Landscape 13 tháng 2, 2020

10 điều bạn nên biết nếu bạn muốn học kiến trúc cảnh quan

Thứ Năm, 13/02/2020 | 18:02 GTM+7

Cố gắng tìm ra khuynh hướng nghề nghiệp của bạn có thể là một điều khó khăn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn quan tâm đến kiến trúc cảnh quan, một lĩnh vực liên ngành với các cơ hội mở. Nếu bạn nghĩ về việc học kiến trúc cảnh quan và bạn không muốn sự lựa chọn của bạn bị thiếu thận trọng, kiểm tra 10 bước dưới đây có thể cung cấp cho bạn một sự hiểu biết sâu sắc hơn về lĩnh vực này, những phẩm chất cần thiết để nghiên cứu kiến trúc cảnh quan và triển vọng nghề nghiệp mà đang chờ đón bạn:

10. Chú ý các không gian xung quanh bạn

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu bạn muốn dành cuộc sống của bạn để thiết kế không gian, bạn cũng có thể bắt đầu chú ý nhiều hơn đến cách chúng được định hình. Quan sát cách mọi người sử dụng một nơi nào đó (có thể là một quảng trường, một đường phố hoặc bất cứ điều gì khác). Cố gắng hiểu tính chất và các vật liệu sử dụng để tạo ra nó.

9. Bạn có những gì nghề cần?

Ngành thiết kế  rõ ràng đã đi vào tất cả các hình thức và đường nét mọi thứ. Nhưng có một số phẩm chất cần thiết để thành công trong lĩnh vực này. Chúng bao gồm sự kiên nhẫn nhạy cảm và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Bạn phải có khả năng làm việc trong một đội liên ngành và sẵn sàng bỏ ra hàng giờ dài để vẽ trên máy tính. Nếu bạn không có nó bây giờ thì điều quan trọng là bạn phải sẵn sàng để có được nó.

8. Nói chuyện với giảng viên

Cách dễ nhất để trả lời những nghi ngờ và câu hỏi của bạn là đến thăm các trường đại học. Bạn lên kế hoạch để nói chuyện với giảng viên trong trường và tập hợp các câu hỏi. Hãy nói chuyện với nhiều giảng viên vì mỗi giảng viên thường có lập trường riêng của mình. Với cách này bạn sẽ tránh được một suy nghĩ hẹp về thế giới rộng lớn của kiến trúc cảnh quan.

7. Tham dự buổi bảo vệ tốt nghiệp năm cuối

Có mặt tại buổi bảo vệ sinh viên năm cuối sẽ cung cấp cho bạn tất cả các câu trả lời cuối cùng về những gì bạn đang mong đợi. Đừng ngần ngại đặt câu hỏi nếu có cái gì đó mà bạn không hiểu.
Ảnh: Scott Renwick | bảo vệ tốt nghiệp năm cuối ở Đại học Gloucestershire

6. Đọc các mô tả quá trình học một cách cẩn thận

Bước tiếp theo khi bạn đến trường đại học, hãy đọc danh sách các môn học được cung cấp cho sinh viên kiến trúc cảnh quan, cũng như giới thiệu khóa học. Cố gắng hiểu những gì mỗi môn học yêu cầu. Đừng hoảng sợ nếu có một số môn học kém phần thú vị. Tôi tin tưởng rằng không ai thích tất cả các môn học của mình.

5. Nghiên cứu thị trường việc làm

Tìm hiểu những gì đang chờ đợi bạn trong thế giới thực ngay trước khi bắt đầu việc học của bạn. Cố gắng liên lạc với sinh viên tốt nghiệp cùng ngành xem những gì họ đang tính đến. Nếu quốc gia nơi bạn muốn làm việc không có cơ hội tuyệt vời cho các kiến trúc sư cảnh quan, bạn cần phải nhận thức nó và chuẩn bị.

4. Nói chuyện với các chuyên gia

Trong khi các đồ án năm cuối là một màn trình diễn khá đáng kể, không có gì giúp bạn gần gũi với cách làm việc trong thế giới thực hơn các dự án tại nơi làm việc. Gặp các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực này. Để ý dự án của họ và hỏi dò họ về phương pháp làm việc.

3. Tìm hiểu về lĩnh vực này

Để có một cái nhìn toàn diện về kiến trúc cảnh quan, tìm trên internet và tạp chí để cập nhật những thông tin trên toàn thế giới về lĩnh vực này.

2. Tham gia các lớp học vẽ

Biết cách vẽ như thế nào trước khi bắt đầu theo đuổi văn bằng của bạn. Kiểm tra chính mình với việc học vẽ, xem bạn có thích nó không. Một số giáo viên dạy kiến trúc luôn có các lớp học vẽ cho những người muốn bắt đầu học thiết kế một cách thực sự.

1. Hãy chắc chắn rằng bạn có động lực đúng đắn

Cá nhân chọn chuyên ngành của họ vì rất nhiều lý do. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn ngành không phải vì “Học phí của nó rẻ hơn những ngành khác mà tôi muốn theo đuổi” hay “khuôn viên trường tọa lạc trong một khu vực thực sự mát mẻ”. Anh trai của tôi đã từng nói rằng khi bạn chọn nghề nghiệp, hãy tự hỏi “Công việc gì mà tôi sẽ vui mừng để làm ngay cả khi tôi không được nhận lương cho công việc đó?” Nếu kiến trúc cảnh quan là câu trả lời, thì bạn đang đi đúng hướng rồi đó.

Tất cả các bạn sinh viên kiến trúc cảnh quan tiềm năng, tôi thực sự hy vọng rằng bài viết này mang đến cho bạn câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm

Biên dịch: Thế Anh – Kienviet.net
(Dalia Zelin – landarchs)
Nguồn: kienviet.net

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)