Nội Thất 02 tháng 7, 2019

10 mẫu phòng ngủ đơn giản mà tinh tế theo phong cách Bắc Âu

Thứ Ba, 02/07/2019 | 18:07 GTM+7

Phòng ngủ là nơi mà mỗi ngày bạn đều dành khoảng một phần ba thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Do đó, việc bày trí và thiết kế phòng ngủ là rất quan trọng.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu là sử dụng gam màu trắng, màu đất và các vật liệu thô mộc như gỗ tự nhiên, da và lông thú. Chúng cộng hưởng và tạo nên cảm giác ấm áp và sự thông thoáng, hướng sáng cho không gian sống.

Từ xuất xứ của phong cách này, bạn cũng phần nào đoán ra được tinh thần mà nó có thể mang lại: Chất hoang dã và thô mộc. Sự tinh tế và trong trẻo. Gọn gàng và tối giản, đó là những tiêu chí đặt ra cho một phòng ngủ theo phong cách này.

Nếu phòng của bạn có trần nhà cao và cửa sổ lớn, hãy tận dụng điều đó. Việc sử dụng tông màu hồng pastel  từ chiếc ga, thảm trải giường, chiếc đèn ngủ và chiếc ghế cùng với màu tường trắng sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở nên nhẹ nhàng và tạo được hiệu ứng dễ chịu.

Một phòng ngủ toàn màu trắng có thể không phải lựa chọn đầu tiên trong bảng màu ấm cúng nhưng nó lại mang đến vẻ đẹp của sự hiện đại đúng nghĩa trong thẩm mỹ thiết kế. Cách sử dụng chiếc đèn ngủ lớn, tường thô cho đến bộ bàn ghế màu trắng đều được bày trí một cách hài hòa.

Việc sử dụng tông màu nâu đất của gỗ từ phong cách du mục mang đến một không gian ấm cúng và sang trọng.  Phong cách giản dị và khéo léo với vài điểm nhấn từ chiếc thảm hay chiếc kệ giường đã giúp bạn có được một không gian thư thái đúng nghĩa. Hãy tưởng tượng vào mỗi buổi sáng bạn có thể thảnh thơi đọc một cuốn sách hay và một tách cà phê nóng hổi trên chiếc giường êm ái này sẽ thấy tuyệt như thế nào?

Đối với những người yêu thích cây cối thì việc trang trí thêm chi tiết này sẽ khiến không gian phòng ngủ của bạn có sức sống và hơi thở hơn. Nên sử dụng những chậu cây nhỏ hoặc dạng cây leo.

Ngay cả với những không gian đơn giản nhất cũng trở nên đầy mê hoặc và ấm cúng nếu bạn biết cách tận dụng và bài trí một cách hợp lý từ những chiếc đèn ngủ. Sử dụng một chiếc gương lớn trong phòng cũng khiến căn phòng của bạn trở nên rộng rãi và sâu hơn.

Ngoài những chiếc đèn chùm, đèn tròn bạn có thể sử dụng loại đèn dây để trang trí. Đặc biệt là vào những dịp lễ lãng mạn như Lễ tình nhân, lễ giáng sinh…

Tông xám với nhiều cấp độ kết hợp với nhau vừa cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, vừa ấm áp sang trọng. Đặc biệt khi màu xám là tông màu trung tính, bạn có thể dễ dàng kết hợp với bất cứ phong cách thiết kế nào.

Đắm mình trong ánh sáng mặt trời của cửa sổ mái đặc trưng.

Nếu bạn sở hữu một không gian rộng lớn thì thử xem xét phong cách sắp xếp và bày trí này xem sao? Bạn hoàn toàn có thể đặt hẳn một chiếc kệ sách lớn vào phòng ngủ, thậm chí là một bàn ghê mây để ngồi thảnh thơi thưởng trà, đọc sách cũng đều hợp lý.

Và nếu bạn là người thích sự đơn giản ở mức tối giản nhất thì vẫn có thể sở hữu một phòng ngủ ấm cúng với việc sử dụng một vài chi tiết có gam màu mạnh như: Xanh và vàng để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Theo GIA LINH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)