Thứ Tư, 08/04/2020 | 21:04 GTM+7

50% sàn giao dịch bất động sản phải đóng cửa

Thị trường ngưng trệ, người mua cân nhắc xuống tiền, khiến các sàn môi giới bất động sản chịu ảnh hưởng nặng, nhiều nơi phải đóng cửa.

Theo báo cáo mới đây của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, 100% các sàn giao dịch và cá nhân môi giới trên thị trường đều chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh. Thị trường thiếu nguồn hàng để bán, khách hàng dè chừng, thiếu quan tâm đến thị trường, các nhà đầu tư cũng lo lắng tìm cách chống dịch.

Ghi nhận từ nhiều tỉnh thành, khoảng 50% số sàn giao dịch phải đóng cửa cùng với hiện tượng nhiều nhân viên môi giới bất động sản thất nghiệp, phải đổ xô đi tìm việc mới.

Đặc biệt, đầu năm thị trường có hiện tượng một số nhóm đầu cơ lợi dụng thông tin về việc đầu tư phát triển dự án của các tập đoàn để đẩy giá, tạo sự hỗn loạn trong thị trường nhằm trục lợi. Tiêu biểu là trường hợp ở huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu), ở Thạch Thất (Hà Nội)...

Đầu năm 2020 có hiện tượng một số nhóm đầu cơ lợi dụng thông tin đầu tư của doanh nghiệp lớn để đẩy giá, gây hỗn loạn thị trường. Ảnh: Việt Linh.

Trong tình hình dịch bệnh kéo dài, hội kiến nghị các sàn giao dịch nên tận dụng thời gian để nâng cấp nền tảng công nghệ, tăng hiệu quả kinh doanh, đồng thời cấu trúc lại bộ máy hoạt động nhằm giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh.

Bên cạnh đó có những biện pháp hỗ trợ nhân viên trong thời điểm khó khăn và nâng cao chất lượng chuyên môn.

Đặc biệt, để thị trường bất động sản sau dịch bệnh sớm ổn định và phát triển bền vững, hội đề nghị các sàn giao dịch kiên quyết không vì lợi ích cá nhân mà tiếp tay cho các dự án ma, dự án không phù hợp quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín thị trường.

Hiện tại, các sàn giao dịch nhóm căn hộ bình dân vẫn hoạt động ở mức cầm chừng, nhiều nhà đầu tư phải cắt giảm tối đa chi phí để duy trì hoạt động bán hàng.

Các hoạt động quảng bá, mở bán, tư vấn khách hàng được tạm dừng trong thời gian dịch bệnh khiến giới môi giới cân nhắc đẩy mạnh phương thức rao bán trên các sàn giao dịch bất động sản trực tuyến để tiết kiệm chi phí, tiếp cận nhiều người mua trong thời điểm hạn chế tiếp xúc.

Nguồn: zingnews.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)