Thứ Bảy, 29/02/2020 | 17:02 GTM+7

Báo Mỹ giới thiệu Mù Cang Chải là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2020

Huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái được hãng tin CNBC của Mỹ giới thiệu là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2020.

Trích trong bài giới thiệu, CNBC chia sẻ, nơi đây không thể cản bước chân du khách tìm tới mặc dù đường đến khá xa xôi và hiểm trở. Bao phủ hơn 2.200ha đất ở Mù Cang Chải là ruộng bâc thang. Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận 500ha thuộc ba ngôi làng La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình là di sản quốc gia.

Lúa tại đây phát triển thuận lợi do người dân đã sáng tạo ra một hệ thống bậc thang để kiểm soát dòng nước chảy xuống. Vì thế, trên các sườn đồi dốc đứng, trong điều kiện nước ngập vừa phải, lúa sẽ cho ra năng suất cao nhất. Từ đó, từng thế hệ, cho đến ngày nay, người dân Mù Cang Chải tạo ra vùng đất với vẻ đẹp ngoạn mục mà khó có thể nhìn thấy được tại nơi nào khác trên thế giới.

Mù Cang Chải là vùng sâu vùng xa, lại chỉ có dân số khoảng 42.000 người nên du khách quốc tế sẽ gặp một chút khó khăn trong việc tìm nơi ở khi tới đây. Tại Mù Cang Chải, chỉ có rải rác nhà nghỉ và homestay. Nếu du khách muốn lựa chọn một nơi tiện nghi để nghỉ lại, một vài khu nghỉ dưỡng sinh thái (ecolodge) sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

CNBC cũng đánh giá, mỗi mùa Mù Cang Chải sở hữu một vẻ đẹp riêng :”Vào mùa xuân, mạ non sáng trên mặt nước; trong những tháng hè ấm áp, ruộng bậc thang xanh rực rỡ núi đồi và biến thành biển vàng vào mùa thu. Cuối đông, những thửa ruộng như bức tranh thuỷ mặc của núi rừng”.

Trả lời CNBC, một giám đốc công ty du lịch địa phương cho biết: “Đặc sản của Mù Cang Chải là khám phá văn hóa của người dân tộc thiểu số, như người Thái, H’Mông và Dao đỏ khi trekking qua các thửa ruộng bậc thang. Đồng thời, thưởng thức các thực phẩm tươi ngon được thu hoạch trực tiếp từ nông trang của người dân địa phương.”

Trekking, đạp xe và chụp ảnh là một số hoạt động được giới thiệu đến du khách quốc tế. Bên cạnh đó,  quanh co trên các cung đường bằng xe máy cũng là trải nghiệm được du khách nước ngoài ưa mạo hiểm lựa chọn.

Lễ hội dù lượn mùa thu là thời điểm Mù Cang Chải thu hút đông đảo khách du lịch nhất trong năm. Đến với lễ hội này, bên cạnh thử thách vượt đèo Khau Phạ – tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, khám phá thác Mơ và thác Pú Nhu, trải nghiệm dù lượn bay trên những ruộng bậc thang kỳ vĩ góp phần đưa Mù Cang Chải trở thành một điểm đến mới cho du lịch mạo hiểm.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)