Thứ Năm, 19/09/2019 | 18:09 GTM+7

6 thiết bị không thể thiếu cho phòng vệ sinh hiện đại

Một nhà sinh hiện đại chắc chắn sẽ không thể thiếu những thiết bị như bồn cầu, bồn rửa, máy sấy tay, quạt thông gió, thảm lau chân, bình xịt nước hoa tự động, giấy vệ sinh...

Bồn cầu

Bồn cầu và bồn tiểu là hai thiết bị không thể thiếu và được sử dụng nhiều nhất trong nhà vệ sinh. Không chỉ ở các hộ gia đình mà những công ty, văn phòng, nơi công sở thì yếu tố sạch sẽ vẫn luôn được đặt lên hàng đầu. Nhân viên tạp vụ lau dọn phải thường xuyên lau dọn vì không phải vị khách nào bước vào nhà vệ sinh cũng có ý thức giữ gìn vệ sinh chung cho những người tiếp theo.

Theo một khảo sát gần đây đã cho thấy, tỉ lệ các loại vi khuẩn có trong hai loại thiết bị vệ sinh này lần lượt là 510 và 600 ATP, thường cao hơn rất nhiều lần so với mức trung bình, khoảng 200 ATP mà tổ chức FDA đã khuyến cáo. Vậy, để khắc phục những tình trạng này, bạn cần sử dụng những loại hóa chất khử mùi hôi và đảm bảo bồn cầu luôn được làm sạch liên tục và tự động. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tấm đến áp lực nước xả sao cho bồn xả sạch, mạnh và tiết kiệm nước. Nên chọn bồn cầu có hệ thống van xả tự động là giải pháp hiệu quả nhất.

Chậu rửa mặt

Máy sấy tay

Việc đầu tư đúng mức cho nhà vệ sinh nơi công sở không chỉ đảm bảo được sức khỏe cho nhân viên mà còn giúp công ty giữ được hình ảnh đẹp, thanh lịch. Bồn rửa tay được thiết kế cả tự động kèm theo bình xịt xà bông hiện đại là một trong những giải pháp ngăn ngừa vi khuẩn tốt nhất và hiệu quả nhất. Theo các thống kê cho thấy, có tới 50% nam và 25% nữ giới không rửa tay sau khi đi vệ sinh, trong khi đó, việc bạn rửa tay đúng cách với dung dịch phù hợp có thể giảm đến 50% nguy cơ mắc các loại bệnh.

Nhiều công ty đã lựa chọn máy sấy tay để giúp làm khô tay sau khi vệ sinh, nhằm giảm đi chi phí sử dụng giấy lau lại có thể đảm bảo được vệ sinh cho môi trường trong sạch. Thiết bị máy sấy tay này thường có công suất từ 1.000-3.000W nên khả năng sấy khô nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng cần có thời gian biểu vệ sinh máy định kỳ vì độ ẩm trong nhà vệ sinh luôn cao khiến tấm lọc là nơi lý tưởng để vi khuẩn cư trú.

Quạt thông gió

Trong nhà vệ sinh luôn có nhiều loại mùi uế tạp, vì thế mà không khí ở khu vực này rất cần được luôn hồi liên tục, đẩy mùi hôi ra ngoài. Sử dụng hệ thống quạt hút và quạt thông gió tạo nên áp suất âm giữ không gian bên trong và bên ngoài cửa nhà vệ sinh, tránh được mùi hôi trong nhà. Bạn cũng nên kết hợp với thiết bị tạo hương không khí để khu vực này luôn thơm tho và dễ chịu hơn.

Thảm lau chân

Giầy dép khi đi ra khỏi nhà vệ sinh cần được làm khô. Vì thế, các công ty nên trang bị thảm lau chân bằng sợ tổng hợp có đế cao su để chống trượt. Đồng thời, phải thường xuyên làm sạch thảm theo định kỳ.

Giấy vệ sinh

Những loại giấy vệ sinh rẻ tiền, giấy tái chế luôn luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại đến sức khỏe con người. Thậm chí, nó còn làm tắc nghẽn hệ thống xả thải nếu người sử dụng ý thức kém. Vì thế mà với nhà vệ sinh công cộng cần thay thế giấy cao cấp mềm mịn lại dễ tan trong nước.

Nguồn: VLXD.org (TH)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)