Kiến Trúc 22 tháng 7, 2019

12 tòa nhà cao tầng xuyên qua bầu trời

Thứ Hai, 22/07/2019 | 18:07 GTM+7

Sự thật đáng kinh ngạc về những tòa nhà cao tầng là tuyệt tác đến từ khắp nơi trên thế giới:

Khi những công trình kỹ thuật hiện đại trở thành hiện thực, chúng ta thấy những tòa nhà chọc trời hiện ra sừng sững và vững chãi. Mỗi công trình mang một dáng dấp, màu sắc và sự tinh tế khác nhau đi cùng những thiết kế hoàn toàn mới mẻ, tiên tiến và hiện đại hơn, đưa ước mơ của con người đến với kỷ nguyên mới.

1. Trung tâm thương mại số một thế giới – tại New York, Hoa Kỳ

Trước đây được biết đến với cái tên Tháp Tự do, được xây dựng trong nỗ lực tưởng niệm Trung tâm thương mại thế giới đã bị sụp đổ trong vụ tấn công khủng bố 11-9. Hoàn thành vào năm 2012, Trung tâm thương mại số một thế giới hiện là tòa nhà cao nhất Hoa Kỳ với 1.776ft.

2. Evolution Tower – Moscow, Russia

Đạt tới độ cao 807ft, nó đứng thứ 2 trong Giải thưởng Nhà chọc trời Emporis năm 2015 với tư cách là một trong những tòa nhà chọc trời tốt nhất thế giới. Hình dạng của nó, hình xoắn kép DNA, tượng trưng cho sự kết hợp của các cá nhân, gia đình và các thế hệ.

3. Agora Tower – Taipei City, Taiwan

Được gắn nhãn là tháp thân thiện với môi trường là một trong những khu dân cư lớn nhất  nước. Kiến trúc sư, Vincent Callebaut, đã giành chiến thắng trong một cuộc thi thiết kế cho dự án vào năm 2010. Mặt ngoài màu xanh lá cây thể hiện một khái niệm tiên phong về xây dựng sinh thái bền vững.

4. Lakhta Center – Saint Petersburg, Russia

Đứng ở độ cao 1.516ft, đây là tòa nhà cao nhất ở Nga và châu Âu. Một tòa tháp có một không hai, nó là tòa nhà chọc trời phía bắc thế giới. Việc đổ bê tông nền móng của tòa nhà liên tục được đăng ký như một kỷ lục Guinness thế giới. Cảm hứng cho thiết kế tòa tháp là chính thiên nhiên – đỉnh hội tụ để tạo thành một bông hoa, ngọn lửa, ngọn đuốc băng, ngọn hải đăng và ngọn lửa.

5. W350 – Tokyo, Japan

6.  Dubai

Biểu tượng xoắn, lệch tầng giữa các căn hộ, tạo ra sự chênh lệch giữa các tầng. Theo David Fisher, kiến trúc sư người chưa bao giờ xây dựng một tòa nhà chọc trời trước đây, gọi tòa nhà này là một thiết kế theo thời gian, được định hình bởi cuộc sống – sẽ mở ra tầm nhìn cho chúng ta với thế giới xung quanh, hướng đến một cuộc sống mới.

7. Grand Lisboa – Macau, China

Tòa nhà là một Viên kim cương to lớn về ngoại thất và nội thất, tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng nổi bật trên bầu trời Macau và là biểu tượng cho một Ma cau hiện đại. Cảm hứng cho thiết kế này là một chiếc lông vũ của Brazil – phản ánh ảnh hưởng của Bồ Đào Nha.

8. Moscow State University – Moscow, Russia

Là tòa nhà giáo dục cao nhất thế giới, xây dựng năm 1755 – được gọi là Đại học Lomonosov, đặt theo tên của người sáng lập. Truyền thống xuất sắc lâu đời về học thuật, MSU là trường đại học lâu đời nhất và nổi tiếng nhất của Nga – nơi sản sinh ra nhiều nhà khoa học nổi tiếng và đoạt giải thưởng Nobel.

9. The Big Bend – New York, USA (proposed)

Tòa nhà chọc trời hình vòm dài 4.000m, Big Bend, sẽ trở thành tòa nhà dài nhất thế giới. Nó được thiết kế bởi Ioannis Oikonomou.

10. Al Noor Tower – Casablanca, Morocco (proposed)

Tòa nhà này cao nhất lục địa châu Phi được thiết kế bởi người Pháp, Amédée Santalo.

11. Jeddah Tower – Jeddah, Saudi Arabia (under construction)

Dự kiến hoàn thành vào năm 2020, Jeddah Tower sẽ là tòa nhà đầu tiên trên thế giới đạt chiều cao 1km (3.281ft). Lấy cảm hứng từ một bó lá mọc lên từ mặt đất, tòa tháp được thiết kế như một nỗ lực về sự phát triển, thịnh vượng và sự nổi lên như một biểu tượng cho tầm vóc kinh tế và văn hóa của Vương quốc.

12. Kingdom Center – Riyadh, Saudi Arabia

Tòa nhà cao thứ ba, có một vòm ngược trên tòa nhà tạo ra ánh sáng lung linh cho tòa nhà

Nguồn: brightside

Theo luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)