Nội Thất 09 tháng 10, 2018

“Biến tấu” để nhà nhỏ luôn đẹp

Thứ Ba, 09/10/2018 | 19:10 GTM+7

Khi nghĩ về một ngôi nhà đẹp, chúng ta thường hay nghĩ về những ngôi biệt thự cao cấp, đắt tiền với hướng nhìn về thiên nhiên bao la, hay những tòa nhà chọc trời trong thành phố lớn. Thật sự, không có một chuẩn cụ thể để đánh giá tính thẩm mỹ của một ngôi nhà nhưng sẽ có nhiều cách để tạo cho không gian sống thêm tính thẩm mỹ theo cách của riêng mình. Đặc biệt nếu bạn đang sở hữu một căn nhà có diện tích khá nhỏ.

Theo phong cách sống tối giản

Phong cách tối giản đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ trên thế giới. Không quá hình thức, cầu kỳ, nhiều bạn trẻ đã chọn một lối sống giản đơn từ cách sống, lựa chọn không gian sống và nhiều khía cạnh khác. Một căn phòng nhỏ ít đồ nội thất được bày biện cẩn thận, mang lại cảm giác bớt căng thẳng, áp lực cho chủ nhân ngôi nhà,…là lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong xã hội hiện đại. 

Ảnh minh họa, nguồn: Pinterest

Bí quyết là tận dụng không gian để bày trí đồ hợp lý, sử dụng đồ nội thất đa chức năng, bạn không thể đòi hỏi một phòng ngủ rộng lớn hay chiếc bàn tiếp khách cỡ lớn, thêm một bộ sofa hoành tráng trong một ngôi nhà nhỏ. Thay vào đó là cách tận dụng diện tích để có một không gian thật sự sạch sẽ, đơn giản và nhiều cây xanh hơn.

Màu sắc tươi mới  

Những màu sắc tươi sáng mang lại sự thoải mái về tinh thần cho chủ nhân sống trong ngôi nhà ấy. Màu sắc góp phần cải thiện tâm trạng, tăng sự hứng khởi cho con người. Những bức tường được phủ đầy những gam màu tươi sáng hay như cách lựa chọn giấy dán tường có họa tiết hoa văn độc đáo là lựa chọn đúng đắn cho một ngôi nhà nhỏ. Chúng giúp cho không gian trở nên rộng rãi hơn, nâng cao tính thẩm mỹ, mang lại sự dễ chịu về mặt thị giác. Một ngôi nhà nhỏ nếu được thiết kế hợp lý và sáng tạo góp phần mang lại một cuộc sống tràn đầy năng lượng cho mọi người.

Trang trí nhà

Một chiếc bàn với kiểu dáng sáng tạo làm cho không gian thêm xinh xắn, ảnh: Modish Store

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong thiết kế đồ nội thất nhỏ, gọn, xinh xắn và cũng tiết kiệm. Chẳng hạn như làm tủ đựng giày nhỏ từ thùng gỗ cũ, thảm chùi chân từ những quần áo cũ,…Với những món đồ cũ, bạn hoàn toàn có thể “biến tấu” chúng thành đồ nội thất lạ mắt, đáng yêu, “không đụng hàng”. Nếu có chi phí thiết kế ngôi nhà, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các kiến trúc sư nội thất, họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích để có một ngôi nhà đẹp theo ý của bạn. Hoặc tậu về những món đồ nội thất được thiết kế tinh xảo, nhưng nhớ là vì diện tích khá nhỏ nên hạn chế đồ nội thất công kềnh, chiếm nhiều diện tích nhé!

Hiện nay, nhiều công ty thiết kế nội thất, kiến trúc sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn trang trí nội thất cho bạn. Bạn có thể liên hệ công ty CP Kiến trúc Thước Tầm để được hỗ trợ tư vấn, giúp bạn có được một không gian sống như ý. (Hotline: 1900636678)

THỦY NGUYÊN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)