Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 23 tháng 6, 2019

8 điều cần biết khi ở khách sạn một mình

Chủ Nhật, 23/06/2019 | 00:06 GTM+7

Nếu bạn đi du lịch một mình hoặc có chuyến công tác đến một nơi lạ chỉ có một mình, việc qua đêm tại khách sạn là điều cần thiết. Tuy nhiên để qua đêm ở khách sạn một mình an toàn thì bạn cần tham khảo một vài điều sau để chuyến đi của bạn diễn ra suôn sẻ.

Ảnh minh họa, nguồn: China Internet Watch

1.Kiểm tra phòng ốc và chặn cửa cẩn thận khi ở một mình

Việc đầu tiên khi bước vào căn phòng lạ là bạn phải quan sát toàn căn phòng và kiểm tra khách sạn có chốt xích không, ổ khóa vẫn hoạt động tốt hay có hư hỏng không? Cẩn thận hơn bạn có thể mang theo thiết bị chặn cửa được ở chân cửa để phòng trường hợp có người đột ngột xông vào phòng.

2.Đừng vội mở cửa nếu bạn không biết ai đang ở ngoài

Bình thường khi nghe tiếng gõ cửa, theo quán tính nhiều người sẽ mở cửa ngay để biết ai đang ở ngoài, tuy nhiên đây là việc không nên làm ở khách sạn, nhất là bạn ở khách sạn một mình. Hãy biết chắc ai đang ở ngoài và nhớ chốt cửa cẩn thận vì có nhiều trường hợp kẻ xấu chỉ lợi dụng khi bạn vừa mở cửa là có thể xông vào uy hiếp bạn ngay.

3.Chọn phòng có vị trí thuận lợi

Nếu ở một mình, bạn đừng nên chọn phòng ở tầng trệt, vì đây là nơi dễ đột nhập và bị kẻ xấu tấn công nhiều nhất. Chọn phòng ở vị trí quá cao nếu xảy ra hỏa hoạn, bạn khó lòng thoát khỏi đám cháy vì thang cứu hỏa khó với tới. Số tầng thích hợp để bạn chọn thường từ tầng 4 – tầng 6, nơi bạn có có thể chiêm ngưỡng những view đẹp mà vừa an toàn cho chính bạn.

4.Không chia sẻ thông tin cá nhân và số phòng cho người lạ

Đi đến những nơi xa lạ, làm quen được nhiều người lạ và kết giao bạn bè là điều tốt nhưng cố gắng đừng chia sẻ thông tin cá nhân cho những người chỉ mới quen biết, đặc biệt là số phòng bạn đang lưu trú vì biết đâu bạn sẽ bị trộm hay bị làm phiền hoặc ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân.

5.Giả vờ có bạn đồng hành

Nếu muốn không cho người khác biết bạn đang đi du lịch/công tác một mình bạn có thể dùng họ và tên đệm khi nhận phòng. Cách này sẽ giúp bạn bảo mật được thông tin cá nhân, nếu là nữ giới có thể dùng từ “Mrs.” Để ngụy tạo hoàn cảnh bạn đã kết hôn và có thể đi chung với ông xã.

6.Chọn khách sạn uy tín

Đặt phòng khách sạn qua mạng đã trở nên phổ biến với mọi người, tuy nhiên vì không thể đến tận nơi để kiểm tra sự an toàn của khách sạn nên bạn cũng phải đảm bảo rằng sự chọn lựa khách sạn của bạn đã được cân nhắc kỹ.

Hãy kiểm tra dịch vụ của khách sạn, chẳng hạn như liên lạc với khách sạn khó khăn, khách hàng khác đánh giá về khách sạn không tốt,…bạn cần xem lại lựa chọn của mình và tra cứu thêm nhiều thông tin về khách sạn đó ở nhiều trang web khác.

7.Đừng để quá nhiều đồ quý giá ngay đầu giường

Đơn giản vì bạn không biết sẽ có chuyện gì xảy ra với bạn nên đề phòng là tốt nhất. Bạn cần cất giữ tiền, tư trang, thẻ tín dụng ở nơi an toàn và chỉ có mình bạn biết chúng đang ở đâu.

8.Một số lưu ý khác:

-Trước khi bước vào phòng sẽ gõ cửa và lắng nghe có tiếng động nào lạ không.

-Kiểm tra số điện thoại lễ tân và gọi lễ tân có được không.

-Kiểm tra phòng có đặt các camera quay lén không.

-Không để người khác nhìn được vào phòng bằng cách dùng móc treo quần áo có kẹp hai đầu để kẹp màn cửa lại, nhét giấy ăn vào pêphole (lỗ nhìn trên cửa ra vào)

-Báo cáo lên website nơi bạn đặt phòng tại khách sạn để “nhắc nhở” những vị khách tiếp theo  về độ an toàn của khách sạn.

Trên đây là những bí quyết tham khảo để bạn có chuyến đi an toàn và hiệu quả, nhất là ở lại khách sạn một mình.

NGỌC NGA (tổng hợp)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)