuần thì bạn nên ưu tiên lựa chọn dạng hoa văn sẽ khiến căn phòng trở nên đầy tính nghệ thuật hơn. Nhưng bạn nên tận dụng một cách hợp lý và tiết chế ở mức vừa phải để không biến căn phòng trở nên đáng sợ.

Đặt bộ bàn ghế sofa gần khu vực cửa sổ sẽ khiến căn phòng rất ít khi phải dùng đèn, chiếc gối màu vàng là điểm nhấn duy nhất làm nổi bật cả không gian.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của căn phòng chính là việc sử dụng chiếc bàn Noguchi được thiết kế bởi nhà điêu khắc Isamu Noguchi.

Bạn có thể sử dụng màu xanh bạc hà ngọt ngào, mát mẻ để tạo nên sự nữ tính, tươi tắn, bình yên cho không gian sum họp chung của gia đình.

Sàn và tường màu trắng sữa khiến nội thất màu xanh càng trở nên trong trẻo, đẹp mắt, khiến bạn cảm giác như đang gần chạm tay vào màu nước biển của khu vực nhiệt đới.

Theo ĐÌNH PHONG/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)