Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 26 tháng 10, 2018

5 địa điểm đến cho mùa Halloween

Thứ Sáu, 26/10/2018 | 18:10 GTM+7

Du lịch mùa Halloween với những điểm đến rùng rợn cùng những câu chuyện tâm linh độc đáo sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai yêu thích lễ hội này.
 
ISLA DE LAS MUNECAS – ĐẢO BÚP BÊ, MEXICO

Đảo búp bê là một hòn đảo nhỏ ở phía Nam thành phố Mexico – nơi được trang hoàng bằng…những phần thân thể và đầu của búp bê. Theo truyền thuyết, nhiều năm về trước, một người đàn ông tên Julian đã tìm thấy thi thể của một cô bé chết đuối nhưng không rõ nguyên do. Sau đó, Julian lại tìm thấy một con búp bê trôi nổi gần đó. Ông với tâm trạng buồn bã, không suy nghĩ nhiều đã nhăt búp bê và treo nó lên cây như một sự tưởng niệm cho linh hôn cô bé xấu số.

Bẵng đi một thời gian, Julian quay lại hòn đảo ấy và treo thêm nhiều con búp bê nữa cho đến khi lắp đầy cả khu đảo. Những người thân cận cho rằng Julian đã nhận một lời nguyền huyền bí và buộc ông phải đi treo toàn bộ số búp bê đó. Nhiều người bắt đầu nhận ra những con búp bê có thể chuyển động và một vài nhân chứng còn khẳng định thấy chúng trò chuyện cùng nhau. Sau khi Julian chết vào 2011, hòn đảo búp bê trở thành điểm đến ăn khách. Muốn thử thách sự can đảm, bạn có thể tìm đến ngôi nhà của Julian và ngủ cùng con búp bê bị ám bởi linh hồn của cô bé kia.

HẦM MỘ TẠI TU VIỆN CAPUCHIN, PALERMO, Ý

Tu viện Capuchin ở Palermo đã phát triển hình thức mộ táng từ sớm ở thế kỉ 15 sau khi họ chôn những thi thể vào những hầm mộ. Vào 1599, họ đã ướp xác một trong những thi thể đó bằng cách phơi khô xác chết trên giá gốm và dùng giấm rửa qua xác. Đặc biệt, thi thể các thầy tu được vận đầy đủ quần áo kể cả áo choàng và cất giữ trong lồng kính.

Đến thế kỉ 16, nó đã trở thành một biểu tượng thanh thế được lưu trữ ở hầm mộ Capuchin. Nhiều gia đình tiếp tục chi trả cho hậu sự của chính mình với mong muốn thân xác được bảo tồn sau khi đã nằm xuống. Những thi thể ngay này được dựng trên bờ tường hoặc đóng lại trong những cổ quan tài nhằm bài trừ sự thối rữa.

CHRIST OF THE ABYSS, Ý

Christ of The Abyss là bức tượng chúa Jesus bằng đồng, đúc bởi nhà điêu khác Dario Gonzatti được đặt dưới đáy biển Địa Trung Hải thuộc lãnh hải Ý. Tuy nhiên với sự bào mòn của dòng chảy và chịu sự bao phủ của các loài sinh vật biển như rêu, tảo đã khiến bức tượng dần hư hao và bị ăn mòn.

Tuy nhiên Christ of The Abyss vẫn là công trình thu hút sự chú ý của nhiều người bởi muốn thấy được nó, bạn phải bỏ công lặn gần 17m biển và đôi khi bề ngoài ăn mòn của bức tượng sẽ dọa bạn khiếp sợ.

“LỬA ĐỊA NGỤC” Ở CENTRALIA, PENNSYLVANNIA, HOA KỲ

Centralia từng là thị trấn khai thác mỏ than sầm uất và bị bỏ hoang từ giữa thế kỷ 20. Tuy nhiên, một đám chạy tại bãi rác trong thị trấn đã vô tình đốt cháy than đá bên dưới và len vào khu mỏ tạo thành ngọn lửa lan rộng khắp đường hầm xuyên qua các lòng mỏ của thị trấn.

Mặt đường tách nứt, để mặc những cột khói độc âm ỉ bay lên suốt 20 năm qua buộc phần lớn dân cư phải sơ tán. Tại đây chỉ còn hơn chục ngươi sinh sống với mạch lửa ngầm âm ỉ cháy. Cái tên lửa địa ngục đã biến Centralia trở thành một điểm đến du lịch độc đáo.

BỆNH VIỆN BỎ HOANG BEELITZ- HEILSTÄTTEN CỦA ĐỨC QUỐC XÃ, BERLIN

Bệnh viện bỏ hoang Beelitz- Heilstätten này từng đóng vai trò chủ chốt trong Chiến tranh thế giới và từng là nơi điều trị căn bệnh lao phổi. Trùm phát xít Adolf Hitler cũng từng là bệnh nhân của bệnh viện này.

Hiện nay, một phần của bệnh việc được tái xây dựng nhằm hình thành trung tâm nghiên cứu hồi phục chức năng thần kinh. Phần còn lại của bệnh viện vẫn giữ nguyên vẻ ma quái và kì bí từ lúc bỏ hoang, trở thành một điểm đến du lịch lý tưởng cho những bộ phim kinh dị và những vị khách thần kinh thép.

Theo NHƯ NGUYỄN (Wiki Travel)
Nguồn: vietravel.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)