Thứ Sáu, 28/02/2020 | 22:02 GTM+7

‘Biến tấu’ nhà nhỏ dưới 50m2 trở nên rộng rãi và phá cách

Nhiều căn hộ có diện tích không quá lớn nhưng lại trở nên độc đáo bởi biết cách thiết kế và bài trí nội thất hợp lý. Đối với các căn hộ nhỏ dưới 50m2 này, ý tưởng cải tạo thuộc về 2 nhà thiết kế tài năng Piotr Matuszek và Gosia Czarny. Qua “bàn tay phép thuật”, hai nhà thiết kế đã tạo nên một không gian sống trang nhã và tinh tế dù diện tích không gian không quá lớn.

Căn hộ là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và nội thất để làm nổi bật không gian.

Chủ nhân căn hộ là một cặp vợ chồng trẻ. Ban đầu ngôi nhà chỉ có diện tích mặt sàn vỏn vẻn 20m2. Yêu cầu đặt ra với hai nhà thiết kế là chuyển đổi cấu trúc gần như toàn bộ để mở rộng diện tích nơi ở, đủ rộng để cặp vợ chồng có thể sinh sống.

Căn hộ ưu tiên lựa chọn các màu sắc nhẹ nhàng, đường nét đơn giản để khiến diện tích được mở rộng hơn so với thực tế. Hai nhà thiết kế đã sử dụng các mẫu thu nhỏ trong bảng màu đơn sắc để tạo ra một ngôi nhà mang tính thẩm mỹ cao. Tông màu trắng khiến toàn bộ không gian trở nên sáng sủa. Các giá đỡ mô-đun mang đến sự sang trọng. Một vài chi tiết nhấn nhá như thảm trải sàn họa tiết hoa lá, các món đồ nội thất tích hợp được tận dụng triệt để.

Phòng tắm được trang trí theo phong cách ngược lại so với tổng thể nhưng không hề phản cảm. Các mảng màu có sự hài hòa, sang trọng.

Ở một dự án khác, Solo Design Studio đã hoàn thành cải tạo căn hộ có diện tích hạn chế, chỉ khoảng 40m2. Theo đó, mỗi không gian là sự khác biệt về thẩm mỹ và chức năng, xen kẽ với các chi tiết nhấn nhá thông minh để mang đến sự hòa hợp cho tổng thể.

Căn hộ sử dụng tông màu xanh lá cây, xám và trắng cho tường và đồ nội thất.

Tông màu xanh lá cây, xám và trắng được áp dụng cho toàn bộ không gian ngôi nhà. Phòng khách và phòng bếp không sử dụng tường chắn gây cảm giác bí bách, thay vào đó là bàn ăn bằng gỗ nhỏ nhắn.

Các chi tiết nội thất hình học được áp dụng ở mặt tường khu bếp, đèn treo thả hay thảm trải sàn khiến cho ngôi nhà trở nên mới lạ và phóng khoáng hơn. Để phân chia không gian sinh hoạt với phòng ngủ, nhà thiết kế sử dụng rèm chắn bằng vải lanh.

Rèm treo được bố trí để phân chia phòng ngủ với khu vực sinh hoạt. Gia chủ dễ dàng hòa nhập vào sự nhộn nhịp bên ngoài hoặc tạo sự riêng tư khi cần thiết.

Nội thất được cân nhắc để không biến căn nhà có diện tích nhỏ trở nên tù túng.

Nastya Antonyuk, kiến trúc sư người Ukraine đã có một ý tưởng táo bạo trong căn hộ chỉ có 43m2 này. Mặc dù sử dụng gam màu đen làm chủ đạo nhưng không vì thế mà ngôi nhà trở nên tăm tối, chật hẹp.

Ngoài phòng khách tích hợp với căn bếp, ngôi nhà còn có một phòng ngủ và nhà tắm được giấu kín bên trong. Cửa sổ được thiết kế rộng lớn nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào khiến nơi ở sáng bừng. Bên cạnh những gam màu đơn sắc có phần tẻ nhạt, các chi tiết thổ cẩm được nhấn nhá khiến căn hộ vừa truyền thống, vừa cổ điển lại mang tính sáng tạo và nghệ thuật cao.

Phòng khách và căn bếp được thiết kế liền kề.

Căn bếp với các thiết bị nội thất lấy cảm hứng cổ điển từ Smeg. Đèn treo thả tối giản đem đến không khí ấm cúng cho ngôi nhà khi quây quần.

Một số họa tiết thổ cẩm, lông mềm được sử dụng ở tấm nệm ghế, thảm trải sàn khiến căn hộ trở nên màu mè và thú vị.

Theo homedesigning
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)