Thứ Sáu, 13/03/2020 | 17:03 GTM+7

Biến hóa căn phòng tối tăm trở nên sáng sủa không ngờ

Không phải ngôi nhà nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Đưa ánh sáng vào ngôi nhà là điều cần thiết để mang đến không gian thoáng mát, thoải mái cho người sinh sống. Bên cạnh sử dụng ánh sáng tự nhiên, tận dụng ánh sáng nhân tạo sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho nơi ở mà không cần phải phá bỏ bất cứ thứ gì.

Sử dụng sơn màu trắng chủ đạo

Màu trắng là màu tốt nhất giúp những điểm sáng tăng lên so với các màu khác.

Đây là một giải pháp đơn giản nhất để biến căn phòng tối tăm trở nên sáng sủa, thoáng mát. Màu trắng là màu tốt nhất giúp những điểm sáng tăng lên so với các tông màu khác. Tường và trần nhà, đồ nội thất, rèm cửa đều là những phương án hiệu quả để làm cho không gian sáng và rộng hơn. Tuy nhiên, bạn nên phối thêm các màu sắc khác như các tông màu pastel nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn khiến ngôi nhà không bị nhợt nhạt, đơn điệu.

Sử dụng gương

Treo gương lớn ở một bức tường đối diện cửa sẽ giúp không gian sáng và như rộng ra gấp đôi.

Gương giúp cho ánh sáng được phản chiếu khắp căn phòng nên hữu dụng đối với những không gian thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, không nên sử dụng loại gương gắn tường mà nên chọn loại có khung cỡ lớn, đặt đối diện cửa để tạo ra sự phản chiếu ánh sáng. Cách sắp đặt như thế sẽ tăng gấp đôi lượng ánh sáng trong phòng. Ngoài ra, có thể chọn đồ nội thất có lắp gương như tủ quần áo, tủ bếp hay đồ có bề mặt làm bằng kim loại để dễ phản chiếu ánh sáng.

Hệ thống đèn

Đèn là thứ đồ không thể thiếu cho một căn phòng thiếu sáng.

Đèn là món đồ nội thất không thể thiếu với một căn phòng thiếu ánh sáng. Trong thiết kế chiếu sáng, có 3 loại đèn: Đèn chiếu sáng cục bộ (cho từng góc làm việc, đọc sách hay làm bếp), chiếu sáng chung (tường hoặc trần nhà) và đèn trang trí (hốc tường và đèn tranh). Vì thế nên phối hợp các loại đèn này một cách hợp lý để mang đến ánh sáng thoải mái nhất vào nơi ở. Một không gian đầy đủ ánh sáng còn giúp bảo vệ thị lực, tinh thần cho mọi người cũng như nâng cao tính thẩm mỹ.

Sử dụng kính, đồ thủy tinh

Phòng khách, phòng ăn hay phòng tắm phù hợp sử dụng vật liệu kính để tăng diện tích ánh sáng.

Sử dụng các vật dụng, nội thất được làm từ kính, thủy tinh là cách lấy ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Với những căn phòng nhỏ hay những không gian cần nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn có thể lắp đặt kính trong suốt thay thế cho bức tường gạch hay bê tông nặng nề. Bức tường, cửa hay vách ngăn bằng kính vừa giúp mở rộng không gian lại là vật cản gió và âm thanh, đưa ánh sáng vào phòng. Nhờ vậy, không gian trở nên thoáng mát, thoải mái hơn.

Lựa chọn rèm cửa

Dùng loại rèm vải mỏng để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

Rèm cửa tác động lớn đến tổng thể căn phòng, không chỉ làm điểm nhấn mà còn quyết định đến mức độ sáng tối cũng như diện tích không gian. Một căn phòng có ánh sáng hạn chế không nên sử dụng loại rèm cửa có chất liệu dày dặn, thô cứng bởi ngăn cản ánh sáng mặt trời chiếu vào, ngay cả khi kéo sang một bên. Loại rèm tốt nhất cho không gian thiếu sáng là làm từ vải lanh, sợi bông để mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát và rộng rãi.

Sàn gỗ hoặc lát gạch men sáng màu

Sàn gỗ khiến căn phòng sáng sủa hơn lại mang đến sự sang trọng, tinh tế.

Với căn phòng thiếu sáng sử dụng thảm trải hoặc dùng vật liệu ốp tối là một sai lầm. Cách tốt nhất bạn nên lát sàn nhà bằng những loại đá, gạch có màu sáng giúp căn phòng vừa sạch sẽ lại tạo ra ánh sáng hiệu quả. Nếu những ai thực sự thích dùng thảm, nên chọn loại có màu trung tính sẽ phù hợp.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)