Nội Thất 07 tháng 5, 2020

6 phong cách thiết kế nội thất biệt thự nâng tầm cuộc sống

Thứ Năm, 07/05/2020 | 17:05 GTM+7

Thiết kế nội thất biệt thự là công việc phức tạp, đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và công sức. Kiến trúc sư là những người có đủ chuyên môn và kinh nghiệm sẽ giúp bạn đưa ra những phương án phù hợp cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, biệt thự là không gian sống đẳng cấp đòi hỏi những điều khác biệt hơn các công trình khác. Dưới đây là 6 gợi ý phong cách nội thất biệt thự nâng tầm cuộc sống cho gia chủ.

Sang trọng và đẳng cấp: Phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách cổ điển, ảnh: bestdesignideas.com

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển được giới nhà giàu yêu thích vì nó là biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp. Biệt thự cổ điển được thiết kế dựa trên những đặc trưng của phong trào cổ điển Châu Âu thế kỷ 17. Những mẫu thiết kế nội thất cổ điển này làm nổi bật cuộc sống quý tộc, giới thượng lưu trong xã hội

Điều dễ nhận thấy của phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển là sử dụng chất liệu cao cấp như da, gỗ, đá hoa cương. Chúng được chế tác cầu kỳ để mang lại vẻ sáng bóng cho không gian. Ví dụ như trong mỗi căn biệt thự cổ điển rất dễ bắt gặp một bộ Sofa bọc nệm da bóng với tay vòm đặc trưng kiểu cổ điển.

Màu sắc thường được sử dụng là màu đen, đỏ booc-đô, xám, rêu, vàng,…những màu sắc thể hiện quyền lực, địa vị xã hội. Đặc biệt, thiết kế nội thất biệt thự cổ điển chú trọng họa tiết cầu kỳ, chạm khắc tinh xảo. Các họa tiết này được dùng phổ biến cho sofa, giường, tủ kệ, rèm. Các đường nét được chăm chút kỹ càng trong từng đường nét thiết kế, từng chi tiết nội thất.

Tinh tế và lộng lẫy: Phong cách thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển, ảnh: senaterace2012.com

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển được nhiều người lựa chọn bởi mang lại cho không gian sống sự sang trọng, quý phái và tinh tế.

Phong cách tân cổ điển bắt đầu từ giữa thế kỷ 18 nhấn mạnh những bức tường, các đường phào, chỉ, những đường cong trên các món đồ nội thất. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển kết hợp với nét trẻ trung của phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển nhấn mạnh tính nghệ thuật qua những mảng tường, trần, những hình khối cân đối.

Phong cách tân cổ điển thường chú ý đến tỷ lệ vàng khi ngăn chia các ô, mảng. Mang đến sự hài hòa, tính thẩm mỹ và nghệ thuật cho không gian sống.

Xa hoa và quyền quý: Phong cách thiết kế nội thất biệt thự luxury

Thiết kế biệt thự phong cách luxury, ảnh: homeideas.anoukinvitations.com

Nhiều người hay nhầm lẫn giữa phong cách cổ điển và phong cách luxury. Phong cách thiết kế nội thất luxury còn khá mới mẻ tại Việt Nam và có phần vượt trội hơn phong cách cổ điển về tính xa hoa, sang trọng, quý phái của gia chủ.

Trong phong cách thiết kế nội thất luxury, tất cả các đồ nội thất được lựa chọn từ những thứ cao cấp nhất. Điều đặc biệt của phong cách luxury là thể hiện những giá trị cốt lõi bên trong.
Phong cách luxury ra đời từ thời kỳ Phục hung vào cuối thế kỷ 18. Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất biệt thự luxury là tính cá nhân hóa theo sở thích của gia chủ; màu sắc đối với luxury thường không cố định và không giới hạn sự phá cách; chất liệu sử dụng trong thi công xa xỉ như Composite, kim loại mạ vàng, gỗ tự nhiên cao cấp, đá cẩm thạch,… Ngoài ra, nội thất là đồ cao cấp, độc đáo, thiết kế tinh xảo mang đến sự xa hoa cho không gian sống

Tiện nghi và thoải mái: Phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại, ảnh: decorloving.com

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại là trường phái thiết kế rất được ưa chuộng hiện nay. Nội thất được thiết kế chú trọng vào không gian sử dụng chứ không phải là hình dáng các đồ vật nội thất. Bằng cách tập trung vào việc sử dụng màu sắc, không gian, hình khối đã làm cho phong cách này luôn trở nên bóng bẩy và mới mẻ hơn. Bằng việc điều phối ánh sáng hợp lý, sử dụng màu sắc và hình khối cân bằng, thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại luôn mang đến cho gia chủ về không gian sống tinh tế, dễ chịu và đầy thu hút.

Màu sắc trung tính là lựa chọn hàng đầu cho phong cách này. Vật liệu sử dụng được tạo từ các công nghệ hiện đại, mang lại cho bạn không gian sống sang trọng, cao cấp. Không gian mở không nặng tính hình thức, không gò bó, thống nhất các chi tiết với nhau là những đặc điểm của không gian phong cách hiện đại. Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại thường sẽ mang tính đơn giản, tiết chế tối đa các họa tiết để phù hợp với đặc trưng của phong cách hiện đại.

Tự nhiên và hiện đại: Phong cách thiết kế nội thất biệt thự New Mid-Century

Thiết kế biệt thự phong cách New Mid-Century, ảnh: mcdonaldjoneshomes.com.au

Mid-Century là phong cách được hình thành từ những năm 1940 – 1970, là sự giao thoa giữa các cũ và cái mới, giữa nét tự nhiên và hiện đại. Cái hồn của phong cách này là sự giản dị, phóng khoáng và hòa hợp với thiên nhiên, phần nào đem lại cho con người cảm giác tự do.

Với một phong cách thiết kế tự do và thoải mái, Mid – Century tạo nên trường phái riêng của mình với những đặc trưng riêng: đơn giản – thẳng thắn – sang trọng – hòa hợp với thiên nhiên.

Đồ nội thất theo phong cách này cũng hướng đến sự đa năng, công dụng và đơn giản hơn so với tính cầu kỳ của các phong cách khác. Một không gian nội thất hài hòa, đơn giản và đa năng chính là những gì Mid – Century mang lại cho bạn.

NEW MID-CENTURY: Ngôn ngữ thiết kế của đồ gỗ TAM Design

New Mid-Century của TAM Design vẫn giữ lại đặc trưng riêng của Mid-Century, màu gỗ sậm chủ đạo vẫn được giữ lại, đường nét thiết kế sản phẩm đơn giản, tinh tế hơn, nhẹ nhàng hơn. Đơn giản hóa các màu sắc tươi sáng, New Mid-Century vẫn làm cho không gian sống trở nên tinh tế, hiện đại pha lẫn nét hoài cổ nhờ sự kết hợp “ăn ý” này.

Màu gỗ sậm làm chủ đạo kết hợp với gam màu trung tính như trắng, xám làm cho tổng thể căn nhà thêm phần sang trọng, ấm áp hơn, tinh tế hơn. Với thiết kế TAM Design những tông màu đậm, nổi bật gần như không còn được sử dụng, thay vào đó là những gam màu trung tính nhẹ nhàng, sang trọng.

TAM Design còn kết hợp thêm những vật liệu công nghiệp mới như Acrylic, veneer để tăng tính hiện đại cho sản phẩm nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên cần thiết cho sản phẩm và tổng thể thiết kế. Các mảng lam gỗ, sàn gỗ, các cánh cửa gỗ là sự “nhắc nhớ” về hoài niệm pha lẫn nét hiện đại của thế kỷ XXI.

TAM Design là thương hiệu đồ gỗ thiết kế cao cấp của Thước Tầm Group được sáng lập bởi KTS Nguyễn Viết Khim và cộng sự. Để tìm hiểu thêm về phong cách này, bạn có thể truy cập vào website: thuoctam.vntamdesign.vn hoặc liên hệ ngay KTS để được tư vấn. Đăng ký ngay tại đây.


THỦY NGUYỄN (tổng hợp)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)