Nội Thất 22 tháng 2, 2020

3 Gợi ý thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ dưới 50m2 để có không gian sống thoải mái

Thứ Bảy, 22/02/2020 | 17:02 GTM+7

Các căn hộ chung cư nhỏ dưới 50m2 là lựa chọn của nhiều gia đình trẻ và người độc thân hiện nay. Dù diện tích hạn chế nhưng nếu biết cách bố trí và sắp xếp nội thất hợp lý, gia chủ hoàn toàn có thể sở hữu một không gian sống dễ chịu. Hãy cùng Happynest tham khảo một số gợi ý thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ dưới 50m2 sau đây.

Các căn hộ dưới đây đều có diện tích khiêm tốn, chỉ từ 25m2 - 40m2 nhưng vẫn có đầy đủ các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng tắm… với thiết kế thông minh, đẹp mắt.

1. Mẫu căn hộ 40m2

Chỉ với 40m2 bạn vẫn có thể sở hữu không gian sống hằng mơ ước.

Được thiết kế theo phong cách tối giản, không gian căn hộ này chú trọng việc tạo sự thoải mái, tiện lợi, không gây cảm giác khó chịu và chật chội cho gia chủ. Các thiết kế nội thất thông minh như tủ âm tường giúp không gian trở nên gọn gàng. Đặc biệt việc ứng dụng không gian mở trong toàn bộ thiết kế của ngôi nhà giúp ăn gian diện tích đáng kể và loại bỏ cảm giác tù túng. Các ô cửa kính lớn giúp kết nối không gian trong nhà và thiên nhiên bên ngoài.

Giữa các khu vực chức năng không có vách ngăn mà được phân chia bằng nội thất đặc trưng góp phần làm cho không gian rộng rãi hơn.

Thiết kế các phòng chức năng đều có xu hướng tối giản nhất có thể. Không gian được phân chia bởi các chi tiết nội thất đặc trưng của từng khu vực.

Thiết kế phòng tắm đơn giản nhưng tinh tế, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Một chút khéo léo khi sử dụng các món đồ nội thất với hình dạng chữ nhật để tạo cảm giác gọn gàng và sự thanh thoát cho phòng tắm nói riêng và tổng thể ngôi nhà nói chung.

Không gian mở, liên kết với thiên nhiên bên ngoài cũng giúp tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi.

Việc sử dụng các gam màu tươi sáng như màu trắng góp phần làm cho căn hộ bừng sáng. Trong khi màu gỗ tô điểm tạo cảm giác về sự gần gũi, ấm cúng.

Các thiết kế nội thất thông minh như tủ quần áo được sử dụng triệt để nhằm tiết kiệm không gian.

2. Mẫu căn hộ 30m2

Căn hộ 30m2 với đầy đủ các phòng chức năng được thiết kế đẹp mắt

Căn hộ này chỉ vỏn vẹn 30m2 nhưng gây ấn tượng với cách sử dụng màu sắc tươi trẻ và đặc biệt là đầy đủ các không gian chức năng cần thiết.

Phòng khách có thiết kế trẻ trung, sử dụng màu sắc để làm điểm nhấn

Phòng khách mở ra một không gian sống động với điểm nhấn là hai bức họa đầy thu hút, chiếc đèn thả mẫu mã độc đáo và sự cộng hưởng của nhiều màu sắc vui tươi. Vách ngăn bằng kính được sử dụng cho phòng ngủ để phân chia không gian mà không tạo ra cảm giác bí bách.

Phòng ngủ được thiết kế như một chiếc hộp, tận dụng một mặt bên làm bàn bếp để tiết kiệm diện tích.

Một chiếc bàn nhỏ được tận dụng như một bàn trang điểm và giá để giày.

Máy giặt được bố trí gọn gàng bên trong tủ cạnh bếp

3. Mẫu căn hộ 25m2

Căn hộ 25m2 với chiều rộng khá hẹp nhưng cũng tận dụng để bố trí đầy đủ không gian chức năng

Mẫu căn hộ 25m2 này mang hơi thở của phong cách công nghiệp, thể hiện một phần tính cách phóng khoáng của gia chủ. Diện tích căn hộ được tận dụng tối đa để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt.

Thiết kế ghế cổ điển mang gam màu rực rỡ cho phòng khách

Phòng khách đủ đầy ánh sáng và hứa hẹn là một không gian sinh hoạt chung không thể tuyệt vời hơn. Bức tường gạch đỏ bắt mắt khi kết hợp với bê tông thô ráp trở thành điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ không gian, mang lại cảm giác về sự mạnh mẽ, cá tính. Các chi tiết nội thất từ ghế sofa, ghế đẩu đến đèn chiếu sáng, kệ tivi…đều được chú trọng đến thiết kế kiểu dáng và lựa chọn màu sắc.

Dù không gian căn nhà lớn hay nhỏ, chỉ cần sự khéo léo và óc sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể sở hữu không gian sống ấn tượng và phá cách

Phòng ngủ mang đậm dấu ấn phong cách công nghiệp hiện đại, nhấn mạnh các yếu tố thô mộc

Phòng ngủ tiếp tục sử dụng các vật liệu chủ đạo như gỗ, bê tông thô và các chi tiết kim loại cho cảm giác vừa hiện đại vừa ấm cúng.

Các mẫu thiết kế căn hộ nhỏ rất phù hợp với lối sống năng động và hiện đại. Sự hợp lý trong thiết kế và bài trí chắc chắn sẽ tạo ra không gian sống đầy bất ngờ. Hãy cùng sáng tạo để khắc phục nhược điểm về diện tích cho căn nhà của bạn nhé.

Theo NHƯ TRANG/happynest.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)