Thứ Bảy, 07/09/2019 | 20:09 GTM+7

Ý tưởng giúp cải tạo ngôi nhà đẹp như mới với ngân sách tiết kiệm

Không gian sống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và hiệu quả làm việc của con người.Theo thời gian, ngôi nhà chúng ta sống sẽ trở nên cũ kỹ và có chút lạc hậu, điều này có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán và mất đi sự sáng tạo.

Vậy làm thế nào để biến ngôi nhà cũ trở nên mới mẻ và đầy cảm hứng trong khi ngân sách có giới hạn. Dưới đây là 6 mẹo đơn giản giúp bạn “F5” lại ngôi nhà một cách nhanh chóng, tiết kiệm và mang lại hiệu quả.

1. Chi tiết phòng bếp

Tay nắm cửa tủ bếp, vòi nước là những chi tiết nhỏ nhưng nên cải tạo để làm mới không gian nấu nướng.

Tạo ra sự khác biệt cho vòi nước, tay nắm cửa, cánh tủ…trong phòng bếp bằng cách thay đổi màu sắc của chúng để làm tăng tính thẩm mỹ tổng thể cho cả căn phòng. Chi phí để thay chúng không quá đắt đỏ. Điều này sẽ khiến phòng bếp nhà bạn sáng sủa hơn, tạo cảm hứng nấu nướng và thưởng thức đồ ăn cho các thành viên.

2. Giấy dán tường

Nếu đã nhàm chán với bức tường một màu cũ kỹ, bạn có thể sáng tạo bằng cách sử dụng các loại giấy dán tường hoặc vẽ tranh tường 3D. Hiện trên thị trường có đa dạng các họa tiết, kích thước với chi phí hợp lý giúp bạn dễ dàng làm mới lại không gian sinh hoạt.

Một cách tiết kiệm hơn là bạn có thể tạo sự sống động cho tường nhà bằng cách lắp kệ và đặt một vài đồ vật lưu niệm hoặc trưng bày một số bức tranh mang tính nghệ thuật. Điều này sẽ tạo ra sự sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà.

3. Rèm cửa sổ

Cửa sổ là nơi thu hút ánh sáng mặt trời vào nhà, chứa các nguồn năng lượng tích cực. Nếu cửa sổ nhà bạn còn đơn điệu, thiếu vật trang trí vậy tại sao không thử nghĩ đến các loại rèm cửa? Một bộ rèm roman xếp lớp sẽ mang đến “hơi thở” hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà bạn.

4. Gối, nệm trên sofa

Nhiều gia đình sử dụng các loại gối ôm khi ngồi sofa để tạo sự mềm mại, gần gũi. Đây cũng là một cách trang trí giúp không gian phòng khách thêm tinh tế. Thế nên nếu muốn tân trang lại ngôi nhà, bạn chớ bỏ quên các đồ vật “nhỏ nhưng có võ” này.

Một cách đơn giản là bạn có thể thay đổi vỏ gối, nệm theo mùa và theo tâm trạng của bạn. Ngạc nhiên không? Theo các chuyên gia kiến trúc, sự thay đổi vỏ gối theo tâm trạng sẽ mang lại điều mới mở, giúp bạn nhanh chóng quên đi những rắc rối đang gặp phải. Vì thế, nếu đang buồn chán bạn hãy thử thay các loại vỏ gối ôm có màu sắc rực rỡ mang các họa tiết nhám để cải thiện tâm trạng.

5. Thảm sàn nhà

Một tấm thảm trải tại phòng khách, phòng ngủ sẽ mang đến sự ấm cúng cho ngôi nhà. Vì vậy, nếu không gian sống của bạn còn chưa có vật dụng này thì lập tức bổ sung. Tuy nhiên, màu sắc và hoa văn trên tấm thảm cũng như vị trí đặt rất quan trọng. Để tạo sự phá cách, hãy đặt thảm thành một đường chéo để mang đến sự chuyển động cho thị giác.

6. Ga giường ngủ

Ga trải mang phong cách Hygge, tức phong cách sống, cảm giác thoải mái và ấm cúng.

Phòng ngủ là nơi mọi người nghỉ ngơi sau giờ lao động, học tập mệt nhọc. Một cách đơn giản để cải tạo không gian này là thay đổi ga trải giường. Một tấm ga trải mang phong cách Hygge với màu sắc vui tươi, họa tiết thú vị sẽ tạo ra sự ấm cúng cũng như tăng trí tưởng tượng cho gia chủ.

Hi vọng những mẹo đơn giản lại không mất quá nhiều chi phí này sẽ là sự gợi ý hợp lý, giúp bạn tân trang lại không gian sống thêm tươi tắn và nhiều màu sắc hơn.

Theo DĨNH ANH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)