Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 03 tháng 4, 2019

8 tips quản lý tài chính khi đi du lịch

Thứ Tư, 03/04/2019 | 21:04 GTM+7

Lưu lại 8 tips dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng chiếc ví siêu mỏng của mình thật hiệu quả trong mọi hành trình....

Những chuyến du lịch thường gắn với hoạt động mua sắm nên để ngân sách gia đình không bị “over” sau chuyến đi, kế hoạch chi tiêu khoa học là rất cần thiết. Trang bị thêm một số thông tin về thẻ sẽ khiến bạn có một chuyến du lịch vui vẻ với các khoản chi tiêu an toàn.
 
1. Các ngân hàng thường có chương trình hợp tác ưu đãi với công ty du lịch, hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn… nên bạn hãy tìm hiểu để xem loại thẻ mình sử dụng đang có chương trình khuyến mại nào không; có khi mức giảm “hời” đến không ngờ đấy!

2. Từng loại thẻ đều có vai trò riêng nên việc sử dụng đúng tính năng của thẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi tiêu và không phải “chóng mặt” với những mức phí khi sử dụng. Với thẻ thanh toán quốc tế, bạn đang sử dụng tiền của mình nên cần nạp tiền vào tài khoản đủ cho chuyến đi. Với thẻ tín dụng, bạn nên lưu ý hoàn lại đúng hạn theo quy định của ngân hàng vì mức lãi suất của loại thẻ này khá cao, từ 20-30%/năm.

3. Để tiện dụng, bạn có thể mang theo nhiều loại thẻ và nhất thiết nên mang một thẻ ghi nợ có tính năng thanh toán quốc tế. Loại thẻ này có phí rút tiền mặt không cao, cũng có thể giúp bạn xử lý tình huống linh hoạt hơn khi mất thẻ (vẫn có thể sử dụng internet banking, mobile banking).

4. Bạn nên tìm hiểu kỹ các loại phí khi rút tiền và các ATM có liên kết với ngân hàng bạn đang sử dụng để giảm tối đa phí rút tiền. Đặc biệt, hạn chế rút tiền mặt với thẻ tín dụng vì mức phí rất cao.

5. Việc quẹt thẻ tín dụng ở quá nhiều nơi có thể khiến thông tin thẻ của bạn bị xâm nhập ở những điểm quẹt thẻ đã bị virus, dẫn đến tài khoản bị chiếm quyền sử dụng, khả năng mất tiền là rất lớn.

6. Nên đăng ký với ngân hàng dịch vụ truy vấn thông tin biến động tài khoản qua điện thoại. Khi du lịch nước ngoài, nếu cần thiết có thể đăng ký dịch vụ roaming và lưu lại số điện thoại của ngân hàng để tiện liên lạc trong các trường hợp bị mất cắp hoặc bị nuốt thẻ.

7. Các trung tâm thương mại nổi tiếng thường có những sự kiện giảm giá hấp dẫn quanh năm. Bạn có thể truy cập vào webiste của ngân hàng và tổ chức phát hành thẻ, tìm xem các địa điểm ưu đãi tại nước sắp đến có chấp nhận thanh toán bằng loại thẻ bạn đang sử dụng không để có cơ hội mua sắm hàng hiệu với giá siêu tốt.

8.Các loại thẻ thanh toán có vai trò hỗ trợ và quản lý chi tiêu khá tốt, tuy nhiên bạn cũng đừng quên mang theo tiền mặt dự phòng. Ngoài ra, với một số quốc gia chỉ dùng tiền mặt như Cuba, các loại thẻ trong trường hợp này cũng đành phải “nhượng bộ” thôi.

Nguồn: fiditour.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)