Thứ Sáu, 19/07/2019 | 17:07 GTM+7

TP HCM sẽ có khu dân cư đô thị tương lai khoảng 200 ha

Khu dân cư đô thị sẽ nằm trong khu đô thị sáng tạo, tương tác của TP HCM, được bố trí khoảng 5.000 người dân là đội ngũ trí thức, chuyên gia cấp cao, doanh nhân.

UBND TP HCM vừa kiến nghị lên Bộ Thông tin & Truyền thông hướng dẫn về quy hoạch và xây dựng khu đô thị sáng tạo tương tác nói chung và khu dân cư đô thị tương lai TP HCM nói riêng. Kiến nghị cũng kèm theo việc xem xét khả năng chọn ứng dụng công nghệ di động 5G tại khu đô thị và khu dân cư này, tạo tiền đề cho phát triển ứng dụng rộng hơn ở phạm vi toàn khu đô thị trong tương lai.

Khu dân cư đô thị tương lai dự kiến có diện tích 150 - 200 ha, nằm trong phạm vi nghiên cứu của khu đô thị sáng tạo. Thành phố dự kiến bố trí trong khu dân cư khoảng 5.000 người là những trí thức, đội ngũ giảng viên, chuyên gia cấp cao, doanh nhân trong nước và quốc tế.

Khu dân cư này dự kiến được thực hiện bằng các giải pháp sáng tạo ở 7 lĩnh vực: (1) giao thông thông minh; (2) năng lượng; (3) môi trường; (4) giáo dục và sức khỏe; (5) quy hoạch khu dân cư, thiết kế các chung cư, căn hộ và nhà riêng lẻ hỗ trợ dành cho cuộc sống các gia đình đa thế hệ, cuộc sống của mỗi gia đình trong chu kỳ phát triển cuộc đời của con người (chưa có con, có con nhỏ, con lớn, con cái ở riêng, cha mẹ tuổi cao); (6) sự tham gia của cộng đồng và (7) dữ liệu dùng chung.

Khu đô thị sáng tạo gồm các khu chức năng chính nằm ở phía Đông thành phố (quận 2, 9, Thủ Đức) một phần nhỏ tỉnh Bình Dương. Khu vực này sẽ gồm các trường Đại học Quốc gia TP HCM, Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, Nông lâm, Ngân hàng (Thủ Đức); Đại học Văn hóa, khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) hay các khu công nghệ cao Linh Trung 1 và 2 (Thủ Đức), khu công nghiệp Cát Lái (quận 2) và Bình Chiểu (Thủ Đức).

Các trung tâm hỗ trợ sáng tạo đang nghiên cứu thành lập mới gồm khu dân cư đô thị tương lai (khoảng 200ha); khu giao lưu quốc tế, triển lãm, sự kiện văn hóa, xúc tiến đầu tư; khu vực dân cư cao cấp, trung bình và khu vực nghỉ dưỡng; hệ thống không gian mở bố trí các tiện ích đô thị, khu vui chơi giải trí; khu vực dự trữ cho tương lai, cân bằng môi trường tự nhiên và phát triển.

Theo KHỔNG CHIÊM/Người Đồng hành

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)