Thứ Tư, 04/09/2019 | 17:09 GTM+7

5 ứng dụng du lịch hàng đầu nên tải trên smartphone

Ngày nay, việc lên kế hoạch cho một chuyến du lịch trở nên thật dễ dàng với những thiết bị trong tầm tay của bạn. Nhiều ứng dụng trên điện thoại có thể giúp bạn thực hiện mọi thứ, từ đặt chuyến bay đến tìm một quán cà phê gần địa điểm tham quan. Dưới đây là 5 ứng dụng tốt nhất trên thị trường cần thiết cho mọi chuyến du lịch, công tác nước ngoài mà bạn nhất định phải biết.


Flight Tracker – trình theo dõi chuyến bay (Iphone, Android)

Trừ khi bạn bay chặng ngắn, bay trong EU hoặc giữa những sân bay có đường bay thẳng, có rất nhiều hành trình bay trên thế giới cần phải nối chuyến (transit), đặc biệt là những chuyến bay đến Mỹ hoặc từ Mỹ. Thay vì việc mất nhiều thời gian tìm hiểu về lịch trình các chuyến bay của các hãng, thời gian, địa điểm transit, bạn hoàn toàn có thể làm việc đó trong tích tắc với Flight Tracker. Chỉ cần nhập thông tin số hiệu chuyến bay, hoặc địa điểm, thời gian khởi hành… bạn sẽ có một loạt kết quả về tình trạng mọi chuyến bay liên quan của tất cả các hãng trên toàn thế giới.

Omaps – ứng dụng bản đồ (Iphone)

Omaps không cần thiết cho những chuyến du lịch trong nước nhưng là một khoản đầu tư đáng giá trên những hành trình dài. Mặc dù Google Maps có thể giải quyết mọi chuyện trong việc tìm đường nhưng đối với những quốc gia mà kết nối 3G, 4G là một việc cực kì đắt đỏ thì bạn có vẻ đang chi tiêu một khoản khá lớn chỉ để tìm đường. OMaps cung cấp cho bạn cơ hội tải xuống bất kỳ bản đồ nào bạn cần trước, ngay cả khi không có kết nối mạng, điều này là vô giá khi bạn lần đầu tiên đặt chân đến một quốc gia nào đó, nhất là trong hành trình tự khám phá, không đi theo tour.

Google translate – ứng dụng dịch ngôn ngữ (Iphone, Android)

Dù có là thiên tài ngôn ngữ đi nữa, bạn hoàn toàn có khả năng rơi vào tình trạng “câm như hến” khi đến một quốc gia nào đó mà bạn không hề biết tiếng địa phương. Ngày nay, tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu thế nhưng không có gì đảm bảo ở bất cứ đâu bạn cũng có thể dễ dàng tìm người biết nói tiếng Anh để nhờ giúp đỡ, đặc biệt là Trung Quốc. Thật là tồi tệ nếu trong hành trình khám phá một đất nước xa lạ, bạn bị mắc kẹt ở đâu đó và không biết làm thế nào để trở về khách sạn của mình. Google Dịch khi đó sẽ cực kì cần thiết khi hỗ trợ dịch giữa hơn 100 ngôn ngữ khác nhau khiến bạn có thể tự tin dùng dế yêu của mình để giao tiếp với người bản địa, và quan trọng nhất là thoát khỏi những rắc rối mà rào cản ngôn ngữ mang lại.

Foodspotting – ứng dụng tìm địa điểm ăn uống (Iphone, Android)

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của phiêu du đến một miền đất lạ là thưởng thức ẩm thực địa phương. Bạn sẽ thấy mọi nhà hàng giống hệt nhau nếu không ai gợi ý một địa chỉ để thưởng thức đặc sản ngon nhất. Đó là khi Foodspotting phát huy tác dụng ưu việt của mình trên khắp thế giới khi có thể chỉ chính xác cho bạn nhà hàng được đánh giá cao nhất khi bạn muốn thử món ăn nào đó. Foodspotting được đóng góp bởi cộng đồng du lịch khắp thế giới, tổng hợp và đưa ra review để bạn thỏa sức lựa chọn một nơi gần vị trí của bạn nhất, phù hợp với ví tiền của bạn nhất và đặc biệt là được đánh giá cao nhất.

Hotelpal – ứng dụng tìm khách sạn gần nhất (Iphone, Android)

Mọi du khách đều muốn và cố gắng đặt trước mọi dịch vụ trước ngày lên đường, tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian để chuẩn bị việc đó, đặc biệt là trong những chuyến công tác gấp gáp, hoặc bạn muốn nghỉ lại ở một nơi nào đó một đêm thuận tiện hơn so với việc trở về khách sạn bạn đầu. Hotelpal với định vị GPS thông minh sẽ chỉ ra những khách sạn gần vị trí của bạn nhất khiến việc tìm kiếm một chỗ nghỉ ngơi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo DAISY/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)