Nội Thất 15 tháng 6, 2019

3 công thức để thiết kế phòng ngủ của bạn ít tốn kém mà vẫn luôn hoàn hảo

Thứ Bảy, 15/06/2019 | 22:06 GTM+7

Nếu một ngày bạn bỗng cảm thấy không gian sống của mình sao quá tẻ nhạt, mỗi buổi sáng thức dậy năng lượng đều bằng 0. Thì đã đến lúc bạn cần thay đổi cho căn phòng ngủ hợp mốt hơn, bừng sáng hơn, phong cách hơn bằng một cách cực kỳ đơn giản: Đó là thay đổi tông màu phòng ngủ chủ đạo. 

Màu xám nhưng không hề u ám và nhàm chán 

Không phải là gam màu sử dụng phổ biến trong phòng ngủ ở Việt Nam như vàng kem, trắng hay hồng phấn, xanh dương, nhưng màu xám lại xuất hiện rất nhiều trong phòng ngủ các nước phương Tây. Lý do là gì? Trong khi nhìn lướt qua chúng ta đã thấy màu xám làm cho không gian bị tối hẳn đi rồi. Thật ra, một gam màu đậm như xám rất phù hợp với phái nam. Vẻ đẹp của màu xám vừa hiện đại, vừa thanh lịch. Không những thế, gam màu này còn có công năng làm cho những căn phòng ngủ diện tích eo hẹp thoát khỏi cảm giác chật chội. Nếu bạn e ngại màu xám khá đơn điệu, thì hãy sử dụng giấy dán tường có họa tiết hoa văn tinh tế để bức tường phòng ngủ thêm cuốn hút. Hoặc tận dụng bộ đôi màu sắc vô cùng ăn ý: xám – vàng khi trang trí nội thất cho căn phòng ngủ này.

Vẻ đẹp của màu xám vừa hiện đại, vừa thanh lịch

Tận dụng bộ đôi màu sắc vô cùng ăn ý xám – vàng khi trang trí nội thất phòng ngủ

Tô màu trắng cho phòng ngủ sang trọng thanh tao

Căn phòng ngủ được sơn màu trắng chắc chắn sẽ rất tinh khôi. Và có lẽ điều này đã níu giữ bạn trong phòng ngủ chẳng muốn rời. Để mỗi dịp cuối tuần bạn chỉ muốn cuộn chăn “ngủ nướng” mà thôi! Màu trắng cũng là gam màu sang chảnh và quyến rũ bậc nhất bất chấp tuổi tác của chủ nhân. Khi bạn biết cách kết hợp ánh sáng và màu sơn một cách hài hòa, thì căn phòng ngủ sẽ trở nên đẹp tinh tế, mà đảm bảo ai ai cũng phải ưng ngay từ cái nhìn đầu tiên đó! Đồng thời, tương tự như màu xám, sắc trắng chính là giải pháp kỳ diệu cho những diện tích cỏn con, tạo ra ảo giác rộng hơn. Không chỉ giúp phòng ngủ thoải mái nhờ rộng rãi hơn, nhờ có màu trắng mà bầu không gian cũng cực dễ chịu. Cảm giác thư thái, thanh thản đó rất có ý nghĩa đối với chúng ta sau một ngày dài làm việc vất vả đã quá căng thẳng, mệt mỏi.

Màu trắng là gam màu sang chảnh và quyến rũ bậc nhất bất chấp tuổi tác của chủ nhân

Sắc trắng chính là giải pháp kỳ diệu cho những diện tích cỏn con, tạo ra ảo giác rộng hơn

Màu gì thâm trầm lãng mạn cho bằng màu nâu 

Nơi bình yên nhất trong mỗi ngôi nhà không gì khác ngoài phòng ngủ. Do đó, cần lắm chút nhẹ nhàng và lãng mạn cho không gian này. Và màu nâu – gam màu trung tính sẽ là lựa chọn sáng suốt cho bất cứ ai có tính cách dịu dàng. Nói thế không có nghĩa chúng ta không thể “phá cách” một chút để phòng ngủ nhà mình ấn tượng, có điểm nhấn hơn khi sử dụng tông nâu. Chẳng hạn nếu muốn phòng ngủ “đậm đặc” tính chất cổ điển vương giả, thì phối thêm màu kem và xanh dương. Còn nếu sợ gam màu trung tính này một lúc nào đó gây nhạt nhẽo cho tâm hồn, đừng quên kết hợp các món đồ nội thất, phụ kiện có màu sắc ấm cúng, sôi nổi hơn để “thổi” sức sống mới cho không gian phòng ngủ.

Màu nâu – gam màu trung tính sẽ là lựa chọn sáng suốt cho bất cứ ai có tính cách dịu dàng

Phòng ngủ “đậm đặc” tính chất cổ điển vương giả khi phối thêm màu kem.

Kết hợp đồ nội thất có màu sắc ấm cúng, sôi nổi để “thổi” sức sống mới cho phòng ngủ

Việc sở hữu một căn phòng ngủ thể hiện được cá tính bản thân là mong muốn của không ít người. Tuyệt vời biết mấy nếu đêm nào cũng được nghỉ ngơi quên thời gian trong căn phòng ngủ có thiết kế hoàn hảo từ kiểu dáng đến màu sắc! Mà sự hoàn hảo này thì chẳng cần cầu kỳ hay phức tạp mới có được, chúng ta chỉ còn chọn một mẫu phòng ngủ đơn giản và phủ bóng lên các bức tường cũng như nội thất trong phòng những gam màu độc đáo. Thế là tạo nên được vẻ đẹp tự nhiên nhất, mang đến cảm giác ấm cúng nhất cho phòng ngủ nhà bạn rồi! 

Theo Propzy

Nguồn: noithatmagazine.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)