Bạn cần biết 04 tháng 2, 2020

Ăn gì để tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ nhiễm virus Corona?

Thứ Ba, 04/02/2020 | 20:02 GTM+7

Ăn gì để tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ lây nhiễm giữa tâm bão dịch viêm phổi do virus Corona? Việc quan trọng là cần phải giữ cho cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt. Bạn nên bổ sung cho mình những thực phẩm sau để tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng chống các tác nhân gây bệnh.

Gừng

Gừng là một chất giảm đau và thuốc giải độc tự nhiên, có tác dụng nhất định trong việc chống nhiễm trùng và loại bỏ virus cúm. Vì virus corona mới có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, ăn gừng tươi thường xuyên sẽ là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng gừng cần được ăn hoặc uống tươi để đảm bảo hoạt động chống virus diễn ra tốt nhất. Do củ gừng và tinh dầu gừng tốt cho tiêu đờm, nó cũng có hiệu quả trong các vấn đề khác nhau về đường hô hấp như ho, cảm cúm, viêm phế quản, hen suyễn và khó thở.

Nấm

Nấm không chỉ có tác dụng giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn tăng hoạt động của tế bào. Trong thực nghiệm, hầu hết các loại nấm ăn đều có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Với nấm hương, nấm linh chi và nấm trư linh, tác dụng này đã được khảo sát và khẳng định trên lâm sàng. Nhiều loại nấm ăn có công năng kích thích cơ thể sản sinh interferon, nhờ đó ức chế được quá trình sinh trưởng và lưu chuyển của virus.

Rau xanh

Rau xanh cung cấp các yếu tố vi lượng cũng như các chất bảo vệ, sẽ giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Súp lơ, rau bó xôi, cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác. Các loại rau lá màu xanh sẫm và các loại rau, quả màu vàng, đỏ là nguồn cung cấp vitamin A giúp sáng mắt, tăng sức đề kháng; chất sắt giúp chống thiếu máu, thiếu sắt, cơ thể trẻ em tăng trưởng và phát triển tốt.

Bổ sung rau xanh

Tỏi, hành, hẹ

Tỏi có tác dụng chống oxy hoá, bảo vệ màng tế bào, chống nhiễm trùng, tăng số lượng và sức mạnh chống lại mầm bệnh của bạch cầu. Sử dụng tỏi hàng ngày giảm được nguy cơ cảm lạnh. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy allicin trong tỏi là một chất chống oxy hóa cực mạnh phân rã trong cơ thể, nó tạo ra một loại axit phá huỷ các gốc tự do có khả năng kháng khuẩn và chống virus hoạt động giúp giảm bệnh viêm mũi, cảm cúm và hen suyễn.

Hành và hẹ làm tăng hoạt động của các tế bào miễn dịch tự nhiên của cơ thể người, làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Sữa chua

Sử dụng sữa chua đặc biệt có chứa men vi sinh một cách thường xuyên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp giảm khả năng mắc bệnh. Hơn nữa, đặc tính tăng cường miễn dịch của sữa chua từ magie, selen và kẽm là những khoáng chất vi lượng rất tốt để chống lại bệnh tật xâm nhiễm. Sữa chua chứa vitamin D có thể tăng cường sức khỏe miễn dịch.

Lợi khuẩn (Probiotic) trong sữa chua là một thành phần có tác dụng phòng cúm khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều nghiên cứu khẳng định, lợi khuẩn giúp chữa trị chứng táo bón, rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, lợi khuẩn cũng đã được chứng minh công dụng với các loại virus, như virus cúm, rotavirus, herpes…

Lợi khuẩn (Probiotic) trong sữa chua là một thành phần có tác dụng phòng cúm khiến nhiều người bất ngờ.

Mật ong

Mật ong không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn là phương thuốc dân gian được sử dụng để trị nhiều loại bệnh. Các loại mật ong khuynh diệp, mật ong labiatae có thể hoạt động như một thuốc giảm ho đáng tin cậy cho một số người bị nhiễm trùng đường hô hấp trên và ho ban đêm cấp tính. Ngoài ra, mật ong có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virus, vi khuẩn và nấm.

Thịt bò

Trong thịt bò có hàm lượng kẽm rất cao có lợi cho việc phòng chống lại bệnh cúm. Kẽm hỗ trợ cơ thể tạo ra bạch cầu giúp cho hệ thống miễn dịch cơ thể hoạt động tốt hơn. Lợi ích của thịt bò sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống miễn dịch, góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động cường độ cao, giúp nâng cao sức đề kháng. Lượng protein và vitamin B6 trong thịt bò khá cao, ước tính 100 gram thịt bò có thể sản xuất 22 gram protein.

Theo MINH NGUYỆT/Luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)