Nội Thất 04 tháng 10, 2019

Tips trang trí nội thất căn hộ dành cho những người yêu thiên nhiên

Thứ Sáu, 04/10/2019 | 17:10 GTM+7

Có ý kiến cho rằng sống trong căn hộ sẽ không thoải mái, chật chội và không có không gian thoáng đãng. Nhưng với cách bài trí dưới đây sẽ giúp căn hộ của bạn không những sang chảnh hơn mà còn được hoà mình vào thiên nhiên.

Màu sắc là yếu tố chủ đạo làm nên một căn hộ đẹp. Những màu như xanh lá cây hay xanh da trời tuy ít được sử dụng để trang trí căn hộ nhưng nếu được ứng dụng một cách khéo léo thì vẫn có thể tạo nên một không gian nội thất đẹp. Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong một thiết kế nội thất. Không chỉ tác động đến sự thẩm mỹ của căn nhà mà còn thay đổi cảm xúc và tâm trạng con người. Vì vậy, cần phải lựa chọn màu sắc hợp lí và phối hợp chúng một cách khoa học để tạo nên một không gian sống hài hòa, tinh tế.

Màu xanh tươi mát, xanh lá cây và xanh da trời tuy rất ít được sử dụng trong thiết kế trang trí nhà biệt thự nhưng nếu biết cách ứng dụng thì chúng có thể khiến cho căn nhà biệt thự của bạn trở nên tinh tế, thu hút hơn.

Trong phòng khách, việc đặt một chiếc ghế bành bên cạnh ghế sofa dài màu xanh ngọc sẽ làm tăng thêm nét độc đáo cho không gian.

Màu xanh ngọc nhạt phối cùng màu trắng đem đến sự thoáng mát và thư giãn. Hai tông màu này kết hợp với nhau là bộ đôi mạnh mẽ để tạo ra nét hiện đại đầy tính thẩm mỹ, hơn nữa còn phản ánh năng lượng tươi mới, sôi động. Vì vậy, phòng khách có vẻ trông đơn giản nhưng lại rạng rỡ, nhờ vào sự đơn giản của hai màu sắc cơ bản. Với những ai thích cây cảnh, việc trang trí sắp xếp một vườn cây nhỏ nhắn nằm ngay cạnh tủ tivi sẽ mang hương sắc thiên nhiên vào tận phòng.

Nếu trồng trong nhà một vườn cây bao gồm những loại cây có kích thước nhỏ, trung bình, nên chọn những loại cây ưa bóng, không cần quá nhiều ánh sáng.

Thêm vào đó, đặt một bức tranh hình thực vật đặt đối xứng với vườn cây trong nhà sẽ làm không gian thêm thoáng đãng hơn.

Đối với cửa nên sử dụng loại cửa trượt bằng gỗ, chạm khắc hoa văn tinh xảo ngăn giữa phòng khách và phòng thờ.

Bên trong phía nhà bếp, đặt một chiếc tủ lạnh xếp gọn gàng trong góc tường sẽ làm không gian không chật chội, bí bách.

Việc chọn lựa một tủ bếp màu xanh bo tròn theo chiều dài của tường sẽ nhằm tiết kiệm diện tích đồng thời làm nổi bật khu vực nấu nướng.

Sử dụng hai chiếc ghế cao ở khu vực bàn ăn của bếp nấu nướng mang đến một nơi thưởng thức cà phê buổi sáng thú vị. Mặt khác, nếu để tiết kiệm chi phí cũng như không gian, có thể sử dụng bàn ăn gia đình để nhâm nhi tách cà phê nóng.

Với những ai quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất sẽ không thể bỏ qua tay nắm bằng đồng làm nổi bật vẻ đẹp của tủ bếp. Do tác dụng làm dịu của mình, màu xanh da trời cũng được ứng dụng trong không gian phòng bếp. Màu xanh làm dịu đi cảm giác nóng bức từ lửa và khói phòng bếp. Màu xanh được sử dụng để sơn phủ lên những bức tường hoặc là màu của tủ bếp khiến cho căn bếp trở nên dịu nhẹ mà mát mẻ hơn.

Cuối cùng, việc đặt tủ lưu trữ ở hành lang trang trí bằng màu trắng hoặc xanh lá sẽ tone sur tone với toàn bộ nội thất trong căn hộ. Màu xanh pastel cũng có thể mang đến sự lãng mạn và ngọt ngào cho không gian sống của bạn.

Tùy theo sắc thái và thành phần phối trộn với xanh lá, trắng, đen… tạo ra những gam màu độc đáo khác nhau. Theo một vài nghiên cứu cho thấy rằng, màu xanh lam đứng đầu với nhiều người yêu thích nhất. Không mấy ngạc nhiên khi đó là màu sắc giúp giảm căng thẳng và bực bội, tạo cảm giác thư giãn và nhẹ nhàng. Nếu muốn chọn màu nào cho căn hộ nhà bạn trong mùa hè này, đó chỉ có thể là màu xanh lam!

Theo ANH THƯ/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)