Thứ Ba, 19/05/2020 | 19:05 GTM+7

Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án nhà ở hơn 3,4 ha

Khu nhà ở Tân Mỹ và khu nhà ở Phú Mỹ có diện tích hơn 3,4 ha với tổng vốn đầu tư hơn 93 tỷ đồng. Hai dự án đều được thực hiện bởi CTCP Phú Mỹ.

Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương 2 dự án. Ảnh: Khổng Chiêm

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án nhà ở tại thị xã Phú Mỹ của CTCP Phú Mỹ. Tổng diện tích 2 dự án hơn 3,4 ha với vốn đầu tư hơn 93 tỷ đồng.Dự án thứ nhất là Khu nhà ở Tân Mỹ có diện tích khu đất hơn 1,5 ha, trong đó đất xây dựng nhà ở gần 8.400 m2. Tổng mức đầu tư hơn 50 tỷ đồng. Khu nhà ở Tân Mỹ có 75 căn nhà, trong đó mật độ xây dựng nhà liên kế 55%, cao 3 tầng; mật độ xây dựng nhà ở kết hợp dịch vụ 60%, cao 3 tầng và mật độ xây dựng nhà trẻ là 40%. Quy mô dân số khoảng 460 người. Dự án được dự kiến hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong thời 36 tháng, kể từ ngày chấp thuận Quyết định chủ trương đầu tư.

Dự án khác là Khu nhà ở Phú Mỹ với diện tích khu đất 1,96 ha, trong đó gần 1,1 ha là đất xây dựng. Tổng mức đầu tư hơn 43 tỷ đồng, bao gồm 111 căn nhà cao 3 tầng, mật độ xây dựng 54,38% với quy mô dân số khoảng 444 người.

Mục tiêu đầu tư của cả 2 dự án là xây dựng đồng bộ khu nhà ở cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật và công trình công cộng (cây xanh, vườn hoa) theo quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500 được duyệt, đồng thời đáp ứng cho các đối tượng có nhu cầu về nhà ở trên địa bàn thị xã Phú Mỹ và khu vực lân cận khác nhằm cụ thể hóa Chương trình phát triển nhà ở  đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế, đầu tư, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, kinh doanh bất động sản... Chủ đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong dự án theo đúng quy hoạch chi tiết, nội dung Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, tuân thủ thiết kế và tiến độ của dự án đã được phê duyệt. Việc xây dựng và kinh doanh nhà ở phải tuân thủ theo đúng quy hoạch chi tiết đã phê duyệt và quy định của Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai...

Trước khi khởi công xây dựng, nhà đầu tư phải liên hệ với UBND thị xã Phú Mỹ để được cung cấp xác định lộ giới các tuyến đường, hẻm, cao độ quy hoạch khu vực liên quan đến khu đất xây dựng công trình. Trường hợp có thay đổi một trong các nội dung như: mục tiêu đầu tư, quy hoạch dự án, diện tích sử dụng đất, số lượng nhà ở, tiến độ thực hiện dự án thì nhà đầu tư phải có văn bản đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản chấp thuận bổ sung dự án trước khi thực hiện xây dựng.

Dự án sẽ bị chấm dứt hoạt động theo quy định nếu nhà đầu tư không thực hiện đúng cam kết và quy định của pháp luật.

Theo KHỔNG CHIÊM/Người Đồng hành

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)