Thứ Năm, 27/02/2020 | 18:02 GTM+7

Bật mí 7 sắc màu sơn mang lại cảm giác hạnh phúc cho ngôi nhà

Màu sắc có tác động nhất định đến tâm trạng con người. Trong khi gam màu nóng có ảnh hưởng tích cực giúp an ủi tâm trạng thì gam màu lạnh nhẹ nhàng lại khiến con người bình tĩnh. Trong kiến trúc và xây dựng nhà cửa, việc lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà được nhiều người quan tâm. Màu sơn trên tường nhà không chỉ giúp không gian sống sáng bừng, thể hiện cá tính và phong cách của chủ nhân mà còn đem lại hạnh phúc, vui vẻ và yêu đời cho mọi thành viên trong gia đình.

Màu xanh lam

Xanh lam đại diện cho trí tuệ và cơ thể vì mang lại sự lạc quan. Nhiều chuyên gia tin rằng, màu xanh lam còn thể hiện cho lòng trung thành và sự tin tưởng. Sử dụng màu sơn xanh lam cho các bức tường trong ngôi nhà thường khiến mọi người cảm thấy bình yên và nhẹ nhàng. Màu sắc này còn giúp cải thiện tinh thần, tăng cường độ tập trung và bình tĩnh, chưa kể làm tăng chiều sâu cho căn hộ.

Gia chủ có thể lựa chọn màu xanh lam cho phòng khách, phòng tắm và phòng ngủ. Ngoài xanh lam truyền thống, có thể chọn các tông màu tương đương trong cùng bảng màu như xanh lam ngọc cho căn hộ mang phong cách kiểu Châu Âu, hay xanh dương cổ điển – gam màu “trend” của năm 2020.

Màu xanh lá cây

Đây là màu sắc tượng trưng cho sự cân bằng, phát triển và phong phú. Màu xanh lá cây còn tượng trưng cho thiên nhiên, đem đến cảm giác tự tại, thoải mái và bình yên. Vì thế, có thể sử dụng màu sơn xanh lá cây để tạo hiệu ứng kết nối ngôi nhà với ngoài trời, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Gia chủ có thể pha trộn hoặc kết hợp các tông xanh lá khác nhau trong cùng một không gian sống để mang đến sự liên kết.

Màu tím

Đây được xem là màu sắc của hoàng gia bởi mang đến nét thanh lịch, sang trọng và tượng trưng cho sự thịnh vượng. Để gia tăng cảm giác hạnh phúc bởi sự giàu sang và xa hoa, gia chủ có thể lựa chọn sơn màu tím cho khu vực thịnh vượng nhất trong ngôi nhà. Sơn màu tím còn tạo ra sự phản xạ ánh sáng tốt, thích hợp sử dụng cho mùa đông nhằm tạo nét tươi vui, thu hút mọi người.

Màu hồng

Màu hồng là gam màu tượng trưng cho tình yêu, ấm áp và lãng mạn, cải thiện tinh thần, sự lạc quan trong cuộc sống. Theo phong thủy, gam màu hồng còn giải tỏa năng lượng độc hại gây ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe con người.

Vì thế, gia chủ có thể sử dụng màu sơn hồng cho những không gian thân mật như phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng ăn. Tuy nhiên chỉ nên sơn một bức tường, tránh toàn bộ căn phòng gây cảm giác ngột ngạt, chật chội. Màu sơn hồng phù hợp cho ngôi nhà có diện tích rộng rãi, có cửa sổ lớn hoặc nhiều ánh sáng.

Màu đỏ

Gam màu gọi là “cháy” nhất bảng màu thể hiện cho niềm vui, sự phấn khích thậm chí hưng phấn. Nếu là người yêu thích sự phá cách, có thể lựa chọn sơn màu đỏ cho ngôi nhà để mang đến sự sang trọng, nhiệt tình.

Tuy nhiên để tránh lạm dụng màu sơn đỏ gây bức bối, gia chủ nên tạo thêm những họa tiết trên nền để giữ được tính sống động. Phòng ngủ không nên sơn màu đỏ bởi có thể dẫn đến sự kích thích quá mức. Gam màu đỏ phù hợp trang trí tại phòng ăn, tạo cảm giác ngon miệng.

Màu trắng

Màu sơn trắng vốn quen thuộc tại nhiều không gian sống. Đây là gam màu toát lên sự sạch sẽ, thơ ngây, biểu tượng của khởi đầu mới tràn trề phấn khởi. Mặc dù là gam màu hạnh phúc nhưng nếu không biết kết hợp, sơn màu trắng sẽ gây ra sự nhạt nhòa và lạnh lẽo. Sự kết hợp giữa sơn màu trắng và xanh dương cổ điển hứa hẹn đem lại cảm giác thân thiện cho ngôi nhà trong xu hướng nội thất 2020.

Màu vàng

Là màu sơn tạo cảm giác hạnh phúc và thân thiện, cho dù là tông màu vàng nhạt hay vàng đậm. Bởi màu vàng giúp giải phóng chất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh, tạo cảm giác an toàn.

Để mang đến tinh thần sảng khoái cho mọi thành viên trong gia đình, hãy sử dụng màu sơn vàng cho ngôi nhà, nhất là vị trí phòng ngủ hoặc phòng tắm. Chú ý kết hợp điểm nhấn vàng với phông nền màu trầm hoặc trung tính như xám, trắng để không gây nhức mắt.

Theo DĨNH ANH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)