Thứ Bảy, 28/12/2019 | 17:12 GTM+7

3 khu vực được mong chờ nhất để ngắm pháo hoa Tết Dương lịch 2020

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020 là chủ đề được nhiều người quan tâm khi những ngày cuối năm đang cận kề. Đón năm mới đến, bên cạnh các hoạt động chào mừng khác thì sự kiện bắn pháo hoa luôn là chương trình được mong chờ nhất của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Hoạt động này như một dấu ấn khởi đầu cho một năm nhiều khởi sắc. Vậy, năm nay bạn sẽ ngắm bắn pháo hoa trực tiếp chứ? 

Bắn pháo hoa là một trong những sự kiện được mong chờ nhất dịp Tết dương lịch. Ảnh: Internet

1. Còn bao nhiêu ngày nữa là đến Tết Dương lịch 2020?

Chỉ còn một chừng một tuần nữa thôi, chúng ta sẽ chào tạm biệt năm cũ 2019 để bước sang năm mới 2020. Nhưng ngay từ bây giờ bạn cũng đã có thể cảm nhận được không khí tết rồi. Năm nay, Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Tư (giữa tuần), tuy vậy mọi người vẫn có thể sắp xếp được thời gian buổi tối để cùng với gia đình xuống phố, tham gia các hoạt động hoặc quây quần bên nhau đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Tết Dương lịch năm nay, cả nước sẽ được nghỉ 1 ngày. Ảnh: Internet

Tuy không phải là Tết truyền thống nhưng dịp này cũng có rất nhiều sự kiện được tổ chức. Một trong những sự kiện được mong chờ nhất đó chính là đếm ngược những phút cuối cùng của năm cũ và ngắm bắn pháo hoa chào năm mới. Vậy bạn đã biết Tết Tây năm nay những địa điểm nào sẽ bắn pháo hoa chưa? Dưới đây là những nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng những khoảnh khắc lung linh đó.

2. Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020

Như thường lệ, TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng – 3 thành phố trung tâm của cả nước cứ đến đúng 12h đêm giao thừa (theo lịch dương) đều tổ chức những màn trình diễn pháo hoa chào năm mới.

2.1. Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020 ở TP HCM

2.1.1. Hầm Thủ Thiêm

Đây là một đường hầm vượt sông Sài Gòn, nối liền Quận 1 và Quận 2, cũng là một trong những địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020 lý tưởng nhất. Sở hữu vị trí đắc địa nhất thành phố với khoảng không khá rộng, tại đây bạn có thể ngắm trọn vẹn buổi bắn pháo hoa mừng năm mới. Đặc biệt, năm nay hầm Thủ Thiêm được chọn bắn pháo hoa ở tầm cao, vậy nên bạn hãy cùng với gia đình của mình thu xếp và tìm một vị trí tốt nhất để không bỏ lỡ khoảnh khắc nào đấy nhé!

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020

2.1.2. Công viên Văn hóa Đầm Sen

Dường như năm nào cũng vậy, Công viên Văn hóa Đầm Sen là địa điểm được TP HCM đồng ý cho bắn pháo hoa vào các dịp lễ, Tết . Tuy nhiên, do nằm ở khu vực trung tâm nên chỉ được phép bắn ở tầm thấp nên view có thể sẽ không được đẹp như hầm Thủ Thiêm. Đổi lại đây lại là một điểm dễ di chuyển nhất, quanh đó còn có nhiều quán cà phê, tòa nhà để bạn và bé cùng tận hưởng hoa hoa một cách hoàn hảo, tuyệt vời nhất.

Rất đông người háo hức xem bắn pháo hoa ở Công viên Văn hóa Đầm Sen. Ảnh: Internet

2.1.3. Tòa nhà The Landmark 81

Hiện tại, The Landmark 81 chính là tòa nhà cao nhất ở TP HCM (hơn 461 m). Nhờ có một chiều cao thuận lợi và không gian cực thoáng, tòa nhà được xem là một điểm lý tưởng để trình diễn những màn pháo hoa lung linh ở tầm cao. Với vị trí như vậy nên chỉ cần đứng ở khu vực Quận Bình Thanh, Quận 1 và gần sông Sài Gòn là bạn đã có thể thu trọn vào mắt. Đặc biệt, tối đến tòa nhà chọc trời này cũng trở nên huyền ảo hơn khi tháp lên đèn, cho bạn cảm giác như bước vào một thế giới ảo nhưng đầy sôi động và hấp dẫn.

View ngắm pháo hoa từ tòa nhà The Landmark 8. Ảnh: Internet

2.2. Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020 ở Hà Nội

2.2.1. Hồ Hoàn Kiếm

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020 đầu tiên ở Hà Nội không đâu khác chính là hồ Hoàn Kiếm. Những năm trước, pháo hoa ở đây được không ít người khen ngợi và năm nay chắc chắn vẫn vậy. Do nằm ở vị trí đẹp, thoáng nên luôn mang đến cho mọi người nhiều góc ngắm hoàn hảo. Hơn nữa, tầm bắn ở hồ khá cao, bạn sẽ mãn nhãn ngay khi chứng kiến từng quả pháo nổ tung, rực rỡ trên bầu trời. Đường xá ở đây rộng, tiện cho việc đi lại nên nếu chưa biết đi đâu trong dịp Tết tới thì đây là một lựa chọn không tồi.

Hồ Hoàn Kiếm cũng là điểm xem pháo hoa lý tưởng. Ảnh: Internet

2.2.2. Vườn hoa Lạc Long Quân

Vườn hoa Lạc Long Quân thuộc khu vực hồ Tây cũng được chọn để tổ chức bắn pháo hoa tầm cao. Và như thường niên, cứ vào đêm giao thừa, các gia đình lại tụ họp ở đây để vui chơi và chờ đón xem pháo hoa. Vì có tầm bắn cao nên dù đứng ở vị trí nào, bến Nhật Bản, bến Hàn Quốc hay đường Yên Phụ, các quán cà phê,… bạn cũng dễ dàng nhìn thấy những màn pháo hoa đẹp mắt.

Vườn hoa Lạc Long Quân cũng là điểm hẹn của nhiều gia đình vào dịp Tết. Ảnh: Internet

Bạn nghĩ sao khi năm nay cùng với người thân yêu dạo bước bên vườn hoa rồi tìm một vị trí ưng ý để được đắm chìm trong không gian rực rỡ, náo nhiệt và vui tươi của thời khắc thiêng liêng này?

2.2.3. Khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Cũng như mọi năm trước, đây sẽ là “điểm hẹn” cho những ai muốn xem pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch 2020 tới. Với một khoảng sân rộng, có sức chưa lên đến hàng nghìn người nên bạn và gia đình không phải chen chúc hoặc lo lắng không thể chứng kiến hết các màn pháo hoa. Đây còn là điểm du lịch và vui chơi nổi tiếng ở Hà Nội thu hút nhiều du khách ghé thăm. Vì thế không có lý do gì mà bạn lại bỏ lỡ không khí tết ở nơi này phải không nào.

Pháo hoa ở khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình những năm trước. Ảnh: Internet

2.2.4. Thành Cổ Sơn Tây

Với những gia đình ở xa trung tâm thành phố vẫn có thể thỏa mãn mong ước xem pháo hoa trong ngày Tết dương. Bạn hãy đến Thành Cổ Sơn Tây, cách thành phố chừng 45 km cũng được chọn làm địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020. Không hào nhoáng của những ngôi nhà cao chọc trời, nơi đây mang một vẻ đẹp cổ lão của tòa thành cho du khách cảm giác mới lạ khi đến chơi và chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đặc sắc.

Sơn Tây được chọn để bắn pháo hoa Tết dương 2020. Ảnh: Internet

2.3. Bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2020 tại Đà Nẵng

2.3.1. Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu đi bộ duy nhất của Đà Nẵng, nằm sát ngay bên cây cầu Trần Thị Lý. Tuy chưa chắc chắn nhưng có khả năng năm nay cây cầu này vẫn được chọn để bắn pháo hoa chào năm mới. Nếu vậy, bạn hãy lựa chọn hai tọa độ lý tưởng nhất để ngắm đó chính là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Hoặc cũng có thể chiêm ngưỡng pháo hoa từ trên các tòa nhà ven sông Hàn như: Novotel, Indochina Riverside Towers, Sky36 Ba,…

Cầu Nguyễn Văn Trỗi – một điểm hẹn lý tưởng cho các gia đình ở Đà Nẵng. Ảnh: Internet

2.3.2. Khu vực gần Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu

Ngoài cầu Nguyễn Văn Trỗi thì những năm trước người dân Đà Nẵng ở vùng ngoại ô cũng được xem bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch gần khu vực gần Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu. Đây là một địa điểm lý tưởng lại không quá đông đúc, nên nếu ngại chốn đông người làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé thì có thể theo dõi lịch bắn pháo hoa ở Đà Nẵng để đến đây nếu có tổ chức bắn.

3. Lưu ý khi xem bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020

3.1. Chọn địa điểm phù hợp

Vào những ngày như thế này, số lượng người ra đường sẽ rất đông, nhất là ở những khu vực trung tâm có tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới. Để cho trẻ bắt trọn được những khoảnh khắc rực rỡ của pháo hoa, bạn nên chọn địa điểm ở một quán cà phê hay tòa nhà có tầm nhìn bao quát được khu vực bắn pháo hoa. Đồng thời, bạn hãy đặt hoặc tham khảo và lựa chọn trước chỗ ngồi, bởi nếu đến đột ngột bạn sẽ không chọn được vị trí đẹp để bạn và các con xem pháo hoa.

Chọn vị trí ngồi/đứng xem phù hợp. Ảnh: Internet

3.2. Chú ý về khoảng cách

Gia đình có trẻ đi xem bắn pháo hoa cần lưu ý đến khoảng cách. Tốt nhất nên đứng xa từ 200 – 500 m, với cự ly này trẻ vẫn có thể nhìn thấy rõ những bông hoa bung nở trên bầu trời mà vẫn đảm bảo được an toàn cho đôi mắt. Đừng đứng quá gần tâm điểm bắn vì khi ngước mắt lên nhìn, bụi pháo hoa có thể sẽ rơi vào mắt gây hậu quả nghiêm trọng. Hơn nữa đối với các bé nhỏ nếu ở cự ly gần còn khiến bé dễ bị giật mình, thậm chí là ảnh hưởng đến thính giác của bé nếu tiếng nổ quá to.

Không nên xem quá gần. Ảnh: Internet

3.3. Chú ý ở đám đông

Những địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020 thường là nơi thu hút nhiều người dân địa phương và du khách đến xem. Vì vậy, bạn nên chú ý đến tư trang cá nhân tránh bị móc túi, cướp giật. Đồng thời các bậc phụ huynh có con đi cùng cố gắng tìm cho mình và con một chỗ đủ rộng, tránh bị xô đẩy, chen lấn. Bên cạnh đó, đây cũng là thời cơ kẻ xấu lợi dụng sơ hở của các bố mẹ bắt cóc trẻ. Bạn nhớ luôn nắm tay con thật chặt để con không bị lạc nhé!

Những dịp này rất đông người bạn hãy chú ý. Ảnh: Internet

3.4. Lưu ý đến sức khỏe

Thời tiết những ngày cuối năm có thể sẽ hơi se lạnh, chính vì thế khi đi chơi Tết Dương lịch phụ huynh cần giữ ấm cho bé và cả bản thân mình. Cùng với đó, mồ hôi, không khí, rác,… ở các chốn đông người như này cũng là lý do khiến gia đình bạn có thể nhiễm bệnh. Do đó, hãy luôn kỹ lưỡng khi ra ngoài, tham gia vào các hoạt động ngoài trời, ở các nơi công cộng để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Theo TUYẾT NHI (tổng hợp)/yeutre.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)