Phong Thuỷ 15 tháng 10, 2019

9 mẹo áp dụng phong thủy trong thiết kế phòng ngủ giúp không gian thêm thư thái

Thứ Ba, 15/10/2019 | 21:10 GTM+7

Phòng ngủ là nơi giúp bạn lấy lại cân bằng sau một ngày dài làm việc và học tập căng thẳng. Vậy nên một chiếc giường êm, không gian yên tĩnh là chưa đủ. Phòng ngủ cần được bố trí và sắp xếp cho hợp phong thủy. Điều đó tạo nên sự yên tâm, biến nơi đây trở thành chỗ nghỉ ngơi lý tưởng và bảo vệ sức khỏe của bạn. Và sau đây là 9 mẹo phong thủy bạn nên áp dụng cho thiết kế phòng ngủ.

Những mẹo phong thủy nên áp dụng cho phòng ngủ bạn cần biết.

1. Không nên biến phòng ngủ thành nhà kho

Theo chuyên gia phong thủy Brophy, mỗi một đồ vật đều có nguồn năng lượng riêng. Do đó nếu như trong phòng ngủ cất trữ quá nhiều đồ đạc, chúng sẽ chiếm hết năng lượng của bạn. Vì vậy việc dọn dẹp phòng thật sạch, bỏ đi những món đồ không cần thiết là điều rất quan trọng.

Phòng ngủ cần đảm bảo sự rộng rãi, thoáng mát.

Ngoài ra, bạn không nên để quá nhiều đồ đạc ở bên dưới gầm giường vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Và bạn có biết rằng, đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ vào ban đêm.

Gầm giường cũng cần phải thông thoáng thay vì trở thành nơi để đồ.

2. Không nên đặt những món đồ gợi nhắc đến kỷ niệm buồn trong phòng ngủ

Nếu cứ níu kéo quá khứ, bạn sẽ không thể sống cho thực tại. Buông bỏ giúp cuộc sống của chúng ta thanh thản hơn. Những đồ vật gắn với kỷ niệm buồn thường tỏa ra năng lượng xấu. Vậy nên nếu được, bạn nên cất kỹ những món đồ gợi nhắc quá khứ buồn ở trong tủ thay vì đặt chúng ở chỗ dễ nhìn.

Hãy lựa chọn những món đồ giúp bạn vui vẻ, thoải mái và đặt chúng trong phòng ngủ.

3. Sửa chữa hoặc loại bỏ những món đồ bị hỏng ở trong phòng ngủ

Tương tự như trên, những món đồ bị hỏng mang nguồn năng lượng xấu. Chúng không tốt cho tâm trạng, ảnh hưởng tiêu cực đến gia chủ. Vậy nên cho dù có bận bịu đến mức nào, bạn nên để ý những món đồ bị hỏng trong phòng như đồng hồ, đèn ngủ, tủ, ghế, giường… Nên sửa chúng càng nhanh càng tốt. Còn trường hợp không sửa được, thì đây là cơ hội để bạn sắm đồ mới cho căn phòng của mình rồi đó.
 

Hãy thường xuyên kiểm tra đồ đạc trong phòng, sửa và thay thế khi chúng bị hỏng.

Nhất là những thiết bị điện tử vì chúng có thể hết pin, cần sạc…

4. Lưu ý đến ánh sáng trong phòng

Ánh sáng là một trong những yếu tố tự nhiên, tác động trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của con người. Trong phòng ngủ, ánh sáng lại càng quan trọng, không được sáng quá nhưng cũng không nên tối quá. Để làm được điều đó, bạn cần điều chỉnh đèn trong phòng, cùng với đó là không nên có quá nhiều cửa sổ ở trong phòng ngủ.

Độ sáng trong phòng ngủ chỉ nên ở mức vừa phải.

Nếu cửa sổ quá sáng thì nên có rèm treo.

5. Không nên treo nhiều gương trong phòng ngủ

Mẹo phong thủy tiếp theo bạn nên áp dụng cho phòng ngủ là không nên treo quá nhiều gương. Theo phong thủy, gương sẽ phản chiếu năng lượng và ánh sáng, nếu phòng có nhiều gương, bạn sẽ không thể thư giãn và khó ngủ. Một số vị trí tối kỵ treo gương trong phòng ngủ đó là:

- Gương đối diện với giường ngủ

- Gương đối diện với cửa sổ ở trong phòng  

- Gương treo dưới chân giường ngủ

Vị trí gương trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn.

6. Hãy sắm cho mình một chiếc giường thoải mái như ý muốn

Dĩ nhiên, giường là món đồ quan trọng nhất ở trong phòng ngủ. Giường giúp bạn có được giấc ngủ êm ái, thoải mái hơn. Vậy nên, đừng ngần ngại mà đầu tư cho mình chiếc giường như ý. Mọi mẹo phong thủy cũng sẽ không có tác dụng nếu như chiếc giường trong phòng khiến bạn khó chịu!
 

Giường ngủ là 1 khoản đầu tư xứng đáng nhé.

7. Lưu ý vị trí của 1 số cánh cửa ở trong phòng

Cửa phòng ngủ chính là ranh giới, ngăn chia nguồn năng lượng trong phòng ngủ với các khu vực khác trong nhà. Chúng giúp giữ lại nguồn năng lượng tích cực. Vậy nên, vị trí cửa so với giường ngủ và 1 số khu vực khác trong phòng ngủ rất quan trọng. Sau đây là 1 số vị trí bạn nên tránh:

- Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa phòng tắm, nhà vệ sinh (trường hợp phòng tắm, nhà vệ sinh không nằm trong phòng ngủ).

- Cửa phòng ngủ đối diện với giường ngủ.

- Giường ngủ đối diện với cửa phòng tắm, nhà vệ sinh (trường hợp phòng tắm, nhà vệ sinh nằm trong phòng ngủ).

Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện với giường.

8. Không gian quanh giường ngủ cần thoáng, không bị chèn ép

Không gian quanh giường ngủ thoáng giúp bạn có được giấc ngủ sảng khoái. Bạn cần kiểm tra xem hai bên thành giường có đủ không gian không. Nên tránh kê giường ngay dưới thanh xà trần nhà hoặc bên dưới đèn trần dạng chùm lớn, bởi nó khiến bạn cảm thấy bị áp lực, khó ngủ và có thể gây nên bệnh đau đầu.
 

Khoảng không gian quanh giường ngủ cần phải thông thoáng.

9. Hãy lưu ý đầu giường

Đầu giường là một phần quan trọng. Phần đầu giường cần được kê chắc chắn, tạo ra cảm giác an toàn khi ngủ. Bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

- Không kê đầu giường áp với phòng tắm, nhà vệ sinh

- Không kê đầu giường áp với bức tường phía sau bàn thờ

- Không đặt TV, thiết bị âm thanh, điện thoại ở đầu giường

- Đầu giường cần có điểm tựa vững chắc, không kê chéo hoặc đặt đầu giường ở giữa phòng

Đầu giường vững chãi mang đến cảm giác an toàn.

Trên đây là 9 mẹo phong thủy bạn có thể áp dụng cho phòng ngủ của mình. Việc của bạn lúc này là đi kiểm tra phòng ngủ và điều chỉnh nếu chẳng may phạm phải điều tối kỵ nào nhé.

Nguồn: Happynest

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)