Nhà Đẹp 26 tháng 12, 2019

55 Blair Road: Âm hưởng cổ điển, vương giả và hiện đại trong căn nhà tại Singapore

Thứ Năm, 26/12/2019 | 17:12 GTM+7

Để tạo ra một không gian sống mở, các kiến trúc sư đã dùng mối quan hệ tương phản giữa các yếu tố kim loại và tông màu tinh tế trong ngôi nhà để tạo ra sự liên kết xuyên suốt. Cụ thể, dự án Blair Road 55 được sửa chữa và cải tạo từ một cửa hàng trang trí nghệ thuật truyền thống. Ngôi nhà là sự cân bằng giữa thiên nhiên và cuộc sống hiện đại, mang đậm phong cách Art Deco.

Theo đó, ngôi nhà trước đó đã từng được cải tạo cách đây 10 năm. Chủ sở hữu mới có lẽ cảm nhận căn hộ thiếu sự sáng sủa, cần nhiều ánh sáng hơn nên đã quyết định cải tạo lại.

Một giếng trời lớn phân chia hai tầng ngôi nhà, cho phép ánh sáng tối đa xuyên qua các không gian sống.

Điểm nhấn của ngôi nhà là sử dụng một khoảng trống lớn, nối liền giữa các không gian. Khoảng trống này đóng vai trò như một giếng trời thu hút ánh sáng, cũng như khuyến khích sự thông gió tự nhiên vào ngôi nhà.

Lối kiến trúc bằng nhôm sáng được sử dụng thay tường bê tông, bao quanh khu vực giếng trời và tạo sự phản chiếu ánh sáng. Sự kết hợp giữa màu sắc và chất liệu bổ sung cho nhau, tạo nên một chủ đề chung trong toàn bộ ngôi nhà.

Mặt tiền bên ngoài căn nhà mang dáng dấp cổ điển.

Ngoài điểm nhấn trên, dự án Blair Road 55 còn bao gồm: Tầng đầu tiên sử dụng các bức tường tráng men linh hoạt dẫn lối đến hồ bơi. Tầng trệt không chỉ là phòng khách và khu vực ăn tối, nơi đây còn là vị trí lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi. Ý định của gia chủ là tạo ra một không gian đa dạng ở tầng một nhằm tăng thêm giá trị và sức hấp dẫn lớn cho lối sinh hoạt của mọi người.

Phòng ngủ lại mang nét hiện đại với đầy đủ các nội thất, tiện nghi.

Tại tầng hai ngôi nhà được phân bổ một phòng ngủ chính, góc làm việc và phòng tắm riêng. Các thiết bị điện tử như ti vi, máy tính, loa đài… được giấu trong các hốc tường để tiết kiệm diện tích lưu trữ và trở nên sạch sẽ hơn khi ít sử dụng.

Gam màu trắng được sử dụng cho tổng thể căn hộ. Một vài đồ nội thất màu gỗ tối màu làm điểm nhấn cho nơi ở khiến căn phòng bớt nhạt nhòa.

Khu vực nhà bếp ấn tượng với hệ thống nhôm liền mạch.

Tại phần phía sau (khu vực dịch vụ) của ngôi nhà còn có căn bếp, phòng tắm dành riêng cho khách, phòng dành cho người giúp việc và sân thượng. Một cầu thang xoắn ốc bằng thép nằm giữa căn nhà tạo sự liên kết không gian, đồng thời trở thành nét nổi bật riêng.

Cầu thang xoắn ốc tựa như một dải ruy băng nhịp nhàng dẫn lối lên không gian gác mái.

Khu vực nhà bếp tinh tế được hoàn thành trong một hệ thống nhôm liền mạch. Phòng ngủ chính có khu vực phòng tắm riêng với lối kiến trúc tương phản với mặt tiền.

Đó là một căn phòng được tráng men được đúc hẫng ngay phía trên khu vực hồ bơi. Bên trong được thiết kế sang trọng, gần gũi với thiên nhiên.

Phòng tắm ấn tượng với cây xanh nối liền xuống xuống khu vực hồ bơi.

Để khắc phục hạn chế chiều cao trống của tầng hai, một không gian gác lửng được xây dựng trở thành phòng ngủ cho khách.

Có thể thấy, tổng thể ngôi nhà là một mối quan hệ giữa thiên nhiên bên ngoài và kiến trúc bên trong. Cách đặt một bể bơi ở trung tâm ngôi nhà đã tạo ra sự đa dạng và phù hợp cho các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn.

Những lợi ích của giếng trời trong ngôi nhà đã đem đến lợi ích tuyệt vời cho chất lượng cuộc sống. Đó là không khí trong lành, ánh sáng tự nhiên đảm bảo ngôi nhà thoáng đãng, đáp ứng mong muốn của chủ nhân.

Theo archdaily
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)