Kiến Trúc 12 tháng 7, 2019

10 kiểu giếng trời tuyệt đẹp thổi bừng căn phòng của bạn

Thứ Sáu, 12/07/2019 | 17:07 GTM+7

1.Giếng trời là gì?

Giếng trời là một vùng không gian được người ta tận dụng để đưa ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài vào bên trong nhà. Đây là nơi tuyệt vời để đưa thiên nhiên vào tổ ấm của mình. Nhiều gia đình đã lợi dụng đặc tính nhiều ánh sáng của nó để tạo ra những hồ nước nhỏ, một ít cây xanh, hay đơn giản là treo những giỏ hoa, trồng dây leo xanh trên tường. Nếu thích, họ cũng có thể chọn cho mình một tấm kính có màu để tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp hơn. Nếu không đủ diện tích, bạn chỉ cần thêm vài vật trang trí như sỏi, cát… để làm điểm nhấn cho kiểu giếng trời đẹp.

Giếng trời thường được đặt ở giữa phòng để ánh sáng có thể đến được hết mọi ngóc ngách trong phòng, chính vì vậy, vào ban ngày, bạn sẽ thấy căn phòng của bạn trở nên ấm áp và sáng sủa hơn. Kiểu giếng trời tuyệt đẹp này nên đặt ở phòng khách và nhà ăn là hợp lý nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng các khoảng trống nhỏ để đưa ánh áng vào gian phòng của mình. Các giếng trời nhỏ này sẽ tạo nên rất nhiều điểm sáng, là những điểm nhấn của căn phòng, thật đẹp phải không nào?

Không chỉ có phòng khách và nhà ăn, phòng ngủ cũng được trang hoàng với những kiểu giếng trời tuyệt đẹp. Ánh sáng hắt từ một bên vào như vậy, sẽ không làm chói mắt bạn mỗi sáng ngủ dậy, mà không gian phòng bạn cũng trở nên thoáng đãng và trong lành hơn, cũng như là một điểm nhấn cho căn phòng trở nên lộng lẫy hơn.

Ánh sáng từ giếng trời không chỉ thổi bừng sức sống cho căn phòng của bạn, mà cả cây xanh cũng được nuôi dưỡng từ nguồn sáng ấy. Nếu là người yêu thiên nhiên, sao bạn không thử trồng một ít cây xanh trong phòng, dưới ánh sáng được mang lại từ những chiếc giếng trời độc đáo.

Sẽ là một gian phòng làm việc tràn ngập ánh nắng, hoặc là một nơi để tụ tập bạn bè khi bạn đưa được ánh sáng thiên nhiên vào thông qua giếng trời. Kiểu thiết kế này cũng khá quá nhỉ.

Bạn nghĩ sao nếu ý tưởng ở đây là một tông màu trắng, được ánh sáng mặt trời thổi bừng lên thật là lộng lẫy. Kiểu giếng trời đẹp tuyệt này được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn cũng có thể chọn cho mình một tông màu yêu thích, hoặc thay đổi màu sắc giếng trời qua những miếng kính lọc màu.

Dù bạn ngồi ở đâu trong phòng, bạn cũng có thể thấy được không gian bên ngoài, thật thoáng đãng và sáng sủa. Không ở đâu thoải mái bằng ở nhà, kiểu giếng trời này thật là hết ý.

Hãy tăng thêm vẻ đẹp cho giếng trời của bạn bằng một ít cây cối, một gam màu mà bạn yêu thích, đúng với tiêu chí: đem cả thiên nhiên vào trong căn phòng của bạn.

Bạn cũng có thể thiết kế giếng trời với một dòng nước chảy vào hồ nước nhà bạn. Đây là kiểu thiết kế rất được ưa chuộng, vì mang lại cảm giác thoải mái, mát mẻ và trong lành.

Giếng trời không chỉ đóng vai trò trang trí cho căn nhà, đồng thời nó còn có những chức năng khác như phong thủy, điều hòa không khí, hiệu chỉnh ánh sáng. Bạn có muốn căn nhà của bạn có một thứ tuyệt vời như vậy, hãy chọn cho mình một kiểu thiết kế ưa thích  và tận hưởng ngay thôi. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Theo Nhu đại phu/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)