Nội Thất 15 tháng 5, 2019

5 “tips” làm sáng không gian tối, biết vận dụng nhà đẹp bất ngờ

Thứ Tư, 15/05/2019 | 18:05 GTM+7

Sử dụng những lời khuyên này giúp không gian nhỏ cảm thấy rộng hơn, các gian phòng nhận được nhiều năng lượng hơn, các phòng tối sáng hơn, nhà đẹp bất ngờ.

Mặc dù thị hiếu thiết kế của mỗi người là khác nhau nhưng hầu hết mọi người đều muốn không gian của mình trở nên tươi sáng và thoáng đãng. Ngay cả khi chọn những tông nền tối (chẳng hạn các mảng tường đen – xu hướng thịnh hành hiện nay), thì sự cân bằng sáng – tối là chìa khóa cho một ngôi nhà đẹp. Không ai muốn dành thời gian trong một căn một căn phòng u tối và ngột ngạt, nhưng nếu nhà bạn có không gian không đủ sáng, bạn sẽ làm gì? Thật may mắn, chúng tôi có vài cách giúp bạn làm sáng căn phòng.

Chọn màu sắc khôn ngoan

Không có gì ngạc nhiên khi tông màu vàng giúp cho không gian tươi sáng và vui vẻ hơn. Ảnh: Halfdark/Getty

Chọn màu sắc là cách cực kỳ quan trọng để làm sáng căn phòng tối, chẳng hạn như chọn màu sơn tường. Nhưng nếu bạn đang thuê nhà và không muốn gặp rắc rối với những giấy dán, bạn có thể sử dụng màu sắc trên những bức tranh nghệ thuật treo tường, thảm, đồ trang trí,…

Màu sắc nào tốt nhất?

-Màu trắng

-Màu ánh kim

-Màu Lavender/lilac

-Các màu trung tính giống như màu xám, màu Tan

-Màu sắc rực rỡ như cam, đỏ, xanh lá cây

Bạn đã có sự lựa chọn rồi đó! Hãy lựa chọn những màu sắc làm sáng căn phòng của bạn.

Màu sắc ga giường và tác phẩm nghệ thuật làm phòng ngủ tươi sáng hơn, ảnh: KatarzynaBialasiewicz/Getty

Khoảng trống

Trong trường thiết kế, mọi người được học về khái niệm không gian âm và khoảng trắng. Đây thường là không gian được để trống có chủ ý. Việc sử dụng không gian tiêu cực cho mắt bạn có khoảng nghỉ ngơi.

Khi bạn muốn làm sáng căn phòng tối, đừng quên để lại không gian âm. Điều này giúp căn phòng sáng hơn và “mở” hơn. Các phòng tối thường chứa sự bừa bộn. Ngay cả những gian phòng nhỏ cũng trở nên sáng hơn và rộng hơn bằng cách di chuyển đồ nội thất và mở ra một số không gian trên tường.

Thêm gương

Một chiếc gương phản chiếu ánh sáng khắp phòng, cảm thấy căn phòng sáng hơn đáng kể, ảnh: Vostok/Getty

Trong quá trình làm sáng không gian phòng, gương là một “đồng minh” tuyệt vời. Đặc tính phản chiếu của gương giúp căn phòng sáng hơn. Đặt gương phía sau hay trực tiếp từ nguồn sáng, bạn sẽ ngạc nhiên khi căn phòng của bạn không còn tối tăm vì gương đã tỏa ánh sáng khắp phòng.

Tìm đồ nội thất phù hợp

Khi muốn không gian sáng hơn, hãy chú ý “độ sáng” của đồ nội thất. Đồ nội thất tối màu làm không gian cảm thấy nặng nề, để làm sáng căn phòng tối hãy chọn đồ nội thất màu sáng hơn và gọn nhẹ thôi.

Một bức tường màu xám có thể khiến không gian cảm thấy choáng ngợp và tối tăm, thay vào đó đồ nội thất màu sáng với tác phẩm nghệ thuật giúp cân bằng màu sắc trong phòng, ảnh: Shutterstock

Thêm đèn trang trí

Hãy sáng tạo với việc bố trí đèn trang trí, giúp làm sáng căn phòng hẹp này, nếu không thì tối tăm lắm! Ảnh: Richman21/Shutterstock

Nếu bạn muốn làm sáng căn phòng tối, lựa chọn đèn trang trí và phân bổ ánh sáng cho nó. Với không gian nhỏ, đừng ngại thử với đèn thả trần hay đèn tường. Đèn treo không chỉ dành cho nhà bếp. Ngay cả những góc nhỏ nhất cũng cần chiếu sáng. Thực tế, bổ sung một lượng sáng vừa đủ cũng giúp phòng rộng rãi hơn, đáng để bạn tốn thời gian vì nó mà?

THỦY NGUYÊN (dịch, nguồn: freshome.com)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)