Thứ Năm, 25/10/2018 | 17:10 GTM+7

5 bước lập kế hoạch tài chính để mua nhà

Bước 1: Xem xét tình hình và mục tiêu tài chính tổng thể

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, hãy dành thời gian để lập ra các mục tiêu tài chính dài hạn. Bạn không nên mua nhà khi chưa lên kế hoạch cụ thể: Loại tài sản bạn mua nên phù hợp với chiến lược tổng thể của bạn. Ví dụ, đi vào ngôi nhà mơ ước của bạn có thể là ưu tiên hàng đầu của bạn, nhưng về chi phí thì sao? Bạn có thể chi tiêu hết ngân sách của mình miễn là bạn chuẩn bị sẵn sàng cho việc hy sinh những khía cạnh khác trong cuộc sống của mình - cắt giảm thời gian nghỉ ngơi, ăn tối ... Mặt khác, bạn có thể quyết định ưu tiên những thứ khác, có nghĩa là bạn sẽ phải thỏa hiệp với hoàn cảnh sống của mình.

Sau khi tất cả các nghiên cứu, bạn sẽ cảm thấy thông tin đầy đủ và sẵn sàng để mua sắm thông minh! Hoặc, bạn có thể biết rằng bạn có một số công việc để làm trên mặt trận tài chính trước khi bạn sẵn sàng đưa ra đề nghị.

Đối với người mua trẻ tuổi, có thể có nhiều mục tiêu tài chính cạnh tranh: Phụ giúp tài chính cho cha mẹ hoặc lập kế hoạch đám cưới. Có rất nhiều cách để sở hữu nhà phù hợp với hoàn cảnh sống của bạn, nhưng bạn phải tìm ra cách tốt nhất để tiếp cận nó cho tình huống của bạn.

Ảnh minh họa

Bước 2: Lập ngân sách

Bước tiếp theo là xác định xem bạn thực sự muốn chi tiêu những gì. Biết rằng những gì bạn có khả năng và những gì bạn cảm thấy bạn nên chi tiêu có thể là hai điều hoàn toàn khác nhau. Mặc dù bạn đủ tài chính để mua trả góp một căn nhà trị giá 2 tỷ, sau khi đã có một kế hoạch tổng thể, bạn có thể quyết định rằng chi tiêu 1,5 tỷ là thực tế hơn nhiều.

Có một số bước chiến thuật mà bạn có thể thực hiện để tìm ra ngân sách. Bước đầu tiên là để có được thông tin giá nhà ở khu phố ưa thích của bạn. Bạn có thể tìm trên các trang về rao vặt BĐS để có được một ý tưởng sơ bộ về giá cả. Từ đó bạn có thể bắt đầu tổng hợp ngân sách của mình.

Bước 3: Chuẩn bị nguồn hỗ trợ tài chính

Tại thời điểm này, bạn đã có một số tiến bộ lớn trong quá trình này. Bây giờ bạn đã xác định được số tiền mặt có sẵn và số tiền mình cần hỗ trợ để tiến hành mua nhà.

Bạn nên cân nhắc đến nhiều nguồn hỗ trợ tài chính tối ưu mà bạn có thể áp dụng: mượn người thân, bạn bè, vay thế chấp ngân hàng …

Bước 4: Nhận thông tin về các chương trình cho vay

Có vô số các ngân hàng và các chương trình theo ý của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đọc về các loại hình thế chấp và các nhà cung cấp khoản vay. Có rất nhiều sản phẩm đặc biệt hấp dẫn đối với người mua không có nhiều tiền mặt như lãi suất thấp, thời gian phải trả lâu hơn,chi phí hàng tháng thấp…

Tiếp theo, bạn sẽ muốn nói chuyện với một vài ngân hàng cho vay để hiểu rõ hơn những dịch vụ họ cung cấp và các điều kiện vay. Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu cuộc thảo luận.

Bước 5: Chuẩn bị sẵn sàng để mua

Hy vọng rằng, sau khi tất cả các nghiên cứu, bạn sẽ cảm thấy thông tin đầy đủ và sẵn sàng để mua sắm thông minh! Hoặc, bạn có thể biết rằng bạn có một số công việc để làm trên mặt trận tài chính trước khi bạn sẵn sàng.

Nguồn: nharegovap.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)