Nội Thất 08 tháng 12, 2018

3 bí quyết để treo tranh phòng khách

Thứ Bảy, 08/12/2018 | 18:12 GTM+7

Phòng khách là không gian quan trọng nhất của căn nhà, nơi đón tiếp những người bạn và những vị khách đến chơi nhà nên trang trí phòng khách sao cho sang trọng, tinh tế là điều cần thiết. Treo tranh trong phòng khách đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Không chỉ đáp ứng sở thích của gia chủ mà còn đáp ứng nhu cầu tâm linh, phong thủy.

1.Lựa chọn những màu sắc tươi sáng, tránh ảm đạm tăm tối

Cảm xúc thường mang tính "lây lan" nên hạn chế treo những chủ đề buồn tẻ, gây nhiều phiền muộn, ảnh: Canvasbutik

Những bức tranh có chủ đề u buồn, hình ảnh cây cỏ xác xơ hoặc có màu sắc ảm đạm, buồn tẻ không nên treo trong khu vực phòng khách. Vì những chủ đề này góp phần tạo nên bầu không khí bi quan trong không gian phòng và có tác động tiêu cực đến người thưởng lãm và những vị khách đến chơi nhà.

2.Chọn vị trí treo tranh

Ảnh: awanshop.co

Mảng tường trống phía sau ghế sofa được xem là vị trí lý tưởng để khoe những bức tranh đẹp. Vị trí này cũng được xem là vị trí trung tâm trong ngôi nhà nên dễ tạo được sự chú ý hơn.

Bạn cũng cần chú ý tỉ lệ cân đối giữa kích thước bức tranh và kích thước của ghế sofa sao cho hài hòa. Một bức tranh quá lớn so với ghế sofa cũng làm cho căn phòng trở nên mất cân đối . Đồng thời treo tranh không quá cao cũng không quá thấp để tạo hướng nhìn dễ dàng cho người xem.

Thông thường, khi bạn treo nhiều bức tranh cùng một chỗ thì bên trái hoặc dưới củng ưu tiên cho những bức tranh to còn bên phải treo những bức tranh nhỏ hơn vì mắt thường nhìn từ trái qua phải.

3.Phù hợp với phong cách trang trí nội thất

Ảnh: Living Room Inspiration

Với những phòng khách được trang trí theo phong cách cổ điển thì những bức tranh theo trường phái cổ điển và thực vật là phù hợp nhất. Hay căn phòng được thiết kế theo phong cách Vinatge thì những bức tranh có họa tiết mang lại sự hoài cổ, phản ánh một phần cuộc sống trong quá khứ của chúng ta.

Hay bạn trẻ năng động có thể chọn treo những bức tranh mang lại cảm hứng, đam mê, những bức tranh đầy sắc màu, khơi gợi sự sáng tạo hoặc một câu châm ngôn làm động lực tinh thần.

Phòng khách là không gian được chăm chút nhiều nhất và những bức tranh đẹp sẽ góp phần làm cho không gian sống trở nên sống động và có chút gì đó mới mỗi ngày.

THỦY NGUYÊN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)