Thứ Tư, 15/01/2020 | 22:01 GTM+7

Bất động sản ven biển, bùng nổ làn sóng thứ 2

Năm 2019 được nhận định là một năm có sự bùng nổ lớn của phân khúc bất động sản ven biển. Song, theo phân tích của giới chuyên môn, sự bùng nổ này chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới, bởi tiềm năng và dư địa để phát triển bất động sản ven biển còn rất lớn.

Đón đầu nhu cầu nghỉ dưỡng

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ, có hơn 90% dân số yêu thích du lịch, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng ven biển. Đặc biệt, tờ Telegraph (Anh) mới đây đã xếp Việt Nam vào top 20 thị trường nghỉ dưỡng mới nổi nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng, các sinh vật biển phong phú và dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí hiện đại. Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng gắn với du lịch biển - đảo được các chuyên gia đánh giá là có độ sôi động nhất hiện nay, nhất là khu vực miền Trung đổ vào.

Sở dĩ như vậy vì khu vực này có lợi thế là đường biển dài, quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông được triển khai đồng bộ và chính sách cởi mở từ chính quyền địa phương nhằm thu hút nhà đầu tư “rót vốn”.

Theo số liệu thống kê của Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, những năm gần đây lượng khách du lịch đến khu vực miền Trung đang có xu hướng tăng mạnh. Bằng chứng là năm 2018, khu vực này đã đón 56 triệu lượt khách chiếm gần 70% lượng khách của cả nước. Đó là chưa kể, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng cao đạt 1,3 – 1,4 triệu lượt/ tháng (tính đến hết tháng 5-2019). Tổng thu từ du lịch năm 2018 khoảng 120 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn thu từ du lịch biển đạt trên 60%.

Có thể nói, lợi thế về đường biển, nhiều vùng vịnh, ghềnh đá tự nhiên cùng danh lam thắng cảnh và văn hóa – lịch sử là điểm cộng giúp khu vực miền Trung sẽ là điểm đến ưa thích của du khách trong thời gian tới.

Tiềm năng từ vùng đất mới
 
Trong hai năm trở lại đây, nhiều gia đình trung lưu có nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ hai”, đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có giá bán vừa tầm, khu vực nội – ngoại khu tiện ích, tích hợp nhiều không gian giải trí.  

Tuy nhiên, theo khảo sát giá sản phẩm nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch truyền thống như: Đà Nẵng, Nha Trang… nguồn cung không còn nhiều và giá gần như đã đạt đỉnh. Thậm chí trong từ đầu quý II/2019 trở lại đây, những khu vực này đang có dấu hiệu chững lại và “hạ nhiệt”.

Trong khi đó, tại một số tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung nhiều khách hàng có thể chỉ cần bỏ ra từ 25 – 35 triệu đồng/m2 là đã có thể sở hữu được sản phẩm đất nền ven biển như ý vừa thỏa mãn các tiêu chí về nghỉ dưỡng, vừa phù hợp với việc khai thác kinh doanh đầu tư với khả năng sinh lời và tăng giá hấp dẫn trong tương lai.

Nắm bắt được nhu cầu đầu tư này, hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang dồn sự quan tâm về các vùng đất mới nổi tại khu vực miền Trung, còn nhiều dư địa để tăng trưởng, có thể kể đến: Tuy Hòa (Phú Yên), Phan Rang (Ninh Thuận), Phan Thiết (Bình Thuận), đặc biệt là Quy Nhơn (Bình Định).

Từ giữa năm 2018 đến nay, thị trường bất động sản Quy Nhơn trở nên khá sôi động mà tâm điểm là vùng đất ven biển Khu kinh tế Nhơn Hội. Sức sống mới thực sự của vùng đất khởi đầu từ năm 2016, thời điểm UBND tỉnh Bình Định có chủ trương kêu gọi các các nhà đầu tư có năng lực thực sự đến để đánh thức Nhơn Hội, thông qua hình thức xã hội hóa phát triển quỹ đất, kêu gọi các nhà đầu tư vào tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại.

Chính sự vào cuộc của những “ông lớn” trong  ngành bất động sản đã khiến Nhơn Hội trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Theo giới chuyên môn, đây mới chỉ là câu chuyện khởi đầu cho một xu hướng bùng nổ thật sự của của thị trường bất động sản ven biển ở Nhơn Hội.

Ngoài ra, theo nguồn tin của một tập đoàn bất động sản hàng đầu tại TPHCM tiết lộ, thông qua hình thức M&A, tập đoàn này vừa mua lại thành công quỹ đất hơn 1.000 héc ta tại Nhơn Hội, theo kế hoạch trong năm 2020, tập đoàn này sẽ triển khai một “đại đô thị”.

Theo BÌNH MINH/Báo Sài Gòn giải phóng

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)