Doanh Nhân - Doanh Nghiệp 27 tháng 7, 2019

Asanzo chính thức khởi kiện báo Tuổi trẻ vì 'bị dồn đến bờ vực thẳm'

Thứ Bảy, 27/07/2019 | 22:07 GTM+7

"Là một doanh nghiệp, chúng tôi chỉ cần được yên ổn để tập trung sản xuất, kinh doanh nhưng chúng tôi đang bị dồn đến bờ vực thẳm bằng những thông tin sai sự thật. Vì lẽ đó, chúng tôi buộc phải khởi kiện báo Tuổi trẻ", Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cho biết.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo chính thức nộp đơn khởi kiện báo Tuổi trẻ lên Tòa án Nhân dân Quận 11

Ngày 26/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cho biết đã chính thức nộp đơn khởi kiện báo Tuổi trẻ lên Tòa án Nhân dân Quận 11, TP. HCM để yêu cầu giải quyết bồi thường thiệt hại.

Trong đơn khởi kiện, Asanzo khẳng định rằng các tội danh mà báo Tuổi trẻ quy kết cho công ty này như: thay đổi xuất xứ hàng hóa; lừa dối người tiêu dùng; qua mặt cơ quan quản lý; không sản xuất gì ngoài tivi; lập công ty ma... là xuyên tạc, sai sự thật khi chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án.

"Chúng tôi khẳng định rằng tội danh giả xuất xứ hàng hoá mà báo Tuổi trẻ đã quy kết cho chúng tôi và cách mô tả quy trình sản xuất tivi cắt xén nhiều khâu một cách có chủ ý, khiến người đọc hiểu sai về hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty chúng tôi là những quy kết nguy hại nhất và là nguyên nhân chính gây nên tổn thất cho việc kinh doanh của công ty chúng tôi", đại diện Asanzo nói.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cũng cho biết việc khởi kiện báo Tuổi trẻ là để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bảo vệ danh dự và uy tín thương hiệu của công ty và bảo vệ việc làm của hàng nghìn người lao động tại Asanzo.

"Là một doanh nghiệp, chúng tôi chỉ cần được yên ổn để tập trung sản xuất, kinh doanh nhưng chúng tôi đã và đang bị dồn đến bờ vực thẳm bằng những thông tin sai sự thật. Vì những lẽ đó, chúng tôi buộc phải khởi kiện báo Tuổi trẻ", thông báo từ Asanzo nêu rõ.

Ngoài việc nộp đơn khởi kiện lên Toà án nhân dân Quận 11, TP. HCM, phía Asanzo cũng yêu cầu báo Tuổi trẻ đăng tải bài viết cải chính về những thông tin đã đăng tải trước đó.

Bên cạnh đó, Asanzo cũng bảo lưu quyền yêu cầu báo Tuổi trẻ bồi thường thiệt hại (bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở tổn thất doanh thu, tổn thất về hình ảnh, chi phí luật sư suốt quá trình tố tụng), quyền nộp các tài liệu và chứng cứ trong quá trình giải quyết vụ án này và quyền yêu cầu áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời theo luật định.

Liên quan đến vụ việc này, Tòa án Nhân dân Quận 11, TP. HCM cho biết đã tiếp nhận đơn khởi kiện báo Tuổi trẻ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo và đang xem xét đơn khởi kiện này theo trình tự tố tụng quy định.

Theo CHÍ BÌNH/vietnamfinance.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)