Kiến Trúc 06 tháng 5, 2020

5 phong cách thiết kế biệt thự đẹp được ưa chuộng mọi thời đại

Thứ Tư, 06/05/2020 | 18:05 GTM+7

Biệt thự là không gian sinh sống dành cho những người có thu nhập cao trong xã hội. Chiêm ngưỡng một căn biệt thự dù được xây dựng theo phong cách thiết kế biệt thự nào cũng toát lên vẻ đẹp và đón nhận sự ngưỡng mộ của mọi người dành cho. Sau đây là 05 phong cách thiết kế biệt đẹp được nhiều người ưa chuộng từ trước đến nay, lựa chọn hàng đầu trước khi xây nhà.

1.Phong cách thiết kế biệt thự cổ điển

Biệt thự phong cách cổ điển, ảnh: Pinterest

Nội thất biệt thự cổ điển, ảnh: kientrucroman.com.vn

Phong cách thiết kế biệt thự cổ điển đã có từ rất lâu đời, đặc trưng nỗi bật của phong cách này là dùng nhiều đường nét tinh xảo, hoa văn tỉ mỉ, bắt mắt. Mật độ và bố cục của những đường nét, hoa văn này được xuất hiện đều đặn theo nguyên tắc đối xứng cân bằng. Hình khối trong phong cách cổ điển chủ yếu là hình tròn, hình oval, các đường cong mềm mại, uyển chuyển, đường nét bo tròn, phào chỉ thanh mảnh.

Thiết kế kiến trúc cổ điển được xây dựng nhà biệt thự thường có diện tích lớn. Ở phong cách kiến trúc cổ điển, công năng sử dụng thường không được tập trung mà thay vào đó là các chi tiết kiến trúc, các vòm trang trí kiến trúc.

Cho đến nay, cổ điển là một trong những phong cách thiết kế nội thất được nhiều người lựa chọn. Phong cách thiết kế biệt thự cổ điển luôn đem lại cảm giác sang trọng, tôn nghiêm, quý phái cho gia chủ.

2.Phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển

Biệt thự phong cách tân cổ điển, ảnh: Internet

Nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển, ảnh: Internet

Thiết kế biệt thự mang phong cách tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách thiết kế biệt thự cổ điển và hiện đại. Mẫu biệt thự này được nhiều gia chủ ưa thích vì không chỉ mang lại sự sang trọng mà còn mang lại sự trẻ trung, khỏe khoắn.

Phong cách tân cổ điển là biến thể của phong cách cổ điển. Đặc trưng hướng đến sự đơn giản, thoải mái, cân đối trong từng đường nét thiết kế, hoàn toàn trái ngược với phong cách hiện đại. Phong cách tân cổ điển phù hợp với những người có trình độ thẩm mỹ cao, đủ khả năng tài chính để thực hiện phong cách này.

Phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển bật lên vẻ sang trọng bởi màu sắc của nội thất luôn được chú trọng hàng đầu. Bên cạnh đó, chất liệu cao cấp sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ không gian nội thất. Những đặc điểm này chính là ưu điểm của phong cách tân cổ điển được nhiều người yêu thích.

3.Phong cách thiết kế biệt thự Nhật Bản

Biệt thự phong cách Nhật Bản, ảnh: Internet

Nội thất phong cách Nhật Bản, ảnh: Internet

Thiết kế biệt thự phong cách Nhật Bản hiện nay đang là xu hướng mới cho không gian sống độc đáo và thú vị. Chất liệu thường thấy của phong cách này thường là các chất liệu thiên nhiên như đá, gỗ tự nhiên hay là tre. Những chất liệu này vừa mộc mạc, bình dị nhưng mang lại cảm giác thanh lịch cho không gian sống.

Mẫu nhà biệt thự kiểu Nhật bên cạnh các ưu điểm thì vẫn còn tồn tại không ít thách thức về thiết kế và thi công. Phương án thiết kế không chỉ đảm bảo sự phù hợp với điều kiện khí hậu tại địa phương nhưng phải làm toát lên được sự tinh tế trong từng đường nét giản dị.

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Nhật Bản nhiều năm trở lại đây đã du nhập và phát triển vào Việt Nam. Sự phát triển của kiến trúc Việt kết hợp với lối phong cách Nhật tạo thành lối thiết kế đặc trưng của Châu Á tinh tế và đầy tính thẩm mỹ.

4.Phong cách thiết kế biệt thự đương đại

Biệt thự phong cách đương đại, ảnh: Internet

Nội thất biệt thự phong cách đương đại, ảnh: Internet

Phong cách thiết kế biệt thự đương đại thường bị nhầm lẫn với phong cách hiện đại. Phong cách đương đại luôn giữ một chừng mực và giới hạn riêng bằng cách cân bằng giữa các đường thẳng, các yếu tố điêu khắc, nghệ thuật và những gam màu táo bạo. Phong cách thiết kế này hợp với bạn trẻ yêu thích sự linh hoạt, độc đáo trong không gian sống.

Đặc điểm của phong cách này là những đường nét đơn giản và bề mặt trơn. Các đường nét trong nội thất đương đại thường là đường thẳng hoặc cong rất nhẹ. Màu sắc được sử dụng từ rất sáng đến tối. Vật liệu truyền thống và phi truyền thống được sử dụng rộng rãi. Về cơ bản, sự đơn giản, phảng phất một chút tính phức tạp, dùng vật liệu vải thô và các đường sắc nét là đặc điểm chung của trường phái đương đại. Nội thất được thiết kế chú trọng không gian sử dụng chứ không phải là hình dáng các đồ vật nội thất. Màu sắc, không gian, hình khối, trường phái trang trí trở nên bóng bẩy và luôn luôn mới mẻ.

5.Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại

Biệt thự phong cách hiện đại, ảnh: thuoctam.vn

Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại rất quen thuộc với nhiều người. Phong cách hiện đại được du nhập vào Việt Nam cũng từ khá lâu và ngày càng trở thành phong cách thiết kế chính, được lựa chọn nhiều nhất ở Việt Nam.

Đặc trưng của phong cách hiện đại là thiết kế bất đối xứng, sử dụng vật liệu hiện đại, tính thân thiện với môi trường, không quá cầu kỳ về chi tiết. Tiêu chí hướng đến sự đơn giản, thoáng và tiện lợi.

Các kiểu dáng của nhà được thể hiện một cách năng động, các đường nét trang trí kiến trúc ngoại thất không hề cầu kỳ, rườm rà mà thể hiện được sự phóng khoáng của kiến trúc sư cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ.

Nội thất biệt thự phong cách hiện đại, ảnh: thuoctam.vn

Biệt thự hiện đại không theo một nguyên tắc nào vì vậy kiến trúc sư có thể thoải mái sáng tạo với các kiểu biệt thự theo phong cách hiện đại khác nhau. Biệt thự hiện đại vừa đẹp vừa sang trọng mà chi phí đầu tư lại thấp hơn so với các công trình biệt thự theo phong cách khác. Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại năm 2020 vẫn hướng tới sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường cùng không gian thiết kế theo lối mở, tạo độ thông thoáng tối đa nhất.

Ngoài những mẫu thiết kế biệt thự trên, bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu thiết kế biệt thự phong cách hiện đại tại địa chỉ website thuoctam.vn và gửi những thắc mắc, liên hệ kiến trúc sư tư vấn khi có nhu cầu làm nhà. Liên hệ ngay kiến trúc sư tại đây.

THỦY NGUYÊN (tổng hợp)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)