Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 14 tháng 12, 2019

Ăn gì để gặp may mắn trong năm mới?

Thứ Bảy, 14/12/2019 | 18:12 GTM+7

Ở mỗi quốc gia trên thế giới lại có những món ăn riêng để chào đón năm mới. Nhưng tựu chung, tất cả mọi người đều dùng chúng với hy vọng gặp được nhiều may mắn và cầu an lành cho năm sau.

NHẬT BẢN - MÌ SOBA

Tại Nhật Bản cũng như một số quốc gia châu Á khác, người dân sẽ ăn mì sợi dài hay còn gọi là mì trường thọ trong năm mới. Món mì soba mang ý nghĩa cầu chúc cho người ăn sống lâu trăm tuổi, hưởng lộc thọ cùng con cháu. Do cả tô mì chỉ có một sợi duy nhất nên người nấu phải rất cẩn thận để sợi mì không bị đứt. Khi ăn, thực khách cũng không cắt nhỏ mà dùng nguyên cả sợi dài.

HY LẠP - BÁNH CÓ NHÂN ĐỒNG XU

Vào dịp đầu năm, người Hy Lạp có tập tục nghiền quả lựu ở trước cửa để hạt vương vãi và cầu may. Bên cạnh đó, món ăn được dùng trong ngày đầu tiên của năm mới chính là bánh Vasilopita. Đây là loại bánh nướng hình tròn, bên trong có nhét đồng xu. Nếu ai ăn đúng phần có chứa đồng xu bên trong, người đó sẽ gặp may cả năm.

THỔ NHĨ KỲ - QUẢ LỰU

Theo quan niệm truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ, lựu là loại quả biểu tượng của sự may mắn. Màu đỏ rực của loại quả này tượng trưng cho trái tim mỗi con người, ẩn ý về cuộc sống và khả năng sinh sản. Hạt lựu tròn đầy là biểu tượng của sự thịnh vượng, đó là tất cả những gì người ta mong đợi cho một năm mới sắp tới.

ĐỨC - DƯA BẮP CẢI SAUERKRAUT VÀ CÁ TRÍCH

Người Đức có truyền thống ăn món dưa bắp cải muối Sauerkraut với hi vọng mang lại an lành và sự giàu sang cho một năm. Ngoài ra, họ còn ăn cả món cá trích bởi vẩy loài cá này có màu ánh bạc giống với màu tiền xu – tượng trưng cho tiền bạc – là dấu hiệu may mắn trong năm mới.

NGA

Các món ăn mang lại may mắn trong năm mới của người Nga rất phong phú. Món không thể thiếu được trên bàn tiệc chính là salad Olivier. Đây là món ăn phổ biến đến mức, ở nước ngoài nó được gọi chung với tên "salad Nga". Họ cũng dùng thêm trứng cá đỏ, quýt ngọt - tượng trưng cho sự tròn đầy, món cá nấu đông và không thể thiếu rượu sâm panh.

PHÁP

Được xem là "kinh đô ẩm thực" của thế giới, bàn tiệc năm mới của người Pháp rất thịnh soạn. Một số món đặc trưng nhất có thể kể tới gan ngỗng béo (foie gras). Dù được gọi là gan ngỗng béo, nhưng trên thực tế chủ yếu nguyên liệu là gan vịt, chỉ 5% lượng gan lấy từ ngỗng. Người Pháp còn ăn hàu sống, gà tây nhồi hạt dẻ, các loại pho mát, bánh tráng miệng kèm rượu. Thông thường vào thời khắc giao thừa, chai sâm panh mới sẽ được mở ra để mọi người cùng nâng ly chúc mừng nhau.

MIỀN NAM NƯỚC MỸ - ĐẬU MẮT ĐEN

Người dân thuộc khu vực miền nam nước Mỹ cho rằng, đậu mắt đen có hình dáng giống tiền xu, nên gọi chúng là “Hopping John” (đậu hy vọng). Họ sẽ ăn món này vào ngày đầu năm mới với hi vọng một năm sung túc. Ai là người xúc càng nhiều đậu lên đĩa thì càng gặp nhiều may mắn.

Theo Anh Tran (Wiki Travel)
Nguồn: vietravel.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)