Thứ Bảy, 18/04/2020 | 20:04 GTM+7

Alba Wellness Valley: Khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam

Nằm cách cách kinh đô Huế khoảng 30km về phía Bắc, sát với chân núi Trường Sơn, khu nghỉ dưỡng Alba Wellness Valley nằm trong một không gian thiên nhiên rộng lớn, nhiều cây xanh với các hoạt động nghỉ ngơi, vui chơi kết hợp vận động và thư giãn đa dạng hướng tới mục tiêu truyền cảm hứng để du khách tự mình tìm kiếm sự cân bằng, mối liên hệ giữa bản thân và tự nhiên, cũng như để tái tạo năng lượng sống.

Alba Wellness Valley trước đây có tên là suối khoáng nóng Alba Thanh Tân nằm trên diện tích rộng 52ha. Khu nghỉ dưỡng hiện nay là sản phẩm của sự hợp tác giữa Công ty cổ phần Thanh Tân và Tập đoàn Fusion từ cuối năm 2018. Tới đây, du khách sẽ được hòa mình vào màu xanh của núi rừng, cây cỏ, được thoải mái lựa chọn rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, từ nhẹ nhàng, thư giãn như đọc sách, câu cá, bơi lội, thiền, yoga, ngâm tắm suối khoáng nóng, đến dẻo dai bền bỉ như đạp xe, leo núi ngắm cảnh, hay phiêu lưu, mạo hiểm với các trò như highwire, zipline…

Nguồn dưỡng chất từ thiên nhiên

Alba Wellness Valley được kiến tạo xung quanh nguồn suối khoáng nóng tự nhiên ẩn sâu dưới các tầng địa chất của dãy Trường Sơn hùng vĩ. Theo lời kể của những người dân địa phương, từ đời tổ tiên họ đã biết đến mỏ “nước thần” phun lên từ lòng núi đá. Người dân đã dùng nước từ mỏ “nước thần” phối hợp với lá thuốc từ rừng già để chữa bệnh. Năm 1928, mỏ “nước thần” được vị bác sĩ người Pháp Albert Sallet phát hiện trong quá trình nghiên cứu, khám phá về các nguồn suối khoáng nóng tự nhiên ở Việt Nam. Kết quả phân tích của nhà địa chất học Henri Fontaine vào năm 1957 đã chỉ ra rằng Alba là nguồn nước khoáng hoàn toàn tinh khiết, cân bằng, chứa can-xi, bicacbonat, ma-giê và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Các nghiên cứu sau này của các nhà địa chất học Tiệp Khắc và Việt Nam cũng chứng minh rằng chất lượng của nước khoáng Alba có thể sánh ngang với một số nguồn nước khoáng nổi tiếng châu Âu và Nhật Bản.

Ngâm mình trong suối khoáng nóng tại Alba Wellness Valley du khách được hòa mình vào thiên nhiên, tha hồ tận hưởng hương thơm của cỏ cây hoa lá, để mặc làn nước nóng sưởi ấm cơ thể để xua tan mọi ưu phiền

Trong hành trình đó, nguồn nước khoáng thiên nhiên Alba được sử dụng làm nguồn nguyên liệu chính để hình thành các liệu pháp chăm sóc toàn diện. Dòng suối khoáng có nhiệt độ 68o C tại điểm xuất lộ và giảm dần còn từ 35 đến 42o C khi chảy qua các dòng suối uốn lượn quanh khu nghỉ dưỡng. Được truyền cảm hứng từ nền y học cổ truyền Việt Nam kết hợp cùng nghệ thuật chăm sóc sức khỏe Nhật Bản, Alba Wellness Valley đã xây dựng nên không gian onsen & spa trong nhà và ngoài trời với hệ thống bể tắm hiện đại, gồm bể tắm khoáng, bể sục siêu vi, bể tia, bể lạnh, suối khoáng nóng ngoài trời, phòng xông hơi khô và ướt tạo nên một hành trình onsen 7 bước kiểu Nhật.

Với thành phần khoáng chất cân bằng và ổn định, ngâm tắm trong suối khoáng nóng Alba có thể giúp vận động từng tế bào trong cơ thể. Không chỉ giàu canxi, natri, kali và flour, suối khoáng còn chứa thành phần sillic cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, điều hòa giấc ngủ, xoa dịu các cơn đau, thải độc, chữa các bệnh đường tiêu hóa, loãng xương và góp phần hỗ trợ quá trình làm trẻ hóa cơ thể. Ngâm mình trong suối khoáng nóng tại Alba Wellness Valley vào bất cứ thời gian nào trong ngày, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, tha hồ tận hưởng hương thơm của cỏ cây hoa lá, để mặc làn nước nóng sưởi ấm cơ thể để xua tan mọi ưu phiền. Đây hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình về thăm cố đô Huế của bất cứ ai.

Toàn bộ khu nghỉ dưỡng Alba Wellness Valley tràn ngập trong sắc xanh của cỏ cây hoa lá

Nhiều trải nghiệm cho một chuyến nghỉ dưỡng

Alba Wellness Valley được thiết kế dựa trên sự tổng hòa nét đẹp của hai nền văn hóa Việt – Nhật trong khung cảnh đồng quê bình dị, thấp thoáng những chiếc cổng gỗ, những con đường tre và những cây cầu đỏ bắc qua suối. Alba Wellness Valley có 56 phòng khách sạn và bungalows nằm ở hai khu Alba Inn và Alba Village. Alba Inn được thiết kế theo phong cách kiến trúc Nhật đương đại, trong khi Alba Village gợi nhớ vẻ đẹp bình dị của làng quê Việt Nam, với nhà mái tranh, hàng rào tre và những mảnh vườn trồng rau. Ở đây còn có khu tập thể hình & yoga, vườn thiền, trang trại hữu cơ và làng nghề truyền thống.

Alba Wellness Valley mang đến những kỳ nghỉ dưỡng đa dạng và phong phú dành cho gia đình hay nhóm bạn. Đến đây, du khách được tham gia vào nhiều hoạt động như đi dạo trong rừng, hái nấm, trồng rau, bắt cá ở trang trại hữu cơ Alba; học làm diều giấy, hoa lụa, làm gốm với các nghệ nhân tại làng nghề Alba. Đó còn là hành trình khám phá văn hóa địa phương với những buổi đạp xe qua cánh đồng thơm mùi lúa mới, thăm chợ quê, đền chùa, nhà thờ và những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi. Ẩm thực xanh là một phần không thể thiếu trong kỳ nghỉ tại Alba Wellness Valley. Tất cả những món ăn được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu hữu cơ của trang trại Alba sẽ mang đến sự cân bằng tự nhiên cho cơ thể con người.

Điểm nhấn ấn tượng nhất tại Alba Wellness Valley là hành trình phiêu lưu bằng các trò chơi mạo hiểm như zipline (đu dây mạo hiểm tự do) hay highwire (thăng bằng trên dây cáp). Trò chơi zipline tại Alba Wellness Valley có chiều dài tổng cộng 560m sẽ đưa du khách bay từ độ cao 45,5m trên núi Mã Yên, băng qua rừng xanh và hạ cánh xuống cạnh bờ hồ của suối khoáng nóng. Với thử thách của trò đu dây mạo hiểm tự do có ba chặng với mức độ từ dễ tới khó, với tổng chiều dài 587m, được làm từ 1.463 cấu kiện gỗ, gồm 32 thử thách. Chặng thứ nhất được thiết kế cho mọi đối tượng có thể chơi cùng nhau. Chặng thứ hai và ba với nhiều thử thách khó hơn như đi trên ván gỗ đung đưa trên dây, trèo qua cầu lưới, thăng bằng trên những khúc gỗ nhỏ hay băng qua cây cầu một dây.

Theo LÊ CƯƠNG/Báo Du lịch

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)