Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 04 tháng 7, 2019

6 cách giữ an toàn khi đi du lịch

Thứ Năm, 04/07/2019 | 16:07 GTM+7

Du lịch, trải nghiệm là đam mê của rất nhiều người nhưng để an toàn khi đi du lịch cũng là điều cần thiết, làm sao chuyến đi diễn ra suôn sẻ và vui vẻ nhất.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Tinhaynhadat.com chia sẻ với bạn một vài bí quyết để chuyến đi du lịch của bạn diễn ra an toàn, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

1.Lưu giữ và chụp lại những giấy tờ quan trọng

Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, bảo hiểm y tế, các giấy tờ tùy thân khác bạn cần lưu giữ chúng ở những nơi an toàn. Thậm chí, bạn có thể chụp lại những giấy tờ cần thiết, quan trọng vào điện thoại, máy tính, phòng để khi sử dụng nếu những bản chính bị thất lạc.

2.Nghiên cứu thật kỹ nơi mình muốn đến

Nếu bạn đi du lịch theo đoàn thì việc ở đâu, ăn gì, đi đến những đâu đã được các công ty du lịch lên lịch trình sẵn, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm tòi. Tuy nhiên, nếu đi du lịch một mình hoặc đi với vài người thì bạn cần phải nghiên cứu kỹ nơi mình muốn đến, nghiên cứu về văn hóa địa phương, phong tục tập quán, thói quen, giá cả, đường đi và nhiều thứ khác,…đảm bảo bạn chủ động được mọi thứ trong chuyến đi của mình.

3.Tìm kiếm và đặt phòng khách sạn ở những nơi an toàn

Xem thêm: 8 điều cần biết khi ở khách sạn một mình

Việc qua đêm ở khách sạn là điều cần thiết cho bạn nhưng chọn khách sạn phù hợp cho chuyến đi của bạn cũng là điều cần tính toán. Bạn cần chọn khách sạn uy tín, xem xét sự đánh giá của các khách hàng khác về khách sạn mà bạn muốn lưu lại.

4.Giữ kỹ đồ đạc quý giá, nhất là đồ điện tử

Laptop, điện thoại, máy chụp hình, các loại đồ điện tử đắt tiền,… luôn lọt vào tầm ngắm của những tên trộm. Bạn cần giữ kỹ những vật dụng này bên mình, hoặc cất chúng ở những nơi an toàn, ngay cả khi ngủ lại ở nhà ga, trạm xe,…cũng phải đảm bảo mọi thứ phải được ở gần bên bạn.

5.Có số điện thoại của cảnh sát hay cơ quan chức năng tại địa phương

Nếu bạn là người xa lạ du hành đến một địa điểm hoàn toàn mới đối với bạn thì có thêm số thoại của cảnh sát địa phương hay liên hệ được các cơ quan chức năng để có thể giúp bạn khi gặp nguy hiểm.
Thêm nữa, bạn cũng cần giữ lại số điện thoại của người thân, bạn bè, thậm chí “thuộc lòng” 3 số điện thoại quan trọng nhất đối với bạn cũng là cách giúp bạn an toàn trong chuyến đi.

6.Đừng chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân cho người khác

Kết bạn trong chuyến đi giúp cho chuyến đi của bạn có thêm nhiều trải nghiệm và kỷ niệm thú vị nhưng việc chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân cho người khác cũng làm cho bạn có thể gặp nguy hiểm.

THỦY NGUYÊN  

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)